Chế độ dinh dưỡng Viêm phổi nguy hiểm như thế nào?

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi TrangLa, 11/1/18.

  1. TrangLa

    TrangLa Đã đăng ký

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Viêm phổi là căn bệnh có thể gặp phải ở bất kỳ độ tuổi nào và thời gian nào trong năm. Đặc biệt là ở trẻ em và những người có cơ thể yếu ớt, sức đề kháng kém và sống trong môi trường không khí bị ô nhiễm. Bệnh viêm phổi có tỉ lệ người mắc rất cao ở nước ta. Vậy bệnh viêm phổi có nguy hiểm không? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời.

    Bệnh viêm phổi có nguy hiểm không

    Bệnh viêm phổi là căn bệnh nguy hiểm, nếu không được điều trị sớm và đúng cách sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí là tính mạng của người bệnh viêm phổi cũng có thể bị đe dọa. Do đó bạn không nên chủ quan với căn bệnh này.

    Theo như những thống kê thì viêm phổi có tới 50 loại, với mức độ nặng nhẹ khác nhau và có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Đặc biệt là đối tượng trẻ em. Bệnh viêm phổi được xác định được gây ra bởi nhiều nguyên nhân như: Virus, vi khuẩn, nấm tấn công đến phổi.

    Mức độ nặng nhẹ của bệnh viêm phổi có thể tùy thuộc vào sức khỏe của bệnh nhân, mức độ viêm phổi. Những biến chứng nguy hiểm mà bệnh viêm phổi có thể gây ra cho người bệnh phải kể đến như:

    Nhiễm trùng máu

    Các vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu, bởi khi bệnh viêm phổi đã trong giai đoạn nặng có thể gây viêm nhiễm nặng cho phổi, gây khó thở. Với những trường hợp nhiễm trùng nặng sẽ đi vào máu và đi tới các cơ quan khác. Lúc này chi phí điều trị sẽ tăng cao và phương pháp điều trị cũng phức tạp hơn.

    Tràn dịch phổi và nhiễm trùng

    Hiện tượng tràn dịch phổi hoàn toàn có thể xảy ra. Khi phổi hoạt động bình thường, màng phổi mịn thì dịch phổi di chuyển dễ dàng hơn, tuy nhiên khi phổi bị viêm thì sẽ dẫn tới hiện tượng tràn dịch phổi và có thể bị viêm nhiễm nặng.

    Áp xe phổi

    Biến chứng áp xe phổi cũng có thể xảy ra khi bị viêm phổi nặng. Khoang chứa mủ sẽ bị ảnh hưởng bởi bệnh và đây là một biến chứng tiềm năng của bệnh Viêm phổi. Khi bị áp xe phổi người bệnh sẽ bị sốt cao và dai dẳng, ho có đờm hoặc mủ.

    Suy hô hấp

    Khi bị viêm phổi sẽ làm cho người bệnh cảm thấy khó thở và lượng oxi trong máu cũng giảm. Cơ thể người bệnh có thể rơi vào tình trạng suy hô hấp nặng khiến cơ thể tím tái, nhợt nhạt…Lúc này là bệnh viêm phổi đã diễn biến nặng và phức tạp và có thể dẫn tới tử vong nếu không điều trị sớm và đúng cách.

    Điều trị bệnh viêm phổi như thế nào đúng cách

    Để có biện pháp điều trị bệnh viêm phổi hợp lý thì phải tùy thuộc vào mức độ của bệnh. Do đó được thăm khám từ bác sĩ là điều quan trọng và nên làm ngay khi phát hiện bệnh viêm phổi.

    Nếu bạn bị viêm phổi do vi khuẩn sẽ được sử dụng kháng sinh để điều trị

    Nếu nguyên nhân viêm phổi do virus thì có thể sử dụng thuốc kháng virus kết hợp với quá trình nghỉ ngơi, bổ sung dinh dưỡng

    Nếu nguyên nhân được xác định do Mycoplasma thì sẽ được điều trị bằng cách sử dụng kháng sinh.

    Bên cạnh đó thì có các biện pháp chăm sóc người bệnh viêm phổi đúng và hợp lý sẽ giúp ích cho quá trình điều trị bệnh.

    Bên cạnh những phương pháp trên thì chế độ ăn uống cũng rất là quan trọng. Vậy bệnh nhân viêm phổi nên và không nên ăn gì? Xem tại: http://phuocthienpharmacy.blogspot.com/2017/12/benh-nhan-viem-phoi-nen-va-khong-nen-gi.html nhé.

    Chúc bạn sức khỏe!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...