Những thói quen khiến bạn già đi nhanh hơn

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi peacelife, 10/5/21.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Chế độ ăn ít chất béo

    Để ngăn ngừa nếp nhăn, điều cần thiết là tiêu thụ axit béo omega-3 giúp giữ cho làn da dẻo dai và mịn màng. Chế độ ăn ít chất béo làm mất đi thành phần này của chúng ta, khiến da bị lão hóa sớm.

    Không sử dụng kem chống nắng thường xuyên

    Tiếp xúc quá nhiều với tia UV là nguyên nhân chính gây lão hóa da sớm. Để bảo vệ bản thân khỏi tác động khắc nghiệt của ánh nắng mặt trời, điều quan trọng là phải bôi kem chống nắng ngay cả khi trời nhiều mây vì những đám mây ngăn chặn tới 20% tia UV.

    Ngủ nghiêng

    Nằm nghiêng, nằm úp mặt vào gối gây ra và làm tăng nếp nhăn trên má và cằm. Các chuyên gia cho rằng nằm ngửa khi ngủ là tư thế tốt nhất để ngủ và giữ được sự trẻ trung, tươi tắn và được nghỉ ngơi.

    Xem TV quá nhiều

    Một nghiên cứu cho thấy cứ mỗi giờ xem TV, tuổi thọ của bạn giảm đi 22 phút. Các chuyên gia khuyên rằng dù bạn đang ở trên ghế dài hay ngồi ở bàn làm việc, bạn nên dậy đi bộ sau mỗi nửa giờ.

    Nếu bạn làm việc và cảm thấy khó đứng dậy mọi lúc, hãy thực hiện những bài tập đơn giản ngay tại văn phòng.

    Căng thẳng

    Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng căng thẳng mãn tính gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các tế bào, có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Hãy cố gắng hoàn thành mọi việc đúng thời hạn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...