Món ăn ngon "tống cổ" bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi lynguyen93, 12/4/18.

  1. lynguyen93

    lynguyen93 Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Lang thang forums một vòng em thấy có nhiều mẹ đang băn khoăn không biết món ăn ngon nào có thể giúp "ông xã" của các mẹ diệt trị được bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Thấu hiểu cho các mẹ lắm vì em có biết thông tin là ở Việt Nam có tới 45% - 70% nam giới gặp các bệnh về tuyến tiền liệt khi bước vào độ tuổi trung niên mà.
    Em cũng xin chia sẻ là ông xã nhà em cũng vừa chữa khỏi phì đại tiền liệt tuyến cách đây hơn tháng vì em bắt ông ý uống thuốc cộng ăn uống chế độ hàng ngày. Sau đây em xin chia sẻ món ăn ngon chữa trị phì đại tuyến tiền liệt mà "bạn nhớn" nhà em thích ăn ạ. Cách nấu cũng đơn giản lắm, các mẹ tham khảo nhé.
    1. Món cháo ngao trứng muối
    Nguyên liệu: 100g gạo tẻ + 500 ngao tươi đã rửa sạch + 1 quả trứng muối
    Cách làm:
    • Ngao: rửa sạch ngao, không để vỏ bị sạn. Cho lên nồi luộc đến khi ngao chín, vỏ tự tách ra thì dừng. Bóc lấy ruột ngao, sau đó phi hành thơm và cho ngao vào rang thơm, cho gia vị vừa vặn.
    • Gạo tẻ: chắt nước luộc ngao vào nồi, cho gạo tẻ đã chuẩn bị và ninh nhừ thành cháo với lửa nhỏ. Chú ý, thời gian đầu khi mới ninh cần đảo liên tay để gạo ko bị dính đáy nồi và cháy. Đến khi cháo nhừ thì cho ngao và đập trứng muối vào đảo đều tay khoảng 5 phút. Sau đó ninh cháo thêm khoảng 15 phút thì tắt bếp. Có thể cho thêm một chút dầu ăn để nồi cháo có vị thơm béo ngậy hơn.
    • Nên ăn cháo ngap trứng muối khi nóng. Khi ăn có thể bỏ thêm hành tươi, hẹ để món cháo hấp dẫn hơn.
    2. Món canh gà đậu phụ
    Nguyên liệu: 300g thịt gà (đã lọc xương) đã chặt khúc rửa sạch + 3 bìa đậu đã cắt miếng nhỏ.
    Cách làm:
    • Ướp gà với một chút gừng và gia vị trong khoảng 15 – 20 phút. Bắc chảo lên, cho dầu ăn, cho 1 ít gừng tươi đập dập và phi thơm gừng. Sau đó cho thịt gà vào rang thơm.
    • Bắc nồi canh khoảng 1 lit nước (hoặc tùy theo người dùng). Cho thịt gà, cho gia vị vào đun sôi, sau đó vặn nhỏ lửa đun thêm 20 phút cho thịt chín nhừ. Sau đó cho đậu phụ vào đun khoảng 3 phút thì tắt bếp và sử dụng.
    3. Món canh cà chua đậu phụ
    Nguyên liệu: 100g thịt băm+ 300g cà chua chín + 3 bìa đậu đã cắt thành miếng nhỏ:
    Cách làm:
    • Đặt chảo lên, phi hành khô khi có mùi thơm thì cho thịt băm vào đảo đều, cho gia vị. Đun thêm khoảng 2 phút thì bắc ra.
    • Cho khoảng 1 lit nước vào nồi và bỏ thịt vừa rang vào đun sôi canh thì cho gia vị đồng thời vặn nhỏ lửa và đun thêm khoảng 10 -15 phút cho vị ngọt của thịt ngấm ra nước canh. Sau đó cho cà chua và đậu vào đun khoảng 3 phút khi cà chua nhừ thì bắc ra và sử dụng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...