Ung thư vú di căn có chữa khỏi được không

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi huyentrangth, 20/10/17.

  1. huyentrangth

    huyentrangth Đã đăng ký

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ung thư vú di căn là gì?

    Ung thư vú di căn được coi là ung thư vú giai đoạn cuối. Ở giai đoạn này các tế bào ung thư đã di căn đến các khu vực khác của cơ thể như gan, phổi, não… Giai đoạn này, tiên lượng bệnh cực kỳ xấu, bệnh nhân chỉ có thể sống từ 1 – 3 tháng nếu không điều trị. Đồng thời, bệnh nhân ung thư vú cũng phải chịu sự dày vò của căn bệnh.

    [​IMG]

    Xem thêm: Ung thư vú ác tính

    Các giai đoạn của ung thư vú di căn
    • Giai đoạn 1: Các tế bào ác tính phát sinh, nhưng chưa có dấu hiệu xâm lấn sang các khu vực xung quanh.
    • Giai đoạn 2: Tế bào ác tính phát triển cả về số lượng và kích thước so với giai đoạn 1 nhưng vẫn chưa xâm lấn sang các khu vực khác.
    • Giai đoạn 3: Các tế bào ung thư phát triển nhanh về số lượng và gia tăng về kích thước. Những tế bào ác tính tấn công đến các cơ quan lân cận và tấn công vào hệ bạch huyết.
    • Giai đoạn 4: Đây là giai đoạn nguy hiểm nhất của người bệnh. Bệnh ở giai đoạn cuối có đặc trưng đó là những tế bào ác tính đã di căn đến những bộ phận khác của cơ thể như não, phổi, gan…
    Xem thêm: Ung thư vú di căn phổi

    Ung thư vú di căn có chữa khỏi được không?

    Ung thư vú di căn tức là ung thư đã bước sang giai đoạn 4: Đối với những trường hợp ung thư đã di căn, triển vọng sống khá thấp. Tuy nhiên, dù không thể chữa khỏi bệnh, nhưng các phương pháp điều trị có thể giúp kiểm soát bệnh, kéo dài tỷ lệ sống 5 năm lên 13% và 10 năm là 10%.

    Nhờ phát hiện bệnh sớm và những tiến bộ trong điều trị y học những năm gần đây, tỷ lệ tử vong do ung thư vú có xu hướng giảm. Theo Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Anh, có tới 85% phụ nữ mắc ung thư vú có thể sống ít nhất 5 năm, 77% sống ít nhất 10 năm và 64% sống trên 20 năm nếu bệnh nhân được điều trị tích cực.

    Phương pháp tốt nhất là phương pháp phòng ngừa ung thư vú từ sớm. Phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư vú mới giúp phát hiện được ung thư vú khi còn giai đoạn sớm, giúp việc điều trị khỏi bệnh có cơ hội cao
    • Duy trì lối sống lành mạnh: hãy luôn thực hiện theo chế độ dinh dưỡng phù hợp và tập thể dục thường xuyên. Bạn nên bỏ hút thuốc và hạn chế dùng thức uống có cồn, nhưng chất kích thích.
    • Ăn uống hợp lý: các phương pháp điều trị bệnh có thể khiến bạn buồn nôn và giảm khẩu vị, hãy chia nhỏ các bữa ăn và ăn nhiều lần trong ngày. Ăn những loại thực phẩm nhiều vitamin A,C,E. Cố gắng hạn chế những dồ ăn nhanh, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, những đồ ăn không rõ nguồn gốc, nhiều chất bảo quản
    • Tập thể dục thường xuyên: ung thư có thể khiến bạn trở nên mệt mỏi và yếu ớt hơn, thậm chí ngay cả khi bạn đã nghỉ ngơi để lấy lại sức. Tập thể dục thường xuyên như đi bộ ngắn giúp hạn chế sự mệt mỏi và tăng cường sức lực.
    Xem thêm: Chế độ ăn cho người mắc u xơ tuyến vú
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...