Nhiễm vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) dạ dày là gì

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi nhocsieuquay, 1/9/17.

  1. nhocsieuquay

    nhocsieuquay Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Viêm gan vi rút C là bệnh viêm gan do nhiễm vi rút cư trú trong gan thể C gây ra. Cùng với vi rút viêm gan B, vi rút viêm gan C là vi rút sừng sỏ nhất trong các vi rút gây viêm gan. Tỷ lệ những ca tiến triển thành bệnh là rất lớn và tỷ lệ người bị biến chứng cũng rất cao. Sau khi vi rút viêm gan C xâm nhập cơ thể khoảng 15 - 50 ngày, chỉ có khoảng 20% người nhiễm có biểu hiện nhiễm trùng cấp. Triệu chứng điển hình là vàng da - niêm mạc, men gan gia tăng (chỉ phát hiện ở 25% bệnh nhân), nghĩa là bệnh đang hoạt động. Nhiễm vi rút viêm gan C cấp có thể tự khỏi trong 10 - 25% trường hợp, như vậy là có khoảng 75% bệnh nhân trở thành người nhiễm mãn tính với sự hiện diện của vi rút viêm gan C trong máu.

    • [​IMG]

    Trong số này có khoảng 10 - 20% bệnh nhân viêm gan C bị biến chứng thành bệnh xơ gan, 5% bị biến chứng thành bệnh ung thư gan. Xét trên tổng thể, người bệnh viêm gan vi rút C sẽ phải đối mặt với ba biến chứng rất nguy hại là xơ gan, ung thư gan và suy gan. Từ ba biến chứng này có khoảng cách không xa với giới hạn tử vong. Nhưng nguy hiểm hơn là viêm gan C diễn ra âm thầm, không có triệu chứng gì cho đến khi nó gây ra những tổn hại nghiêm trọng đến gan.

    Triệu chứng bệnh. Viêm gan B giống viêm gan C ở chỗ cũng có bệnh nhân mang virus mà không có triệu chứng. Triệu chứng lâm sàng của viêm gan B và viêm gan C cũng giốn g nhau, đa phần không có triệu chứng gì rõ ràng, chỉ một số ít bệnh nhân có một số biểu hiện như mệt mỏi, chán ăn, cảm thấy giốn g như bị cúm. Nhưng những trường hợp viêm gan C không có triệu chứng và không xuất hiện vàng da có tỷ lệ cao hơn viêm gan B, vì vậy viêm gan C có tính ẩn tàng lớn hơn.

    Sự tiến triển của bệnh. Viêm gan B và viêm gan C đều có thể tiến triển sang giai đoạn mãn tính, xơ gan và ung thư gan. Tuy nhiên tỉ lệ biến chứng của viêm gan C cao hơn so với viêm gan B, 85% các trường hợp viêm gan siêu vi C sẽ tiến triển thành mãn tính (tỷ lệ này ở những bệnh nhân viêm gan B là người lớn là 10%). Như vậy viêm gan C sẽ có diễn tiến xấu hơn viêm gan B.
    [​IMG]

    Để phát hiện bệnh, bạn cần Phác đồ điều trị viêm gan C mãn tính như nào?

    Bạn sẽ được làm Anti HCV, khi xét nghiệm này âm tính bạn không bị bệnh, nhưng khi xét nghiệm dương tính chỉ nói lên rằng bạn đã, hoặc đang nhiễm siêu vi viêm gan C. Để chẩn đoán chính xác rằng bạn có đang mắc viêm gan siêu vi C hay không bạn sẽ được làm xét nghiệm HCV ARN. Các bác sĩ sẽ lý giải cho bạn rõ hơn về xét nghiệm này.

    Những xét nghiệm hình ảnh kiểm tra mức độ tổn thương gan của viêm gan siêu vi C như: siêu âm, CTscan, MRI, sinh thiết gan tùy từng trường hợp và diễn tiến mà bạn sẽ được các bác sĩ chỉ định.

    [​IMG]

    Bệnh viêm gan C có chữa khỏi không?

    Các biện pháp điều trị gồm nằm nghỉ, nghỉ ngơi hợp lý không cần phải nghỉ ngơi tuyệt đối. Dinh dưỡng hợp lý cung cấp năng lượng và sức đề kháng cho cơ thể sẽ giúp cho bệnh nhanh hồi phục hơn, tránh các yếu tố gây ảnh hưởng xấu đến gan như rượu bia,…

    Ngoài việc điều trị sớm, người bệnh cũng nên thay đổi lối sống để giữ cơ thể và hệ miễn dịch khỏe mạnh, có ý thức bảo vệ gan, tránh các tác nhân gây hại cho gan. Hệ miễn dịch đóng vai trò rất quan trọng trong việc chống lại các tác nhân gây bệnh. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy điều này khi phân tích tác dụng của các thuốc điều trị bệnh. Ngoài ra, không phải bệnh nhân viêm gan C nào cũng bị ung thư gan, xơ gan. Đó chính là do hệ miễn dịch của họ đủ mạnh để ức chế virus, không cho chúng lây lan và phát triển. Vì vậy, bệnh nhân viêm gan C cần có một lối sống lành mạnh, ăn, uống, vận động, nghỉ ngơi hợp lý để giữ cơ thể và tinh thần luôn mạnh khỏe, thoải mái từ đó mới có được một hệ miễn dịch đủ mạnh để tiêu diệt virus.

    Về chế độ ăn, bệnh nhân viêm gan C nên xây dựng chế độ ăn cân bằng các chất dinh dưỡng, vừa đủ năng lượng, không nên ăn thừa chất. Việc thừa cân, béo phì là một yếu tố làm giảm khả năng thành công khi trị liệu. Béo phì cũng có thể là gan nhiễm mỡ, làm tăng nguy cơ dẫn đến xơ gan, ung thư gan ở bệnh nhân viêm gan C. Ngoài ra, người bệnh cũng cần vitamin và khoáng chất. Nên bổ sung nhóm chất này bằng các loại rau, củ quả.

    [​IMG]

    Vậy Điều trị viêm gan C ở đâu hiệu quả?

    Có lẽ đây là câu hỏi nhiều người quan tâm. Hiện nay kiểm tra viêm gan C tại Hà Nội, người bệnh có thể lựa chọn làm các xét nghiệm ở các bệnh viện công lập.

    Là nơi quy tụ các bác sĩ hàng đầu và đã từng công tác tại các viện lớn trên toàn quốc, cùng hệ thống trang thiết bị y tế khoa học mới nhất, Phòng khám Kim Mã tự hào đã điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân trong 4 năm qua. Tại Phòng khám Kim Mã, hiện nay đang áp dụng nhiều phác đồ điều trị bệnh viêm gan C mang lại hiệu quả đáng kể. Đặc biệt với các loại thuốc điều trị viêm gan C thế hệ mới, các bác sĩ tại Phòng khám Kim Mã đã luôn tìm tòi và áp dụng các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả trong điều trị viêm gan C. Hãy để chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...