Những hoạt động nâng cao kỹ năng vận động của trẻ từ 12 đến 18 tháng

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi trantiencong, 16/8/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bé nhà bạn đang bắt đầu học đi và cố gắng cải thiện kỹ năng vận động của mình? Bác ĩ Jamie Lehr và Jen Meyers, tác giả của cuốn “Nuôi dạy trẻ” gợi ý một vài hoạt đống giúp phát triển những kĩ năng này.

    Những chiếc hộp là món đồ chơi tuyệt vời
    Giữ lại những hộp lớn cho bé chơi. Đục các lỗ bên thành hộp để tạo thành cửa và cửa sổ. Bé sẽ rất thích bò ra vào hộp. Đây sẽ là một chỗ chơi trốn tìm hay đấy!

    [​IMG]

    Ném và đá bóng
    Dạy cho trẻ cách ném và đá bóng. Chơi cùng những quả bóng to nhỏ.
    Kéo và đẩy

    Hãy cho con chơi những đồ chơi kéo và đẩy. Đây là độ tuổi phù hợp để cho bé kéo theo gì đó khi đi bộ, bé cũng sẽ rất thích để những ô tô và xe tải đồ chơi đi vòng quanh, hoặc những đồ chơi đẩy khác, và thậm chí là một vài đồ vật ở trong nhà.

    Sử dụng những đồ chơi cưỡi lên được
    Hãy chuẩn bị cho trẻ một vài món đồ chơi có thể cưỡi lên được: chẳng hạn như những chiếc xe hơi nhỏ, những chiếc xe đạp ba bánh hay ngựa bập bênh.

    Nhảy múa cùng bé
    Hãy nhảy múa cùng với bé. Bật một vài bản nhạc bạn thích nghe và nhảy theo đó!

    Khuyến khích khám phá kiếm tìm
    Hãy biến căn nhà của bạn thành một nơi cho bé khám phá. Hãy để những vật thu hút bé ở những nơi an toàn trong nhà để bé có thể tìm kiếm. Hãy để chúng ở những độ cao khác nhau để bé có thể tập luyện khả năng, bò, ngồi, đứng hay đi bộ khi kiếm tìm những đồ vật này. Những đồ vật này không cần quá cầu kỳ, chỉ cần đủ to để bé có thể thấy và không cho vào miệng dẫn đến mắc nghẹn.

    Nuôi dạy trẻ
    Nuôi dạy trẻ là một cuốn sách hướng dẫn các bậc cha mẹ vượt qua những sự thay đổi lớn trong tâm tính và sự phát triển của trẻ trong vòng sáu tháng đầu đời. Nó bao gồm các thông tin cần thiết, những lời khuyên của các chuyên gia, các giải pháp thiết thực, và chìa khóa để trẻ phát triển khỏe mạnh trong sáu tháng đầu đời – và để bé có thể phát triển tốt hơn trong những giai đoạn tiếp theo. Bên cạnh việc hiểu rõ bước phát triển của trẻ, người đọc cũng có thêm các kĩ năng nuôi con và những hoạt động họ có thể áp dụng đối với con để tối đa hóa phát triển tâm tính, trí tuệ, cảm xúc, thể lực ở mỗi độ tuổi và mỗi giai đoạn khác nhau.


    Mecuabe.com
    Theo Parents
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...