Sài Gòn Quy trình sản xuất nước đóng chai chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi hangnguyen96, 18/11/23.

  1. hangnguyen96

    hangnguyen96 Đã đăng ký

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nguồn bài viết tại: https://maydonggoi.com.vn/quy-trinh-san-xuat-nuoc-dong-chai.html

    Nước đóng chai được tiêu thụ với số lượng rất lớn mỗi ngày nhờ sự tiện lợi khi sử dụng và chất lượng nước đảm bảo. Để sản xuất ra nước uống đóng chai cần trải qua nhiều công đoạn, mỗi một công đoạn đều có vai trò quan trọng không thế thay thế. Trong bài viết dưới đây, bạn đọc hãy cùng với Anpha Tech tìm hiểu chi tiết về quy trình sản xuất nước đóng chai và lý do nước đóng chai được ưa chuộng, sử dụng phổ biến trên thị trường.

    Nước đóng chai là gì?
    Nước đóng chai là loại nước được đóng gói, bảo quản trong chai nhựa trong suốt với thể tích khoảng 350ml, 550ml hoặc 1 lít để đáp ứng cho nhu cầu mua, sử dụng ngay của khách hàng. Nước uống đóng chai có độ tinh khiết cao, chứa nhiều khoáng chất tự nhiên, không có độ ngọt hay bất kỳ hương liệu, mùi vị gì khác. Loại nước này được bày bán rất phổ biến ở các cửa hàng tạp hóa, các cửa hàng tiện lợi, siêu thị…

    [​IMG]

    Lý do nước đóng chai được sử dụng phổ biến
    Nước đóng chai trở thành loại đồ uống được tiêu thụ với số lượng lớn mỗi ngày trên thị trường bởi những lý do sau:

    • Nước đóng chai thường có kích thước nhỏ gọn, dễ cất trong túi xách hoặc cầm trên tay nên được nhiều người lựa chọn sử dụng.
    • Chất lượng nước uống đóng chai được đảm bảo, an toàn với sức khỏe người sử dụng.
    • Mẫu mã, bao bì của nước đóng chai được thiết kế bắt mắt, dễ tạo được sự chú ý, tin dùng của khách hàng.
    • Nước uống đóng chai thuận tiện cho việc dự trữ trong văn phòng để phục vụ cho các buổi họp, các hội nghị,...
    Các bước chi tiết trong quy trình sản xuất nước đóng chai
    Bạn đọc có thể cùng với Cơ Khí Anpha tìm hiểu chi tiết về quy trình sản xuất nước đóng chai, tầm quan trọng của từng công đoạn sản xuất ngay sau đây.

    Lựa chọn nguồn nước
    Nguồn nước sử dụng để sản xuất nước uống đóng chai phải đảm bảo chất lượng, độ tinh khiết, không có chứa các chất độc hại, không tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Thông thường, các thương hiệu sản xuất nước uống tinh khiết sẽ dùng nước ngầm thu được ở vị trí rất sâu trong lòng đất để sản xuất nước đóng chai. Nguồn nước này so với nước thu được ở vị trí gần mặt đất sẽ tinh khiết hơn, chứa nhiều khoáng chất hơn, độ ổn định cao hơn quá trình xử lý dễ dàng hơn.

    Lọc nước
    Nước ngầm sau khi khai thác xong sẽ được đưa đến khâu lọc để loại bỏ cặn bẩn, tạp chất cùng các chất lơ lửng lẫn trong nước. Bộ lọc đầu nguồn sẽ tiếp nhận công đoạn lọc ban đầu này và sẽ được điều chỉnh để phù hợp với đặc tính của từng loại nước ngầm khai thác được. Sau khi nước được lọc , xử lý ban đầu xong sẽ được đưa vào bồn dự trữ, chờ đến công đoạn tiếp theo.

    Công đoạn khử kim loại
    Ở công đoạn này, nước đã qua xử lý thô và dự trữ trong bồn chứa sẽ được tiến hành khử bỏ kim loại sắt, mangan, hai loại kim loại này sẽ được tiến hành khử đồng thời. Sau khi xử lý xong, nếu nước đạt yêu cầu sẽ đưa đến các công đoạn tiếp theo. Nếu nước vẫn chưa đạt yêu cầu thì tiếp tục khử tiếp cho đến khi loại bỏ hết sắt và mangan trong thành phần nước.

    [​IMG]

    Làm mềm nước và khử khoáng
    Nước sau khi được khử sắt và mangan sẽ tiếp tục công đoạn tiếp theo là làm mềm và khử khoáng bằng một hệ thống trao đổi ion để loại bỏ hết các ion dương và ion âm. Sau khi xong tất cả nước đã được làm mềm và bỏ khoáng thì sẽ được đưa vào bồn chứa, chờ đến công đoạn xử lý kế tiếp.

    Công đoạn khử màu, khử mùi, cân bằng độ pH
    Ở công đoạn này, mùi vị và màu sắc của nước sẽ được xử lý để tạo ra thành phẩm là nguồn nước trong suốt, không màu, không mùi, không vị. Sau đó sẽ được cân bằng lại độ pH về ở mức trung tính, dao động từ khoảng 6.5 - 7.5.

    Lọc nước tinh khiết bằng màng lọc thẩm thấu ngược
    Ở công đoạn này, nước sẽ được lọc qua màng lọc thẩm thấu ngược bằng bơm áp cao. Phần nước tinh khiết thu được ở công đoạn này đã không còn chứa các kim loại, ion hay vi khuẩn. Phần nước chưa đạt tiêu chuẩn sẽ đưa trở ngược lại để tiếp tục lọc lại

    Diệt khuẩn với tia cực tím
    Nước tinh khiến thu được từ công đoạn lọc thẩm thấu tiếp tục được xử lý chiếu qua tia cực tím để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn.

    Đóng chai, đưa đi tiêu thụ
    Cuối cùng, nước sẽ được chiết rót vào chai, đóng chai bằng các thiết bị chuyên dụng như máy đóng nắp chai tự động. Sau đó được sắp xếp ngay ngắn vào thùng carton để vận chuyển đi tiêu thụ.

    Lời kết
    Công ty Cơ Khí Anpha vừa chia sẻ đến bạn đọc một số thông tin chi tiết về nước uống đóng chai và quy trình sản xuất nước đóng chai tiêu chuẩn hiện nay. Mong rằng qua bài chia sẻ của chúng tôi, bạn đọc đã biết được nước uống đóng chai đã được sản xuất như thế nào, gồm các công đoạn ra sao và những lý do nước đóng chai được tiêu thụ với số lượng lớn trên thị trường. Riêng những khách hàng cần tìm hiểu thông tin hoặc cần mua máy chiết rót nước, máy đóng gói chất lỏng có thể liên hệ với Cơ Khí Anpha qua số hotline hoặc đến trực tiếp các showroom để được tư vấn cụ thể về sản phẩm cần sử dụng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...