Những bài thể dục giúp bạn điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hiệu quả hơn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi phongvtit, 28/10/16.

  1. phongvtit

    phongvtit Đã đăng ký

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Tập thể dục là một phương pháp tốt không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn giúp chữa bệnh. Việc kết hợp điều trị với tập luyện các bài tập thể dục để chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ giúp cho người bệnh nhanh chóng hồi phục và thúc đẩy hiệu quả quá trình điều trị đối với bệnh thoát vị đĩa đệm. Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các bài tập được sử dụng phổ biến hiện nay.

    [​IMG]

    Bài tập thể dục chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

    Bài tập 1: Bài tập kéo dãn



    Người bệnh nằm ngửa sát cạnh giường, một người trợ giúp ngồi phía trên đầu giường và hai tay đặt ở phía sau gáy, nâng đầu người bệnh đồng thời dùng một lực kéo để giãn cột sống cổ.



    Lực kéo mà người trợ giúp kéo phải là lực vuông góc với trục đứng và hướng về phía sau người trợ giúp, kéo ra giữ lại đến lúc nào mỏi thì giảm lực từ từ, lúc nào hết mỏi thì thực hiện tiếp 15 lần.



    Tuy nhiên, vì động tác này tác động khá lớn tới cột sống cổ nên nếu trong lúc kéo người bệnh than đau hay khó chịu thì phải dừng lại ngay.

    Bài tập 2: Người bệnh nằm ngửa, hai tay buông xuôi theo thân người, gập cổ về phía chân rồi giữ lại, thấy mỏi thì nghỉ, lặp lại 15 lần.



    Bài tập 3: Người bệnh nằm ngửa, hai tay buông xuôi theo thân người, gập cổ về phía chân rồi giữ lại, thấy mỏi thì nghỉ. Lặp lại 15 lần.



    Bài tập 4: Người bệnh nằm ngửa, tay phải đặt phía đầu bên phải, đầu người bệnh cố gắng nghiêng qua bên phải, đồng thời tay phải dùng một lực đề kháng giữ đầu ở vị thế trung tính (đầu thẳng), thấy mỏi thì nghỉ. Lặp lại 15 lần.



    Bài tập 5: Người bệnh nằm ngửa, tay trái đặt phía đầu bên trái, đầu người bệnh cố gắng nghiêng qua bên trái, đồng thời tay trái dùng một lực đề kháng giữ đầu ở vị thế trung tính(đầu thẳng). Lúc nào thấy mỏi thì nghỉ. Lặp lại 15 lần.



    Bài tập 6: Người bệnh ngồi dựa lưng vào ghế, tay phải hoặc tay trái đặt trên trán, người bệnh cố gắng gập cổ về phía trước, đồng thời tay phải hoặc tay trái dùng một lực đề kháng giữ đầu ở vị thế trung tính (đầu thẳng) thấy mỏi thì nghỉ. Lặp lại 15 lần.



    Bài tập 7: Người bệnh ngồi dựa lưng vào ghế, tay phải đặt phía đầu bên phải, cố gắng nghiêng đầu qua bên phải, đồng thời tay phải dùng một lực đề kháng giữ đầu ở vị thế trung tính(đầu thẳng). Lúc nào thấy mỏi thì nghỉ. Lặp lại 15 lần.



    Bài tập 8: Người bệnh ngồi dựa lưng vào ghế, , tay trái đặt phía đầu bên trái, cố gắng nghiêng đầu qua bên trái, đồng thời tay trái dùng một lực đề kháng giữ đầu ở vị thế trung tính(đầu thẳng). Lúc nào thấy mỏi thì nghỉ. Lặp lại 15 lần.



    Trên đây là các bài tập thể dục chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, để đạt được hiệu quả tốt các bạn nên kiên trì tập luyện. Các bạn có thể tìm hiểu thêm các phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y, nam y để có thể kết hợp điều trị bệnh của mình một cách tốt nhất.

     
    Chỉnh sửa cuối: 31/10/16
  2. khanhlinh123

    khanhlinh123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Mẹ mình bị thoát vị đĩa đệm dùng Hyluflex rất hiệu quả đấy ạ. Mng thử tham khảo xem sao
     
  3. Nupakachi Wedding

    Nupakachi Wedding Đã đăng ký

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1

Chia sẻ trang này

Đang tải...