Những thắc mắc thường gặp về kem chống nắng( phần 1)

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm làm đẹp' bắt đầu bởi mhphuong, 21/7/17.

  1. mhphuong

    mhphuong Đã đăng ký

    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Kem chống nắng là một sản phẩm bảo vệ da hoàn hảo, khi mà ngày nay môi trường ô nhiễm, tác hại lớn từ tia UV ánh nắng mặt trời hoặc ngay cả khi trong phòng làm việc tiếp xúc với máy tính quá nhiều, chúng cũng là nguyên nhân dẫn đến những vấn đề xấu đến da.


    [​IMG]

    Những thắc mắc thường gặp khi sử dụng kem chống nắng

    <<< Xem thêm: kem chống lão hóa


    Tuy nhiên, sử dụng kem chống nắng làm sao để an toàn, hiệu quả cũng như những thắc mắc về kem chống nắng luôn được độc giả nghi hoặc chưa tìm được câu trả lời. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về kem chống nắng, giúp chúng ta có một cái nhìn đúng đắn, chính xác hơn khi lựa chọn và sử dụng. Cùng nhau tìm hiểu nhé!

    1. Có nhất thiết phải sử dụng kem chống nắng hay không?

    Nhiều bạn “ coi thường ” tác dụng và sự cần thiết của kem chống nắng vì nghĩ chúng chỉ là một lớp kem mỏng nhẹ, không thể bảo vệ an toàn da khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt và môi trường khói bụi đầy ô nhiễm. Tuy nhiên, kem chống nắng không chỉ bảo vệ làn da bạn tuyệt đối, chúng còn cung cấp độ dưỡng ẩm, làm sáng làn da, thay thế cho kem CC, BB cream bạn thường sử dụng.

    Một chuyên gia da liễu Anh Quốc khẳng định rằng nhiều người nghĩ cháy nắng một chút không sao, không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến da. Tuy nhiên, nằm dài dưới nắng hoặc tiếp xúc với ánh nắng quá lâu mà không có bất cứ sự bảo vệ nào chẳng khác gì bạn đang hút 80 điếu thuốc/ ngày. Tình trạng ung thư da sẽ diễn ra ngày một ngiều nếu bạn không sử dụng kem chống nắng cho da đấy!

    <<< Xem thêm: kem trị nám ban đêm

    2. Một khi đã sử dụng kem chống nắng rồi thì tha hồ tung tăng dưới nắng?

    Đây là một quan niệm sai lầm. Kem chống nắng không thể bảo vệ làn da bạn 100‰ dưới tác động quá gay gắt của tia UV. Chúng ta vẫn sẽ gặp tình trạng da sạm đen khi phơi nắng quá lâu, mặc dù đã sử dụng kem chống nắng.

    Đừng để làn da bị cháy nắng quá lâu nhé, vì bạn sẽ mất một thời gian rất lâu để chăm dưỡng và phục hồi làn da trở đều màu trở lại đấy.

    3. Kem chống nắng SPF 30 thì gấp đôi khả năng chống nắng so với SPF 15?

    Nhận định này là sai. Chỉ số SPF là tỉ lệ hấp thụ tia tử ngoại tối đa, chống lại UVB , SPF càng cao thì làn da càng được bảo vệ lâu hơn. Với kem chống nắng SPF 15 hấp thụ 94‰ tia tử ngoại, SPF 20 hấp thu tối đa 95‰ tia tử ngoại và SPF 60 hấp thụ 98‰ tia tử ngoại.

    SPF từ 30 trở lên có khả năng hấp thu tia tử ngoại không chênh lệch quá nhiều. Kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF thấp ( 20-40) thích hợp cho vùng da mặt và những vùng da nhạy cảm mỏng manh.

    Khi bạn hoạt động quá nhiều ngoài nắng, bạn nên sử dụng kem có SPF trên 15 vì chúng sẽ nhanh chóng bị mồ hôi rửa trôi đi tất cả và làn da được bảo vệ ít hơn.

    <<< Xem thêm: kem tri mun
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...