Thức ăn ngăn ngừa táo bón cho trẻ

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi nuhongmongmanh, 26/6/17.

  1. nuhongmongmanh

    nuhongmongmanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Táo bón là bệnh lý không hiếm gặp ở mọi lứa tuổi – cả người lớn, trẻ em (thậm chí cả trẻ sơ sinh). Bất kỳ ai bị táo bón cũng đều cảm thấy vô cùng khó chịu. Có thể nói, bệnh lý này gây ảnh hưởng đến không chỉ sức khỏe mà còn cả tinh thần của người bệnh. Vậy phải ăn uống như thế nào để phòng chống bệnh táo bón? Dưới đây là một số lưu ý vô cùng cần thiết:

    · Nếu trẻ bị táo bón trong thời gian vẫn đang bú mẹ, rất có thể chế độ ăn uống của mẹ chưa hợp lý nên ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Bé bú sữa không đủ chất dinh dưỡng cũng dễ bị táo bón. Trong trường hợp này, mẹ nên tạm ngưng việc ăn các loại thực phẩm hay gia vị có tính nóng và cay. Bên cạnh đó, cần uống đủ nước và bổ sung thức ăn chứa vitamin cần thiết.
    [​IMG]
    · Cũng không loại trừ khả năng mẹ cho bé bú quá ít nên cơ thể bé bị thiếu nước, dẫn đến bệnh táo bón ở trẻ. Các mẹ nên cho bé bú đủ bữa trong ngày để cơ thể bé được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, từ đó phòng ngừa bệnh táo bón.

    · Nên điều chỉnh chế độ ăn uống cho trẻ, bổ sung chất xơ và các loại hoa quả có tác dụng nhuận tràng như khoai lang, đu đủ, cam, thanh long… Không quên cho trẻ uống đủ nước.

    · Tạo cho trẻ thói quen đi đại tiện hàng ngày. Vì rất nhiều trẻ có tâm lý nhịn đại tiện vì sợ bẩn. Nhịn đại tiện nhiều dễ gây táo bón hoặc làm cho bệnh táo bón ngày càng nặng hơn.

    (Để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh táo bón và cách chữa táo bón dân gian khác cho trẻ, bạn tham khảo đường link dưới đây nhé!)

    Mã:
    http://dieutritaobon.net/ban-da-biet-an-gi-de-chong-tao-bon-chua/
     
  2. hatmaikqh

    hatmaikqh Đã đăng ký

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Bé mải chơi là hay quên uống nước, nhà mình vừa phải nhắc bé uống nước và vừa để cốc nước ở bàn chỗ mà bé có thể cầm được cốc nước và tự uống. Các mẹ nhớ đừng cất cốc nước đi vì để bé nhìn thấy và tự uống sẽ hình thành thói quen uống nước. Từ nhỏ nên cho bé đi đại tiện 1 giờ nhất định trong ngày, bé nhà mình khi ngồi vững rồi là cứ đúng 8h sáng là mình cho ngồi bô, bất kể có đi đại tiện được hay không chỉ cần ngồi và giờ là bé đi đúng giờ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...