Sau khi ngừng thuốc tránh thai có nên mang thai ngay không?

Thảo luận trong 'Kế hoạch có thai' bắt đầu bởi thubui, 20/4/15.

  1. thubui

    thubui Đã đăng ký

    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    23
    Giới tính:
    Nữ
    Khi bắt đầu lấy nhau, nhiều cặp vợ chồng lo lắng chưa đủ kinh tế để lo cho con hoặc chưa đủ kinh nghiệm để nuôi dạy trẻ, do vậy thường sử dụng các biện pháp tránh thai nhằm tranh thủ ổn định tài chính và chuẩn bị tinh thần để đón các thiên thần.

    [​IMG]

    Thuốc tránh thai hàng ngày là một phương pháp hữu hiệu cho việc phòng tránh có thai ngoài ý muốn

    Thuốc tránh thai hàng ngày là một phương pháp hữu hiệu, có tác dụng tốt cho việc phòng tránh có thai ngoài ý muốn. Nhưng sau khi dừng uống thuốc tránh thai, nếu có kế hoạch mang thai nên ngừng uống thuốc tránh thai 6 tháng.

    Phụ nữ sau một thời gian dùng thuốc tránh thai nếu có kế hoạch mang thai nên ngừng uống thuốc tránh thai 6 tháng mới bắt đầu thụ thai, như vậy có thể khiến cho lượng thuốc tránh thai còn lưu lại trong cơ thể được đào thải hết hoàn toàn.

    Thuốc tránh thai là loại thuốc kích thích nên có tác dụng mạnh. Nếu thời gian ngừng thuốc tránh thai quá ngắn thì thuốc không thể hoàn toàn được đào thải hết ra khỏi cơ thể, lúc đó nếu mang thai có thể sẽ gây phát sinh một số khuyết tật cho thai nhi.

    Ngoài ra, thuốc tránh thai sẽ ngấm vào cơ thể thông qua đường ruột và được dự trữ ở gan, nếu thời gian hấp thu kéo dài thường sau khoảng 6 tháng mới có thể đào thải hoàn toàn ra khỏi cơ thể.

    Nếu chưa đủ 6 tháng thì cho dù nồng độ của thuốc không thể có tác dụng tránh thai nữa những vẫn ảnh hưởng không tốt nếu mang thai vào thời điểm đó.

    Chính vì thế cần tránh mang thai ngay sau khi vừa ngừng uống thuốc tránh thai.


    Nguồn Mecuabe.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...