Tổng hợp các bài thuốc giúp giải độc rượu bia

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi hoanhhoanh, 25/6/17.

  1. hoanhhoanh

    hoanhhoanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    o Cách 1: Nước mía

    Nước mía có tác dụng giã rượu cực nhanh và hiệu quả.

    o Cách 2: Gừng tươi

    [​IMG]

    Thái củ gừng tươi thành các lát mỏng rồi đem sắc nước uống. Vị gừng nóng có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

    o Cách 3: Trà xanh

    Cho người say rượu uống một cốc chè xanh pha đặc cũng sẽ giải ngộ độc rượu rất tốt. Vì trong chè xanh có chất axít tanic khử được chất cồn trong rượu.

    o Cách 4: Nước cam pha mật ong

    Cả hai loại này đều có đường fructose, một loại đường có khả năng giúp cơ thể tiêu hóa chất rượu nhanh hơn. Nếu uống vào sáng hôm sau khi tỉnh dậy, bạn sẽ thấy tỉnh táo và đỡ khát nước. Đặc biệt trong cam có chứa axit giúp bạn giải rượu rất hiệu quả.

    o Cách 5: Cháo loãng khi nóng

    Cho người say rượu uống một bát nước cháo nóng, nấu loãng sẽ hết say, vì chất cồn trong rượu gặp nước cháo loãng sẽ bị ngưng tụ lại làm cơ thể không hấp thụ được chất cồn nữa.

    o Cách 6: Nước chanh

    Pha một cốc nước chanh đường cho người bị say rượu uống giúp nhanh chóng tỉnh táo, hạn chế bị nhức đầu sau khi tỉnh lại. Chỉ nên cho một ít đường thôi nhé, cố gắng uống chua sẽ hiệu quả hơn.

    Trước khi uống rượu bia, để hạn chế tình trạng say, các bạn nên uống vài ngụm nước canh giúp cơ thể chống ngấm rượu nhanh và đặc biệt cần nhớ không được uống rượu khi bụng đói nhé!

    ==> Đọc thêm: Nước uống giải rượu bia

    o Cách 7: Đậu đen

    Ninh đậu đen cho nhừ rồi uống liên tục từng chén một sẽ có tác dụng giải ngộ độc rượu.


    o Cách 8: Rau muống

    Rửa sạch 500g rau muống tươi (loại rau sạch) giã nát, vắt lấy nước uống nhiều lần trong ngày sẽ giải được ngộ độc và khỏi say rượu.

    Ngoài ra để xem thêm các cách giúp giải độc rượu và bảo vệ gan bạn vui lòng truy cập vào website: giaidocgan.vn để tham khảo thêm nhé

    Tag: Viên giải rượu
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...