Phương Pháp Điều Trị những điều không ngờ từ mật nhân

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi nhocsieuquay, 5/10/17.

  1. nhocsieuquay

    nhocsieuquay Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ


    Cây mật nhân nước ta
    mọc nhiều ở các tỉnh miền trung, tất cả mọi bộ phận của cây mật nhân đều có tác dụng làm thuốc chữa bệnh. Rễ cây dùng làm thuốc chữa khí hư, tẩy giun, khó tiêu hóa, giải rượu; Vỏ cây dùng làm thuốc chữa chứng thống kinh ở phụ nữ, bệnh xương khớp ở người già; Quả cây mật nhân dùng điều trị tiêu chảy, kiết lỵ.

    Theo người bán, mật nhân có thể dùng để ngâm rượu hoặc đun nước uống hằng ngày. Củ này dùng cho phụ nữ và đàn ông đều rất tốt. “Mỗi cây mật nhân chỉ có một củ, khi đào củ là cây chết, mỗi cây cũng phải 3-4 năm mới lấy được củ.

    [​IMG]

    Cây mật nhân chữa được nhiều bệnh nhưng không phải cách sử dụng nào cũng giống nhau, Để sử dụng một cách hiệu quả nhất, đầu tiên đem rễ mật nhân đi rửa sạch, chặt nhỏ rồi sao vàng hạ thổ. Bên cạnh đó, nếu người bệnh bị thận hư, tinh trùng yếu, hiếm muộn do loãng tinh trùng thì nên kết hợp thêm với hạt.

    Rễ hay vỏ thân của cây mật nhân có thể sắc uống mỗi ngày khoảng 15 gam hoặc đem chặt nhỏ, phơi khô, sao vàng rồi ngâm rượu, mỗi lít rượu ngâm khoảng 30 - 40 gam, ngâm trong 20 ngày là dùng được. Mỗi ngày uống 20 - 50ml rượu mật nhân.

    Lá cây mật nhân được dùng tắm chữa ghẻ, lở, ngứa.

    Tuy nhiên, công dụng tăng cường sinh lực nam giới của cây này chỉ mới được nghiên cứu trong bài thuốc phối hợp với vị thuốc khác.

    [​IMG]

    Ngay cả việc bào chế cũng phải như thế nào mới có tác dụng. Chẳng hạn như phơi thì phơi âm can hay phơi nắng, có loại phải sắc, có loại phải ngâm mới ra hoạt chất. Nếu sắc, phải sắc trong thời gian bao lâu mới lấy được hoạt chất...

    Nói chung là khi sử dụng loại thuốc đông y thì cần phải được bác sĩ tư vấn, đừng nghe đồn thổi về công dụng mà tùy tiện uống, dễ có nguy cơ “tiền mất tật mang”.

    Bạn có thể xem chi tiết công dụng cũng như cách sử dụng cây mật nhân tại http://thuochanoi.com/benh-ung-thu/cay-mat-nhan-va-nhung-cong-dung-tuyet-voi.html để biết thêm những kiến thức bổ ích từ loại thảo dược này.

    Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...