TẠI SAO TỈ LỆ MẮC BỆNH VIÊM ĐA KHỚP DẠNG THẤP Ở NỮ GIỚI CAO HƠN Ở NAM GIỚI?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi khanhlinh123, 22/3/17.

  1. khanhlinh123

    khanhlinh123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Viêm đa khớp dạng thấp là một bệnh lý có tính chất tự miễn, đặc trưng của bệnh là tình trạng viêm màng hoạt dịch mạn tính ở nhiều khớp và các tổn thương ngoài khớp. Nguy cơ và tỉ lệ mắc bệnh ở phụ nữ cao hơn nam giới. Rất nhiều phụ nữ ở độ tuổi sau 30 mắc phải bệnh liên quan đến xương khớp trong đó có viêm đa khớp dạng thấp.


    [​IMG]
    Tỉ lệ người bệnh viêm đa khớp dạng thấp là nữ giới cao hơn nam giới.
    Nguyên nhân nữ giới dễ mắc viêm đa khớp dạng thấp hơn nam giới

    -Sau 30 tuổi, cơ thể người phụ nữ bắt đầu bước vào thời kì lão hóa, lượng xương giảm đi đáng kể do quá trình mất xương bắt đầu diễn ra với tốc độ lớn hơn quá trình tạo xương. Đến thời kì tiền mãn kinh, quá trình này xảy ra vô cùng nhanh khiến cho nữ giới có nguy cơ mắc bệnh xương khớp khá cao, các bệnh thường gặp bao gồm cả viêm đa khớp dạng thấp.

    -Phụ nữ cũng dễ mắc căn bệnh này hơn nam giới bởi vai trò trong gia đình của họ. Nữ giới thường xuyên phải tiếp xúc với nước lạnh, công việc nội trợ hàng ngày cũng chính là yếu tố thuận lợi cho viêm đa khớp dạng thấp tấn công nhóm đối tượng này.

    -Quá trình mang thai và sinh nở cũng khiến cơ thể tăng cân đáng kể so với khi chưa lập gia đình. Nếu trong thai kì, thai phụ không được bổ sung canxi và vitamin đầy đủ có thể dẫn đến loãng xương, thoái hóa sớm và gây ra nhiều bệnh lý xương khớp khác.

    -Ngoài ra, bệnh viêm đa khớp dạng thấp cũng có tính di truyền, người phụ nữ có cha hay mẹ có bệnh này thì nguy cơ mắc bệnh cũng cao hơn người bình thường.



    Làm thế nào để phòng tránh viêm đa khớp dạng thấp?
    Xem thêm tại: http://hyluflex.com/benh-xuong-khop...-dang-thap-o-nu-gioi-cao-hon-o-nam-gioi-.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...