Cần tư vấn Ung thư vú có nguy hiểm không

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi linhtitnb, 11/8/17.

  1. linhtitnb

    linhtitnb Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh ung thư vú là căn bệnh của toàn thế giới phụ nữ. Căn bệnh có tỉ lệ phụ nữ mắc rất cao. Đến mức nhiều phụ nữ luôn nghĩ tới ung thư vú một cách ám ảnh sợ hãi. Mặc dù dấu hiệu ung thư vú dễ nhận biết hơn nhưng tỉ lệ người tử vong trên tổng số người mắc vẫn rất cao.

    Tại các nước phương tây và mỹ tỉ lệ tử vong vì ung thư vú ít hơn hẳn với các nước đang phát triển. Lý do là chính phủ các nước có hỗ trợ tầm soát ung thư vú miễn phí cho phụ nữ từ 40 tuổi trở lên. Việc phát hiện sớm điều trị kịp thời giúp tỉ lệ tử vong giảm rõ dệt.

    Tại Việt nam, ung thư vú là loại đứng đầu trong các ung thư ở nữ giới ở Miền Bắc với tỉ lệ mắc chuẩn theo tuổi là 27,3/ 100.000 người, ở Miền Nam tỉ lệ này là 17,1/ 100.000 người, đứng thứ hai sau ung thư cổ tử cung.

    [​IMG]
    Ung thư vú là mối hiểm họa hàng đầu đối với phụ nữ

    So với các bệnh ung thư khác, ung thư vú nếu được phát hiện sớm thì tỷ lệ chữa khỏi cao hơn hẳn. Tiên lượng của bệnh cũng tốt hơn so với một số loại ung thư khác như ung thư phổi, ung thư dạ dày…vv. Nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu, khả năng chữa khỏi lên tới 99% nếu được điều trị tích cực, kịp thời. Các giai đoạn sau, tỷ lệ này giảm dần, cho đến giai đoạn cuối thì khả năng chữa trị còn 20%.

    Phụ nữ Việt Nam chúng ta nên nêu cao tinh thần tự giác chăm sóc sức khỏe của bản thân bằng việc khám sức khỏe định kỳ, tầm soát ung thư phát hiện sớm bệnh nếu có.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...