Những triệu chứng xấu thường gặp trong thai kì

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi mechamsocbe, 11/5/17.

  1. mechamsocbe

    mechamsocbe Đã đăng ký

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Khi mang thai mẹ bầu cần cảnh giác với các dấu hiệu bất thường. Khi thấy cơ thể có dấu hiệu nào bất thường như đau bụng, chảy máu âm đạo, bị ngứa… mẹ bầu cần phải chú ý kiểm tra bởi những dấu hiệu đó có thể cảnh báo những nguy hiểm của thai kỳ

    1. Đau bụng khi mang thai

    Cảnh báo nguy cơ: sảy thai, thai ngoài tử cung

    Có thể nói, đau bụng âm ỉ trong một vài thời điểm là hiện tượng bình thường khi mang thai. Nhưng nếu bụng đau đột ngột và co cứng thì bạn cần hết sức cẩn thận. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, đau bụng dữ dội đi kèm với chảy máu âm đạo là triệu chứng cảnh báo nguy cơ sảy thai và chửa ngoài tử cung.

    Nếu mang thai ngoài tử cung, người mẹ sẽ có cảm giác bụng đau như xé. Nếu có nguy cơ sảy thai, người mẹ có cảm giác “hụt” ở bụng tương đối rõ ràng mà không thấy bụng đau nhiều. Gặp các triệu chứng trên, mẹ bầu nên lập tức đến bệnh viện để bác sĩ có phương pháp điều trị kịp thời.

    2. Chảy máu âm đạo

    Cảnh báo nguy cơ: thai ngoài tử cung, sảy thai, bong nhau thai

    Trong thời kỳ đầu mang thai, nếu thấy thấy âm đạo bài tiết ra một lượng máu nhỏ, bạn nên nhanh chóng đi siêu âm tại cơ sở y tế để kiểm tra xem thai có nằm ngoài tử cung hay không. Với những phụ nữ có tiền sử viêm ống dẫn trứng, khả năng chửa ngoài tử cung có xác suất cao hơn nếu có hiện tượng chảy máu âm đạo.

    Bên cạnh đó, Bà bầu bị ra máu cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ sảy thai. Trong trường hợp này, bạn cần uống thuốc giữ thai theo chỉ định của bác sĩ và nằm nghỉ ngơi trên giường. Chỉ cần máu ngừng chảy ở âm đạo thì đó là tín hiệu tốt.

    Đối với 3 tháng cuối thai kỳ, bong nhau thai sớm cũng sẽ gây ra hiện tượng chảy máu âm đạo. Nếu chẳng may gặp tình huống này, bạn cần kịp thời đến bệnh viện để kiểm tra nhịp tim thai nhi, nếu nhịp tim yếu hơn thì rất có khả năng phải can thiệp bằng phẫu thuật để đảm bảo an toàn cho người mẹ.

    [​IMG]

    3. Sốt

    Nếu sốt cao mà không kèm các dấu hiệu của cảm cúm, thai phụ nên nhanh chóng đi khám. Tình trạng này có thể cảnh báo nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm. nếu như mắc bệnh trong thời kì 3 tháng đầu thì nên vào viện khám để xác định chắc chắn mình có bị nhiễm cúm hoặc sởi hoặc một loại virus có ảnh hưởng đến việc sinh quái thai k? ngoài ra cũng cần chú ý tới thuốc uống vì một số thuốc có ảnh hưởng k tốt đến thai, hãy hỏi kĩ bác sĩ của bạn để được tư vấn kĩ lưỡng.

    4. Đau đầu hoặc đau đầu kết hợp với mờ mắt.

    Đau đầu là hiện tượng các mẹ thường gặp khi mang thai. Thông thường các mẹ bỏ qua hiện tượng này, tuy nhiên thực tế cho thấy đây có thể là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng tới thai nhi như chứng tiền sản giật. Đặc biệt nguy hiểm trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ. Đau đầu có thể dấu hiệu tiền sản giật
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...