Những lưu ý nếu bạn đang có một chiếc laptop

Thảo luận trong 'Mẹo vặt' bắt đầu bởi seonangxanh456, 29/8/17.

  1. seonangxanh456

    seonangxanh456 Đã đăng ký

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    1. Vô tình làm đổ nước vào máy tính

    Sửa máy tính tại nhà quận 7 cho biết nước và các thiết bị điện tử luôn là "kẻ thù" của nhau. Một ly cà phê hay bia có thể làm cho bạn hạnh phúc và có động lực hơn để làm việc, nhưng nó sẽ làm cho chiếc máy tính của bạn trở thành đống sắt vụn. Hãy cẩn thận và đặt tất cả những thứ có chất lỏng tránh xa máy tính của bạn. Và có lẽ bạn không nên ăn uống tại bàn làm việc của mình quá nhiều, vì các loại thức ăn nước uống có thể làm vấy bẩn bộ máy tính.

    [​IMG]

    2. Đẩy khay đĩa CD đóng lại bằng tay

    Theo khảo sát của Sửa máy tính tại nhà quận 9 thì người dùng thường mở khay đĩa trên ổ quang máy tính bằng nút nhấn ở mặt trước, nhưng hầu hết trong số họ lại có thói quen đóng khay đĩa bằng cách đẩy nó vào bằng tay. Các hãng sản xuất đã thiết kế ra nút mở đồng thời cũng có chức năng đóng khay đĩa. Tuy nhiên, do thùng máy tính để bàn hầu như thường được đặt dưới gầm bàn hay tại những vị trí mà chúng ta không thể thao tác một cách dễ dàng, đồng thời, một điều dễ hiểu là khi khay đĩa ổ quang đang được mở ra thì nó sẽ che khuất nút nhấn của ổ đĩa nên cách thuận tiện nhất mà đa số người dùng thường thực hiện để đóng khay lại là đẩy nó vào bằng tay. Điều đó về lâu về dài sẽ thực sự làm hỏng dàn cơ bên trong ổ đĩa. Do đó, bạn nên sử dụng nút nhấn phía trước cả khi mở lẫn đóng khay đĩa để tuổi thọ ổ đĩa sử dụng được bền hơn.

    3. Tắt nguồn khi máy đang lưu công việc hay cập nhật hệ thống

    Sửa máy tính tại nhà quận 12 cho biết thực tế phổ biến của hầu hết người dùng. Họ thường tắt ngay nguồn máy tính bằng cách nhấn nút nguồn của máy hay thậm chí kéo phích cắm ra khỏi tường (hoặc gạt cầu dao điện khi ra khỏi phòng). Việc ngắt điện máy tính ngay lập tức trong khi các chương trình vẫn đang được lưu hay hệ thống đang chạy các bản cập nhật sẽ khiến cho các công việc mà bạn đã làm bị mất, hệ điều hành dễ bị hỏng và đồng thời khiến cho các thiết bị phần cứng cũng bị ảnh hưởng về tuổi thọ. Hãy chú ý đến các cảnh báo có liên quan vô cùng hữu ích, chờ cho đến khi các chương trình hoàn thành tiến trình lưu và đóng hoàn toàn trước khi thực hiện tắt nguồn máy tính đúng cách. Đó là lời khuyên để giúp cho hệ thống của bạn chạy ổn định hơn, lâu bền hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...