Muốn con khỏe mạnh không bị ốm vặt thì chuẩn bị sẵn 7 thực phẩm sau nhé

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi unicharm, 22/3/17.

  1. unicharm

    unicharm Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Cơ thể đang phát triển của trẻ nhỏ là lúc hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, sức đề kháng kém, bên cạnh đó do sự thay đổi thất thường của khí hậu, môi trường luôn bị ô nhiễm... nên tỷ lệ trẻ hay bị ốm vặt càng tăng.

    Cứ sau một đợt ốm như vậy trẻ thường biếng ăn, hoặc ăn uống không được tốt dẫn đến sức khỏe của trẻ kém dần, sức đề kháng lại càng kém hơn, dẫn đến tình trạng ốm vặt khiến trẻ chậm lớn, biếng ăn, ăn không ngon, hay bị chướng bụng, nôn trớ... lâu dần trẻ sợ ăn, chậm lên cân, ốm yếu.

    Ngoài ốm vặt, trẻ dễ bị lây nhiễm các bệnh như cảm siêu vi (sốt virut), bệnh sởi, viêm não Nhật Bản, chân tay miệng, sốt xuất huyết,... nếu không được chăm sóc, tiêm phòng và vệ sinh tốt.

    Dưới đây là 1 số thực phẩm tốt cho bé, hạn chết tình trạng ốm vặt cho các bé :

    Súp lơ

    Súp lơ được coi là thực phẩm vàng cho sức khỏe. Hợp chất phytochemical có trong súp lơ được biết đến với công dụng phòng chống ung thư siêu việt. Ngoài ra, súp lơ còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin A, Niacin, Folate, Kali, Kẽm…có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể.

    Khi bé được 8 tháng mẹ có thể bắt đầu cho bé ăn súp lơ được rồi. Mẹ có thể chế biến súp lơ cho bé bằng cách hấp súp lơ rồi nấu cùng cháo, bột cho bé. Với bé có khả năng nhai, nuốt tốt bạn có thể hấp hoặc xào súp lơ chín mềm rồi cho bé tự ăn.

    Củ cải

    Củ cải giàu vitamin C, canxi, chất xơ và protein. Trong củ cải chứa chất ngọt tự nhiên, giúp bé ngon miệng và tăng cường sức đề kháng hiệu quả quả. Mẹ có thể luộc, hấp, nấu cháo củ cải…cho bé ăn.

    Đu đủ

    Đu đủ là một lịa trái cây bổ dường trong mùa đông, đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ. Trong đu đủ có chứa hàm lượng vitamin C, vitamin A, vitamin E…Ngoài ra, đu đủ còn giúp sáng mắt, phòng chống táo bón cho bé cực hiệu quả.

    Ngay khi bé bắt đầu ăn dặm, mẹ đã có thể cho bé ăn đu đủ. Mẹ có thể nghiền đu đủ chín rồi trộn với sữa cho bé mới bắt đầu ăn dặm. Với bé lớn hơn, mẹ có thể cắt thành miếng nhỏ cho bé tự ăn.

    Sữa chua

    Sữa chua rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt hữu ích với hệ tiêu hóa còn non yếu của bé. Trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, có tác dụng giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa và chống lại bệnh tật. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy những trẻ dùng sữa chua ít có nguy cơ bị các bệnh như viêm họng, nhễm trùng tai…hơn các bé không ăn sữa chua thường xuyên.

    Mẹ có thể cho bé ăn sữa chua từ khi bé bắt đầu ăn dặm. Tuy nhiên, vào thời điểm này mẹ nên cho bé ăn các loại sữa chua dành riêng cho trẻ em. Giai đoạn tập cho bé ăn, mẹ chỉ nên cho bé ăn vài thìa để xem bé đã sẵn sàng với món ăn này chưa mẹ nhé.

    Các mẹ có thể mở các bài nhạc hay cho trẻ dễ ngủ qua video sau để các bé ngủ ngon , khỏe mạnh nhé :

    Tỏi

    Tỏi được coi là một trong những loại “thuốc” kháng sinh tự nhiên cực tốt cho cơ thể. Thành phần allicin có trong tỏi có tác dụng chống nhiễm trùng, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn vào cơ thể. Chính vì vậy, tỏi là món ăn sẽ giúp bé ít ốm vặt hơn trong mùa đông. Tuy nhiên, vì tỏi có mùi và khó ăn với trẻ nhỏ nên mẹ cần chế biến khéo léo cùng các món ăn khác của bé.

    Quả óc chó

    Quả óc chó được coi là một ‘siêu thực phẩm” có khả năng tăng sức đề kháng, giúp bé ít ốm vặt. Lý do bởi trong quả óc chó có chứa hàm lượng omega-3 lành mạnh, rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Mẹ có thể cho bé ăn quả óc chó trực tiếp hoặc dùng dầu quả óc chó để trộn vào cháo, bột cho bé đều được.

    Các loại rau lá đậm

    Các loại rau có lá màu xanh đậm như cải bó xôi, bông cải xanh, rau dền, rau cải… đều giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho… Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc thường xuyên cho trẻ ăn các loại rau này mỗi ngày có tác dụng nâng cao sức đề kháng , giúp bé ít ốm vặt hơn. Với bé mới ăn dặm, mẹ có thể nấu rau cùng cháo, bột. Còn với bé khả năng nhai nuốt tốt bạn có thể hấp, xào rau và cho bé tự ăn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...