Người mắc bệnh gout nên ăn những loại trái cây nào?

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 18/4/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Đã đăng ký

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Gout là bệnh do rối loạn chuyển hóa axít uric trong cơ thể. Khi quá trình chuyển hóa bị rối loạn dẫn đến lượng axít uric trong máu tăng cao gây lắng đọng ở cơ, khớp gây viêm khớp cấp tính và mạn tính.

    Đối với người bệnh gout chế độ ăn uống là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình điều trị bệnh. Người bệnh nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, sử dụng các thực phẩm không có hoặc chứa ít purine.

    Dưới đây là một số loại trái cây người bệnh gout nên sử dụng.
    Bưởi

    [​IMG]

    Bưởi chứa nhiều kali, giúp thận đào thải tinh thể urat ra khỏi máu. Là một chất cần thiết trong quá trình điều trị bệnh gout. Ngoài ra, bưởi chứa nhiều vitamin C làm giảm tình trạng viêm ở bệnh nhân gout.

    Quả anh đào
    [​IMG]
    Ăn quả anh đào đem lại một nguồn dồi dào chất chống oxy hóa cho cơ thể, ngoài ra còn giúp giảm tình trạng đau nhức tại các khớp xương ở bệnh nhân gout. Mỗi ngày nên dùng khoảng 20 quả.

    Nho
    Nho có tính kiềm, nhiều nước, ngọt, giàu sinh tố và đặc biệt là không có nhân purine giúp giảm đau cho người bệnh gout rất hiệu quả

    Dâu tây

    [​IMG]

    Dâu tây chứa nhiều vitamin C, đặc biệt tốt với những người có triệu chứng viêm như bệnh nhân gout. Ngoài ra, dâu tây còn chứa chất quecritin giúp giảm sưng ở các khớp bị viêm.

    Lê, táo
    Đây là hai loại quả có tính mát, vị ngọt, chứa nhiếu nước, muối, kali, không có nhân purine, rất tốt cho người bệnh gout.

    Dưa chuột
    Dưa chuột có chứa đến 90% thành phần là nước, tính kiềm, mát, có khả năng thanh nhiệt, giải độc, tốt cho quá trình đào thải axit uric qua nước tiểu ở người bệnh gout.

    Dưa hấu

    [​IMG]

    Dưa hấu có tính hàn, vị ngọt, có khả năng giải nhiệt, giải khát vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, dưa hấu chứa một lượng lớn nước, kali là một loại quả hữu ích cho người bệnh gout, nhất là trong giai đoạn gout cấp.

    Người bệnh gout nên kiêng các loại quả, và nước ép quả chua như: chanh, cam, khế,... Vì môi trường axit dung nạp từ những loại quả này dễ làm lắng tăng lắng đọng axit uric trong máu, gây ra những cơn đau cấp.

    Ngoài ra, người bệnh cần tuyệt đối kiêng các loại thực phẩm như: thịt đỏ (thịt bò, thịt trâu, thịt chó, thịt dê, thịt ngựa, thịt lợn), các loại hải sản, nội tạng động vật, trứng gia cầm,... Không nên sử dụng các chất kích thích như: thuốc lá, rượu, chè, cà phê,... Nên ăn các loại thực phẩm như thịt đỏ, rau xanh, và uống nhiều nước (từ 2,5 đến 4 lít nước mỗi ngày).

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp:Hyluflex


    [​IMG]

    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    - Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    - Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    - Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    Hyluflex.com (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...