Thực phẩm chống cảm cúm hiệu quả cho trẻ trong thời tiết nắng nóng

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi pepuor, 10/1/17.

  1. pepuor

    pepuor Đã đăng ký

    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]

    Thời tiết nắng nóng dễ khiến trẻ mắc chứng bệnh cảm cúm rất khó chịu. Chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể dục hằng ngày và ngủ đủ giấc là những phương pháp phòng chống cảm cúm tốt nhất. Cùng tìm hiểu những loại thực phẩm phòng ngừa cảm cúm hiểu quả cho trẻ nhỏ và cả gia đình trong những lúc khí hậu trở nên oi bức thế này nhé:

    • Sữa chua: Trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn có lợi giúp bảo vệ đường ruột, phòng chống bệnh cảm cúm. [​IMG]
    • Cam: Là loại quả chứa rất nhiều vitamin C, thành phần chủ chốt của hệ miễn dịch giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Khi bị cảm cúm nên tăng cường loại quả này thường xuyên để bù lại lượng vitamin C đã mất.
    [​IMG]

    • Khoai lang: tăng cường sức đề kháng cho da, đồng thời cũng ngăn ngừa chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, mầm bệnh vào cơ thể. Vitamin A trong khoai lang giúp da khỏe mạnh, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể.
    [​IMG]
    • Cà rốt: là loại thực phẩm giàu vitamin A và khoáng chất giúp làm sáng mắt, đẹp da, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống cảm cúm.
    [​IMG]

    • Bưởi: Trong bưởi có chứa hàm lượng vitamin C rất cao, có hàm lượng nước tương đối nhiều. Do đó, ăn bưởi mỗi ngày chính là bí quyết giúp con bạn phòng tránh cảm cúm hiệu quả.
    [​IMG]
    • Gừng: Gừng là loại gia vị dễ tìm, dễ sử dụng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong gừng chứa gingerol có tác dụng tăng cường sức đề kháng, phòng trừ cảm cúm.
    [​IMG]

    • Thịt heo (thịt nạc): chứa nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, chất đạm, selenium có tác dụng rất tốt nhằm tăng cường miễn dịch cơ thể, phòng tránh cảm cúm.
    [​IMG]

    • Cá: chứa nhiều axit béo omega 3, không chỉ có lợi cho tim mạch mà còn có khả năng cải thiện hệ miễn dịch, giúp phòng ngừa cảm lạnh, cảm cúm.
    [​IMG]
    • Tỏi: có chứa chất kháng sinh tự nhiên, có tác dụng rất tốt trong phòng ngừa và điều trị cảm cúm.
    [​IMG]

    • Rau cải xanh: vitamin C, E, chất xơ có trong rau cải xanh đều rất tốt cho hệ miễn dịch, cần thiết cho cơ thể, bảo vệ trẻ khỏi bệnh tật.
    [​IMG]

    Nguồn:INCLASS VN
     
  2. ca sau me

    ca sau me Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Sâm Ngọc Linh cũng rất tốt.
     
  3. Flamingo Đại Lải Resort

    Flamingo Đại Lải Resort Đã đăng ký

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Mấy thực phẩm này vừa hiệu quả lại còn tìm dễ nữa chứ. Ghi lại những thực phẩm này mới được để về còn thực hiện cho con mỗi khi bị cảm cúm
     
  4. phạm Huyền Trang

    phạm Huyền Trang Đã đăng ký

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
  5. dungbathao

    dungbathao Đã đăng ký

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mình không nghĩ khoai lang lại cũng là thực phẩm chống cảm cúm cho trẻ hiệu quả như vậy vì mình hay cho bé ăn khoai lang. Khoảng tuần 1 lần là mình mua về hấp trong nồi cơm điện, ở nhà có cả bà và cháu rất thích ăn khoai. Thỉnh thoảng thay đổi mình lại mua cả ngô về luộc, ngô, khoai, sắn rất tốt.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...