Nạo hút thai nhi có đau dữ dội không?

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi phongkham3217, 5/3/18.

  1. phongkham3217

    phongkham3217 Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Chào bác sỹ, cháu đọc được một vài bài viết trên internet nói rằng hút thai rất đau và có thể gây vô sinh. Không biết có đúng như vậy không ạ ! Cháu có thai được 6 tuần rồi, tuy nhiên chưa thể kết hôn do còn đi học. Bạn thân khuyên cháu nên đi hút thai, Hiện nay cháu đang rất lo lắng, cũng không biết hút thai ở đâu và hút thai sẽ có đau không, mong bác sỹ giải đáp giúp cháu. Cháu xin cảm ơn!

    Xem thêm bài viết >> phá thai 2 tháng tuổi có nguy hiểm không?

    Chào cháu! Cảm ơn cháu đã gửi thắc mắc tới trong chúng tôi, bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp nỗi lo lắng của cháu. Cùng theo dõi nhé.

    Chúng tôi rất hiểu và thông cảm trong hoàn cảnh của cháu bây giờ. nhưng, Phá thai là giải pháp không khuyến khích, đặc biệt đối trong lứa tuổi trưởng thành vì nó có thể gây ra các biến chứng đến chức năng sinh sản sau này. Cháu có thể nói chuyện trong bạn trai và gia đình, để đưa ra quyết định phù hợp nhất với hoàn cảnh của mình bây giờ. Về chi phí phá thai cháu xem thêm ở đây còn bây giờ chúng tôi sẽ lựa chọn cho cháu dưới đây:

    [​IMG]

    (Hút thai sẽ có đau không)

    Nạo hút thai sẽ có đau không?

    Thực ra, câu hỏi của cháu cũng là câu hỏi của rất nhiều chị em khi lựa chọn cách hút thai để đình chỉ thai nghén. Hút thai có đau hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và không phải ai cũng có thể áp dụng phương thức này.

    • Hút thai được thực hiện cho phụ nữ chậm kinh dưới 8 tuần, sẽ có đủ điều kiện sức khỏe không bị các bệnh về tim mạch, gan, huyết áp, máu, viêm nhiễm phụ khoa….

    • Sau thời điểm kiểm tra sức khỏe thai phụ và mức độ tuổi thai nhi, bác sĩ sẽ thực hiện tiểu phẫu hút thai. thầy thuốc sẽ đưa một ống nhỏ bằng nhữa qua cổ tử cung vào với tử cung rồi áp dụng nối với bớm điện hoặc bơm tay để hút phôi thai ra ngoài.

    • việc thực hiện diễn ra với vòng 10 – 30 phút tùy theo tuổi thai, sau đó thai phụ rất có thể nghỉ nghơi ở chỗ 1 – 3 giờ đồng hồ rồi về nhà không cần lưu lại viện.

    • lúc thực hiện thời kỳ bạn sẽ cảm bắt đầu hơi đau, giống như với kỳ hành kinh. Sau khi hút xong vài phút có cảm giác hơi đau bụng, do co bóp tử cung, nghỉ nghơi một chút sẽ hết đau. Mỗi người sẽ cảm thấy đau đớn tại những độ khác nhau. Ngoài ra, còn phụ thuộc vào trình mức độ, kinh nghiệm của thầy thuốc thực hiện tiểu phẫu, thai bao nhiêu tuần tuổi.
    Hút thai rất có thể gây vô sinh không?

    Theo nghiên cứu, phụ nữ đã từng phá thai ( bằng bất kỹ phương pháp nào) có khả năng bị vô sinh gấp đôi phụ nữ chưa từng phá thai. thời kỳ có thể vô sinh hay không còn phụ thuộc vào cơ địa từng người, tùy thuộc vào trung tâm thực hiện tiểu phẫu có chất lượng không? bác sĩ có chuyên môn cao không? song cho thấy nhiều người chỉ phá thai 1 lần cũng rất có thể vô sinh tuy vậy nhiều người phá thai thường xuyên cũng không vô sinh. Do đó, các cháu nên suy nghĩ trước thời gian sẽ có quyết định phá thai.

    Hút thai ở đâu?

    nếu cháu sẽ có quyết định hút thai, tốt nhất nên thực hiện thời kỳ càng sớm càng tốt. nếu như để tuổi thai càng lớn, sẽ càng gây nguy hiểm và nhiều biến chứng. Cháu nên tới các bệnh viện y tế uy tín như trung tâm phụ sản, khoa sản bệnh viện trung ương, trung tâm, phòng khám được cấp giấy phép hoạt động y tế,…. Tuyệt đối, không vì tâm lý e ngại, xấu hổ, sợ nhiều người biết mà đến các phòng khám phụ khoa tphcm chui, không đủ thiết bị y tế, lang y rởm… để thực hiện thủ thuật phá thai hoàn tất nhất. các sai sót với quá trình hút thai có thể dẫn tới tình trạng, băng huyết, sót thai, sót nhau thai… Nguy hiểm đến sức khỏe và dẫn đến vô sinh.

    Chúc cháu có những quyết định chính xác.

    Mọi thắc mắc về sức khỏe rất có thể chat trực tiếp trên website để được lựa chọn hoặc gọi về số điện thoại 028.3960.9999. Địa chỉ: Phòng khám sản phụ khoa TPHCM.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...