Vấn đề LÃO HÓA DA rất đáng quan tâm!

Thảo luận trong 'Mẹ làm đẹp' bắt đầu bởi Đào Ngọc, 27/10/17.

  1. Đào Ngọc

    Đào Ngọc Đã đăng ký

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    5
    Giới tính:
    Nữ
    Lão hóa da là một trong những biểu hiện sớm và dễ nhận thấy của quá trình già đi của cơ thể do sự già đi từ bên trong và tác động của các yếu tố bên ngoài. Tiến trình lão hóa diễn ra khi phụ nữ bước sang tuổi 30, nhưng khi bạn đang ở độ tuổi 25 trở đi, thì làn da cũng có nguy cơ già trước tuổi, nếu như không được quan tâm chăm sóc.

    Lão hóa da là gì?
    Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm, làm mất đi cấu trúc tổng thể của là da, làm suy yếu mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài.

    Nguyên nhân gây Lão hóa da?

    Độ tuổi
    Vấn đề tuổi tác là nguyên nhân chính gây lão hóa da do càng lớn tuổi, độ hình thành collagen và elastin càng giảm, khiến cấu trúc này trở nên lỏng lẻo, giảm độ đàn hồi. Đặc biệt là những người da khô, khi tuổi càng lớn, chức năng của các tuyến mồ hôi và tuyến nhờn dưới da sẽ bị suy giảm theo tuổi tác, dẫn đến khả năng tiết mồ hôi cũng suy giảm, điều này lý giải tại sao khi chúng ta già đi sẽ xuất hiện hiện tượng lão hóa da, nếp nhăn, và da khô.

    Căng thẳng, áp lực
    Công việc và cuộc sống của bạn luôn trong tình trạng áp lực, khiến bạn luôn có cảm giác căng thẳng, lo nghĩ nhiều cũng là nguyên nhân gây lão hóa da sớm.

    Chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động thiếu khoa học
    Trong thực đơn hàng ngày thiếu sự cân bằng giữa các loại rau xanh, hoa quả và các thức ăn giàu protein. Thức khuya và làm việc khuya thường xuyên. Sử dụng các chất kích thích thường xuyên như: Hút thuốc lá, uống rượu bia, cà phê…Lười vận động, không có chế độ vận động, tập thể dục khoa học, lành mạnh…Là những thói quen hàng đầu thúc đẩy quá trình lão hóa da, phá hủy nhan sắc một cách nhanh chóng. Công việc, học tập căng thẳng là một trong những nguyên nhân gây lão hóa da sớm.

    Các yếu tố bên ngoài môi trường
    • Thời tiết, không khí, ánh nắng mặt trời, tia cực tím, điều hòa..là những yếu tố làm mất nước và độ ẩm trên da khiến da khô hơn, dễ nhăn hơn, kích thích sự tăng trưởng của melanin gây nám, sạm da.
    • Tắm gội và ngâm mình trong nước quá lâu làm mất đi các lipid cần thiết tạo ra hàng rào bảo vệ da.
    • Chăm sóc da không đúng cách, lựa chọn sai sản phẩm chăm sóc và lạm dụng hóa mỹ phẩm.
    • Bình thường, tiến trình lão hóa diễn ra khi phụ nữ bước sang tuổi 30, nhưng khi bạn đang ở độ tuổi 25 trở đi, thì làn da cũng có nguy cơ già trước tuổi nếu như da không được quan tâm chăm sóc. Không được quan tâm chăm sóc nghĩa là bạn tạo cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi và vận động không điều độ. Áp lực công việc và cuộc sống đè nặng, tinh thần bi quan, suy nghĩ và lo lắng quá nhiều. Không có một chế dinh dưỡng hợp lý và cân bằng gây mất cân bằng giữa các vi lượng trong cơ thể, dẫn đến chất oxy hóa tấn công mạnh, thúc đẩy quá trình lão hóa sớm.
    • Không có các thiết bị bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài, không đội mũ nón, gang tay và kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Không dùng khẩu trang, không có ý thức bảo vệ làn da trước gió, bụi, thời tiết.
    • Lười uống nước, không có kiến thức về tầm quan trọng của nước và hoạt động quá lâu trong môi trường điều hòa.


    Biện pháp ngăn ngừa láo hóa da
    • Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa từ hoa quả, các loại hạt như hạt chia, óc chó,..
    • Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, không hút thuốc, không uống trà, cà phê, không uống đồ uống có gas, cồn, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
    • Ngoài ra có thể bổ sung thêm các loại dầu cá, viên uống ngừa lão hóa da,...
     
    hoanglinh11 thích bài này.
  2. hoanglinh11

    hoanglinh11 Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Ngày xưa mình thấy rất nhiểu chị em làm đẹp bằng cách lấy dầu cá bôi trực tiếp lên mặt. CŨng đúng nhỉ
     
    Đào Ngọc thích bài này.
  3. Đào Ngọc

    Đào Ngọc Đã đăng ký

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    5
    Giới tính:
    Nữ
    Dầu cá rất tốt nhưng thực sự việc bôi trực tiếp lên mặt chưa chắc chắn có tốt hay không. Nhưng nếu uống thì tuyệt vời rồi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...