Ngân hàng có cho vay khi đang bị dính nợ chú ý không?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi kieutrinh69, 3/2/23.

  1. kieutrinh69

    kieutrinh69 Đã đăng ký

    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nguồn thông tin tham khảo: https://vaynhanhonline.com.vn/

    Nếu như bạn đã từng bị xếp vào nhóm nợ chú ý hay còn gọi là nợ xấu loại hai thì khi này sẽ đối mặt với không ít trắc trở trong quá trình vay vốn. Trong trường hợp khi các bạn đã tính sổ hoàn thành hết số nợ xấu ấy và đang phải vay 1 khoản tiền như vay nóng 5 triệu với mục tiêu giải quyết nỗi lo tài chính cá nhân thì có vay được ngân hàng nào không?

    Nợ xấu là tình trạng mà không ai muốn vướng vào, nhưng vì những nguyên nhân nào ấy mà các bạn bị xếp vào một trong các nhóm nợ xấu. Khi đó thì việc vay vốn ở những lần sau sẽ rất được duyệt hơn rất nhiều. Hầu như mọi nhà băng đều ko đồng ý cho vay đối với những người sở hữu lịch sử vay không tốt.

    Đôi nét về nợ chú ý?

    Nợ chú ý hay nợ xấu loại hai, là những khoản nợ đã quá hạn đóng tiền từ 10 tới 90 ngày. khi bị xem là nợ xấu loại hai trở đi thì tỉ lệ được thông qua vay vốn sẽ bắt đầu giảm và chẳng thể vay kể từ 12 tháng tính lúc tính sổ hết khoản vay.

    Lịch sử vay của các bạn sẽ được tiến hành lưu trên hệ thống CIC, đó là nơi lưu trữ báo cáo tín dụng. Bt kỳ người vay nào khi đi tham gia vay vốn thì nhà băng cũng sẽ kiểm tra lịch sử tín dụng ở trên đây. Nếu phát hiện thấy nợ xấu thì sẽ ko phê chuẩn khoản vay luôn. Nhưng ở 1 chừng độ nào đấy thì nhóm nợ chú ý vẫn có khả năng được duyệt cho vay.

    Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến vấn đề nợ chú ý vay được nhà băng nào cũng như cần làm gì để có khả năng vay được tiền ngân hàng trong khi đang thuộc nhóm nợ chú ý

    Giải pháp vay tiền ngân hàng khi bị nợ chú ý

    Để hưởng mức lãi suất tốt khi đi vay tiền ngân hàng cũng như hồ sơ sẽ được xét duyệt nhanh hơn. Người vay cần phải chắc chắn khả năng chi trả cho khoản vay và đảm bảo đã thanh toán xong khoản nợ xấu cũ.

    Cách 1: Thanh toán toàn bộ khoản nợ xấu trước đó

    Đây là việc nên làm để giúp cho người vay có thể xóa nợ xấu và vay vốn nhanh nhất. Khi đã thanh toán xong hết dư nợ còn thiếu thì lịch sử tín dụng trên CIC sẽ được cập nhật và lúc này người vay có thể tiếp tục vay vốn.

    Cách 2: Nhờ người thân bảo lãnh khoản vay

    Người bảo lãnh đối với khoản vay nghĩa là người đó có trách nhiệm cùng người vay chi trả cho khoản vay đấy. Ngân hàng lúc này sẽ không giám định hồ sơ của người vay nữa nhưng mà sẽ đánh giá giấy tờ của người bảo lãnh.

    Cách 3: Vay theo dạng thế chấp tài sản

    Khi người vay sở hữu tài sản thế chấp đối với khoản vay thì mức độ tin cậy của khách hàng sẽ tăng lên. Nhưng cần lưu ý là không phải loại tài sản nào cũng có thể được đưa vào để xét duyệt vay vốn được. Thay vào đó ngân hàng sẽ đánh giá theo từng trường hợp & điều kiện của người vay

    Ngân hàng nào cho vay nợ loại 2/nợ chú ý?

    Nợ chú ý hay nợ xấu nhóm 2 vẫn rất có khả năng vay được tiền tuy nhiên chỉ khi người vay thanh toán hết khoản vay nợ gốc, phí phạt, lãi suất của khoản vay trước rồi mới có thể tiếp tục đăng ký vay vốn. Một số ngân hàng sẽ cần người tiêu dùng xóa nợ chú ý từ 6 tới 12 tháng thì mới cho vay.

    Dưới đây là một số ngân hàng có thể hỗ trợ cho vay vốn khi bị nợ xấu loại 2

    Hiện tại có không ít ngân hàng cho phép khách hàng bị nợ chú ý vay tiền. Chỉ buộc phải đáp ứng được các yêu cầu được đưa ra là sẽ vay được thôi.

    Ngân hàng TPBank

    Ngân hàng VPBank

    Ngân hàng VIB

    Ngân hàng Agribank

    Ngân hàng NCB

    Ngân hàng Techcombank

    Ngân hàng Vietcombank

    Ngân hàng Shinhan Bank

    Ngân hàng OCB

    Trên đây bạn đã biết nợ chú ý vay được ở đâu. Người bị nợ xấu loại 2 vẫn được phép vay tiền nhưng phải đáp ứng được một số điều kiện nhất định mà ngân hàng đưa ra.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...