Nền tảng quan trọng giúp bố mẹ giáo dục ở trẻ em thành người

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi hanghang, 7/3/18.

  1. hanghang

    hanghang Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Những điều cần tránh trong giao tiếp ứng xử và giáo dục trẻ em http://bit.ly/2DTbGOu là gì ? Sau đây là một số gợi ý nhỏ hữu ích có thể giúp các bậc phụ huynh giải đáp những băn khoăn và thắc mắc này.

    [​IMG]

    Không thực sự chú tâm khi trò chuyện

    Khi người dối diện không thực sự chú tâm vào câu chuyện dễ khiến chúng ta cảm thấy hụt hẫng và muốn kết thúc sự trao đổi, trò chuyện sớm, điều này cũng hoàn toàn tương tự như suy nghĩ của các bé. Do đó trong khi giao tiếp cùng với trẻ hãy chắc chắn rằng bạn đnag nhìn đối diện vào trẻ lúc thảo luận điều gì đó. Đồng thời, nên lắng nghe, đáp lời cũng như hỏi lại vấn đề khi cần thiết. Chỉ với những hành động nhỏ này, bạn có thể thúc đẩy chất lượng của cuộc trò chuyện lên thấy rõ.

    Thể hiện thái độ quá khích

    Tương tự, bố mẹ cũng nên hạn chế việc phản ứng quá gay gắt trong cuộc giao tiếp với con cái; đặc biệt là trong những tình huống nhạy cảm, như thời điểm bạn hoặc bé đnag rất tức giận hay thất vọng giữa cuộc cãi vả,.. Thái độ ứng xử quá gắt dễ trở thành 1 loại ‘áp chế’ tinh thần , khiến buổi trò chyện càng đi vào bế tắc hơn và ảnh hưởng đến cả tinh thần, tư duy của Con đang lớn khôn.
    Ngược lại, bố mẹ trong mọi tình huống rất nên duy trì sự bình tĩnh – thái độ tiếp cận nhẹ nhàng, ôn hòa.

    [​IMG]

    Thái độ né tránh khi cần giải quyết vấn đề

    Các giảng viên hệ trung cấp ngành y sĩ đa khoa https://goo.gl/BTTAmX cho biết đây là điều cần tránh trong khi giao tiếp và ứng xử với trẻ nhỏ. Việc tập trung giải quyết vấn đề, nhất là đối với những khó khăn trong giao tiếp hàng ngày, ngay thời điểm phát sinh; thực tế sẽ giúp hạn chế đi rất nhiều dạng mâu thuẫn sâu hơn bùng phát sau đó trong mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái.

    Hỏi những điều chung chung

    “Hỏi đúng cách để được trả lời đúng cách.” Nguyên tắc này lại càng cần thiết khi bạn giao tiếp cùng con trẻ. Cụ thể, bố mẹ tránh giao tiếp với con bằng những câu hỏi chung chung, kiểu ‘sẵn có’. Thay vào đó, khi trẻ vừa trải qua một ngày sinh hoạt và học tập chúng ta có thể hỏi thăm vài điều cụ thể và có mục đích tìm hiểu quan tâm nhiều hơn đến cuộc sống và cảm nhận của trẻ; như trẻ yêu thích hoạt động vui chơi nào nhất, hay bài học mà bé cảm thấy hứng thú nhất,..
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...