Tổng hợp các thông tin về kỳ thi TOEIC 4 kỹ năng mà bạn cần biết

Thảo luận trong 'DỊCH VỤ' bắt đầu bởi yen1297, 26/4/18.

  1. yen1297

    yen1297 Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hầu hết khi nói đến chứng chỉ tiếng Anh kiểm tra 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc, viết thì phần đông mọi người đều nghĩ tới chứng chỉ IELTS hay TOEFL. Tuy nhiên, các chứng chỉ này lại quá khó và hàn lâm đối với thí sinh chỉ có mục đích đi làm ở môi trường công ty nước ngoài. Vì lý do đó, chứng chỉ toeic 4 kỹ năng sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn đối với những người đi làm muốn có được chứng chỉ ngoại ngữ uy tín khi phỏng vấn và làm việc.

    Khác với bài thi TOEIC 2 kỹ năng thông thường, thang điểm của bài thi TOEIC 4 kỹ năng có sự khác biệt lớn. TOEIC 4 kỹ năng có số điểm tối đa là 990 cho bài thi nghe và đọc, và bài thi nói và viết có thang điểm nằm từ 10-400 điểm. Tuy vậy, nội dung thi của bài thi TOEIC 2 hay 4 kỹ năng thì đều xoáy vào chủ đề môi trường sinh hoạt và làm việc ở công ty nước ngoài.

    Trong đề thi TOEIC tổng quát thì có sự khác biệt lớn giữa loại 2 kỹ năng và loại 4 kỹ năng. Sự khác biệt đó nằm ở phần thi nói và viết - phần thi không nằm trong trong TOEIC 2 kỹ năng. Trong khi cấu trúc phần thi nghe và đọc là giống nhau, thì TOEIC dạng bài 4 kỹ năng có thêm 11 câu hỏi trong bài thi nói và 8 câu hỏi trong bài thi viết.


    [​IMG]



    Trong bài thi nói của kỳ thi TOEIC hình thức 4 kỹ năng thì câu hỏi số 1-2 đánh vào phát âm, trọng âm của từ vựng và ngữ điệu cả câu. Các câu số 3-11 sẽ kiểm tra từ vựng, ngữ pháp cũng như khả năng liên kết ý tưởng sao cho phù hợp với nội dung. Đối với bài thi viết, câu hỏi từ 1-5 sẽ thử thách từ vựng, tính liên kết với bức tranh có sẵn. Câu hỏi từ 6-7 đánh giá ngữ pháp và độ phức tạp ý tưởng. Cuối cùng, câu hỏi số 8 sẽ xoáy vào tổng hợp các kỹ năng đã nêu trên.

    Khác với thang điểm của phần thi nghe và đọc trong kỳ thi TOEIC 2 kỹ năng, bài thi nói và viết trong kỳ thi TOEIC hình thức 4 kỹ năng có thang điểm rất khác biệt. Cụ thể, trong bài thi nói thì với các câu hỏi từ 1 đến 9 sẽ có thang điểm từ 0-3 điểm, câu hỏi 10-11 có thang điểm từ 0-5 điểm. Đối với bài thi viết, các câu từ 1-5 có số điểm tối đa là 3 điểm, câu 6-7 có số điểm trong khoản 0-4 điểm, và câu số 8 có số điểm là từ 0-5 điểm.

    [​IMG]



    Bài thi TOEIC 4 kỹ năng là bài thi thử thách kiến thức tiếng Anh khá toàn vẹn, do đó chứng chỉ này được một số nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn so với bằng TOEIC 2 kỹ năng. Bên cạnh đó, độ khó của bài thi là không quá khó và hàn lâm như các chứng chỉ tiếng Anh kiểm tra 4 kỹ năng khác như IELTS hay TOEFL.
    Tuy nhiên, hiện nay số lượng nhà tuyển dụng hay trường học đòi hỏi bằng TOEIC 4 kỹ năng vẫn còn ít, nên nhu cầu thi là chưa nhiều. Về lệ phí thi, TOEIC dạng bài 4 kỹ năng cho bài thi TOEIC Nói & Viết sẽ tốn 80 USD, tương đương với 1.860.000 VNĐ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...