Nấu đồ ăn dặm cho bé chúng ta hay bị sai sót nào?

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi minhtrung2993, 14/11/17.

  1. minhtrung2993

    minhtrung2993 Đã đăng ký

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Phụ huynh nên tránh xa một số biện pháp chế biến làm biến đổi lợi ích dinh dưỡng trong đồ ăn dưới đây để chắc chắn cho một số bữa ăn của trẻ luôn lành mạnh và đầy dinh dưỡng :

    Bỏ quá nhiều nước

    1 mẹo cần chú ý khi nấu nướng là sử dụng ít nước thôi để tránh cho các chất vitamin hòa tan trong nước bị biến đổi. Không dùng nước để chế biến đồ ăn (như biện pháp hấp cách thủy) cũng giúp giữ lại kha khá vitamin hơn nấu, luộc.

    Lạm dụng dầu mỡ

    Vitamin A, D và E có thể bị bão hòa do chất béo do đó nếu muốn chắc chắn số vitamin này không bị hao hụt đi nhiều, phụ huynh cần chế biến với ít dầu mỡ thôi. Ví dụ như món gan giàu vitamin A nên luộc thay cho xào, món cá chứa nhiều vitamin D nên hấp hay nướng hơn là rán.

    Tham khảo các loại sữa cho bé tại : http://andam.vn/sua-cho-be/

    Bên cạnh đó, thực phẩm đun trên dầu nóng còn sản sinh những chất gây ung thư, là nguyên nhân đầu tiên gây nên ung thư dạ dày, ung thư vú, các bệnh ung thư vùng ruột kết và trực tràng.
    [​IMG]
    Nấu quá dài

    Rau quả nên được chế biến và ăn liền sau khi chế biến : sau 1 ngày để trong tủ lạnh, rau quả đã hao hụt ¼ lượng vitamin C, sau hai ngày, số vitamin chỉ còn 01 nửa.

    Thời gian nấu nướng đồ ăn càng lâu và nhiệt độ quá nóng sẽ làm hao hụt lượng vitamin và vi chất sở hữu trong đồ ăn. Bên cạnh đó khi chế biến quá lâu, những loại vitamin nhanh tan trong nước sẽ không còn, chỉ có các omega hoặc chất béo là bền vững.

    Đối với trái cây, việc hầm ninh quá lâu không tốt bằng xào hay luộc nhanh do khi nấu ăn quá lâu, các chất vitamin dễ tan trong nước sẽ nhanh biến mất trong nước.

    Hãy gọt vỏ hoa quả

    Ngoại trừ một số sản phẩm sở hữu vỏ cứng không thể dùng được thì không nên gọt vỏ chúng, chỉ phải rửa sạch rồi đem chế biến là được bởi tại các loại rau củ như củ cải, cà rốt, cà tím,..., phần vỏ có hàm lượng vitamin rất cao. Phụ huynh cũng chú ý là hoa quả có xuất xứ rõ ràng, không có chất bảo quản... mới có thể an toàn áp dụng cách “ăn luôn vỏ” được.
     
  2. thuychi1295

    thuychi1295 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bài viết hay quá, cảm ơn bạn ^^
     
  3. bicachusss

    bicachusss Đã đăng ký

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hồi bé nhà mình ăn dặm là mình mua dầu ăn cho trẻ ở siêu thị, thỉnh thoảng cũng hay quên vì nhiều khi thành thói quen rồi. Còn nấu thì đôi khi nấu hơi lâu thật vì chỉ sợ chưa chín. Bé nhà mình hồi đó rất hợp tác nhưng giờ 3 tuổi thì khó ăn lắm. Hồi bé thì cho ăn bao nhiêu cũng được nhưng giờ thì ăn cơm chỉ được chút thôi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...