Nên ăn uống như thế nào khi mới mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi peacelife, 22/2/18.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Gan nhiễm mỡ thường ít có dấu hiệu bên ngoài, chỉ khi ở giai đoạn nặng hơn người bệnh mới cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, gan nhiễm mỡ có thể làm tăng nguy cơ bệnh viêm gan, xơ gan và những biến chứng nguy hiểm. Giải pháp ăn uống được coi là phương pháp cơ bản trong điều trị gan nhiễm mỡ, cũng là biện pháp quan trọng để phòng ngừa và khống chế sự tiến triển của bệnh.

    Gan nhiễm mỡ càng ở những giai đoạn đầu thì điều trị đơn giản, chưa cần dùng đến thuốc, chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt sẽ giúp lá gan bạn được khỏe mạnh.

    Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả và các loại tảo để đảm bảo lượng chất xơ cho cơ thể. Những thức ăn có nhiều sợi giúp tăng cường chất xơ như hạt couscous, gạo nâu, quả hạch, các loại đậu, nấm, rong biển, mộc nhĩ và lê… Mỗi ngày nên nạp đủ từ 500 – 750g rau xanh.

    Hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. Béo phì là một trong những nguyên nhân chủ yếu nhất dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Nạp quá nhiều năng lượng trong một ngày có thể làm tăng thể trọng cũng như khiến mỡ tích lại nhiều hơn, làm đẩy nhanh quá trình nhiễm mỡ của gan. Vì thế, nguyên tắc đầu tiên khi mắc gan nhiễm mỡ đó là cần hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể, tuy nhiên, cũng không nên quá kiêng khem.

    Giảm ăn chất đường và đồ ngọt. Carbonhydrate chủ yếu do lương thực cung cấp. Ngoài rau xanh và hoa quả – những thực phẩm chứa carbonhydrate tự nhiên, thì cố gắng ít sử dụng đường tinh chế, mật ong, mứt… Bởi vì nếu nạp quá nhiều chất đường sẽ khiến insulin tiết nhiều hơn, khiến cho đường chuyển hóa thành mỡ, không có lợi cho sự hồi phục của bệnh gan nhiễm mỡ.

    Uống nhiều nước. Đối với những người bị gan nhiễm mỡ do béo phì, uống nhiều nước có lợi cho chức năng thận cũng như làm giảm cân, khiến mỡ trong gan được chuyển hóa. Mỗi ngày nên uống khoảng 2 lít nước, tuy nhiên không nên uống quá nhiều trong một lần, tránh đường tiêu hóa và thận phải chịu gánh nặng. Loại nước tốt nhất cho cơ thể người chính là nước lọc, nước khoáng thiên nhiên cũng như trà xanh, trà hoa cúc loãng. Không nên dùng nước ngọt, trà sữa hay café để thay thế.

    Xem thêm tại: Xadoga1.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...