Những thực phẩm mọi người phải tránh để trẻ nhỏ không bị tiêu chảy

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi haithai01, 22/12/17.

  1. haithai01

    haithai01 Đã đăng ký

    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Với trẻ sơ sinh, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng duy nhất mà trẻ nhỏ nhận được. Do vậy, phụ huynh sử dụng bất kì món ăn hoặc loại sản phẩm nào cũng sẽ đều tác động đến sức khỏe của bé. Khi trẻ bị tiêu chảy, vấn đề mọi người cần quan tâm không chỉ là cách chữa trị cho trẻ mà còn là khẩn phần ăn uống của chính mình. Vậy, khi em bé bị tiêu chảy phụ huynh phải ăn gì?
    [​IMG]
    Một số thực phẩm mọi người nên tránh để bé không bị tiêu chảy

    – Những đồ ăn không đảm bảo vệ sinh: theo sở thích dinh dưỡng của người Việt, sở hữu hàng loạt thức ăn chứa nhiều loại vi khuẩn, kí sinh trùng, virus, giun, sán… như rau, tiết canh, gỏi cá, mắm tôm, mắm tép, nem chua… Trong thời gian cho bé bú, mẹ đặc biệt không được ăn những đồ ăn này bởi chúng có thể gây tiêu chảy cho em bé, thậm chí nghiêm trọng hơn là tiêu chảy kéo dài.

    – Chất kích thích: vấn đề phụ huynh không chú ý, dùng các loại chất kích thích như cà phê, rượu, bia, thuốc lá, trà thảo mộc… hoặc một số thức uống có chứa chất kích thích như cafein, nocotin sẽ tác động đến chất lượng sữa mẹ, có thể gây kích ứng đường ruột tạo ra trường hợp trẻ nhỏ bị tiêu chảy.

    – Đồ cay hoặc thức uống sở hữu gas: phụ huynh cần tránh ăn đồ cay nóng, những loại nước ngọt, nước sở hữu cồn, tránh dùng dầu mỡ, đồ chiên… do các đồ ăn này theo sữa xâm nhập vào hệ tiêu hóa non yếu của trẻ nhỏ sẽ gây tiêu chảy, khó chịu cho trẻ.

    – Thuốc uống: trong nhiều loại thuốc điều trị sở hữu chỉ định khuyến nghị đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú. Bởi vậy, mẹ nên cẩn thận trong việc sử dụng thuốc, phải tham vấn ý kiến từ phía những bác sĩ. Bên cạnh đó, vấn đề mẹ uống một số loại chất sắt, thuốc bổ sung vitamin… cũng có khả năng tác động đến hệ tiêu hóa, gây bệnh tiêu chảy ở trẻ.

    Chỉ cần mẹ chú ý một chút trong thói quen dinh dưỡng là đã có thể ngăn ngừa bệnh tiêu chảy cho trẻ nhỏ rồi!

    Nguồn tại https://babyfood.com.vn/
     
  2. lientam0102

    lientam0102 Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bé nhà mình 1 lần bị tiêu chảy t mình sợ gần chết, hồi đấy bé hơn 1 tuổi là thời điểm bé ăn dặm nên rất dễ bị tiêu chảy. Phải thật cẩn thận khi chuẩn bị đồ ăn cho bé để đảm bảo rằng bé ăn thật đẩm bảo vệ sinh.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...