Tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng bà bầu theo tuổi thai

Thảo luận trong 'BẦU BÍ & SINH CON' bắt đầu bởi buiminhphuong, 28/12/19.

  1. buiminhphuong

    buiminhphuong Đã đăng ký

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Chế độ dinh dưỡng bà bầu theo tuổi thai như thế nào là hợp lý, để giúp mẹ và bé đều khỏe mạnh cũng như thai nhi phát triển tốt và thông minh ngay từ trong bụng mẹ. theo dõi những thông tin bổ ích dưới đây để có chế độ ăn uống phù hợp nhất các mẹ nhé!

    Từ tuần 1 – 4: Axit folic là chất cần thiết trong thời kỳ này, có tác dụng làm giảm nguy cơ nứt đốt sống, dị tật bẩm sinh, sẩy thai và sinh thấp cân. Vì vậy mẹ cần ăn các loại thực phẩm nhiều axit folic như: bánh mì, ngũ cốc, súp lơ xanh, rau bina, măng tây, đậu lăng, đậu đen, đậu phộng, thịt gà, vịt, thịt bò, gan, cam…

    Từ tuần 5 – 12: Trong tháng thứ hai, bạn có thể bắt đầu cảm thấy buồn nôn và thèm những loại thức ăn nhất định. Bạn có thể làm giảm bớt những ảnh hưởng của ốm nghén bằng cách tăng cường kẽm và vitamin B6, hãy nhấm nháp trà gừng và ăn lai rai các loại hạt cũng như trái cây tươi.

    Từ tuần 13 – 16: Từ tuần thứ 13 trở đi em bé sẽ phát triển nhanh chóng, bạn phải ăn thêm khoảng 300 calo mỗi ngày để hỗ trợ bé. Bạn có thể bị táo bón bất cứ lúc nào trong thai kỳ, vì vậy cần ăn nhiều loại thực phẩm có chất xơ, uống nhiều nước và tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày.

    Từ tuần 17 – 24: Các giác quan của bé đang phát triển và Vitamin A có vai trò quan trọng trong phát triển thị giác - thính giác. Vì vậy, lúc này cần thêm nhiều cà rốt và ớt vàng vào thực đơn của bạn.

    Từ tuần 25 – 28: Lúc này tử cung của bạn mở rộng và lấn chỗ hệ thống tiêu hoá, ép lên dạ dày khiến bạn bị ợ nóng. Do vậy hãy chia nhỏ các bữa ăn, tránh những món cay hoặc béo, đồ uống có gas, thịt hộp, rượu và cà phê. Cố gắng ăn bữa tối ít nhất ba tiếng trước khi đi ngủ và nhai chậm.

    Từ tuần 29 – 34: Chế độ dinh dưỡng bà bầu lúc này rất cao nên cần bổ sung vào thực đơn dầu cá, các loại hạt, thịt nạc đỏ, đậu, rau lá màu xanh đậm, sữa chua tự nhiên và ăn thêm khoảng 300 calo mỗi ngày.

    Từ tuần 35 – 40: Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng để chuẩn bị đón bé chào đời, mẹ bầu cần bổ sung nguồn carbohydrates với gạo nguyên cám, rau củ và bánh mì nguyên cám.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...