Mẹo hỗ trợ mẹ biết phải làm sao khi trẻ bị nôn trớ

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi minhtrung2993, 13/1/18.

  1. minhtrung2993

    minhtrung2993 Đã đăng ký

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Khoảng 70% trẻ dưới một tuổi bị nôn trớ khiến chúng ta lo lắng. Hàng loạt những câu hỏi như : bé bị nôn trớ nên làm gì , làm thế nào khi trẻ nhỏ bị nôn trớ ? Đừng nên dùng các loại thuốc chống nôn hay các sản phẩm được quảng cáo là chống trớ.
    [​IMG]
    Để hỗ trợ trẻ hết nôn trớ, mẹ có thể thử áp dụng những phương pháp sau:

    Phương pháp h tr ph huynh biết cn làm thế nào khi tr b nôn tr

    1. Bú đúng cách h tr bé không b nôn tr

    Nếu em bé bú mẹ, mẹ phải cho bú bầu vú bên trái trước (bé mới bú nên lượng sữa trong dạ dày còn ít, có thể nằm nghiêng phải). Sau đó, chuyển bé sang bú bầu bên phải (hiện nay dạ dày bé đã nhiều sữa, nên nằm nghiêng trái). Phương pháp bú này giúp sữa sẽ dễ dàng xuống dạ dày mà không gây trào ngược…Nếu cho bé bú bình, mẹ cần để đầu núm vú bình sữa luôn đầy sữa, không để bình sữa nằm nghiêng.

    Khi cho bú, không được để trẻ nhỏ quấy khóc bởi khi khóc, bé có khả năng nuốt nhiều hơi, làm căng dạ dày do đó dễ trào ngược. Mẹ cũng tránh đùa giỡn khiến em bé cười quá nhiều cũng sẽ khiến thức ăn bị trớ ra ngoài.

    2. Gi chun tư thế sau khi bú/ăn

    Khi cho bú/ăn xong, mẹ phải bế em bé cao đầu trong 15-20 phút, vỗ lưng cho trẻ nhỏ ợ hơi, rồi mới đặt nằm nghiêng bên trái và kê gối hơi cao. Bạn phải vỗ lưng em bé cho tới khi có tiếng ợ lớn. Cách này làm không khí trong dạ dày ra ngoài, để tránh vấn đề nôn trớ mạnh. Khi phát ra tiếng ợ, có khả năng sẽ có 01 ít thức ăn trớ ra ngoài, nhưng mẹ đừng hoảng hốt. Để nghe tiếng ợ lớn, bạn thường phải mất đến 5-7 phút vỗ lưng trẻ.

    Không để trẻ bú/ăn trong tư thế nằm vì dễ bị sặc, trớ sữa. Bạn cần cho bé bú trong tư thế cao đầu. Mọi người cũng không nên tâng em bé lên xuống sau khi bú/ăn. Mọi người cũng không để trẻ thay đổi tư thế đột ngột ngay sau khi bú/ăn, không chọc trẻ cười lớn.

    3. Chia thành nhiu ba nh

    Việc bú/ ăn nhiều một lúc sẽ làm dạ dày trẻ nhỏ bị phồng lên khiến món ăn dễ trào ra ngoài. Chính vì thế nếu bé hay nôn trớ, bạn càng cần cho trẻ nhỏ ăn thành nhiều bữa, không ép trẻ nhỏ ăn thêm khi trẻ nhỏ đã lắc đầu. Mọi người cần chia khoảng thời gian các bữa/ bú là khoảng 02 giờ, tốt nhất là 4 giờ. Với những thức ăn mới, bạn càng cần chia nhỏ nhiều lần và phải cho trẻ ăn với lượng tăng dần để thử sự thích ứng của em bé.

    Tham khảo tại http://andam.vn/
     
  2. mr.gg

    mr.gg Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Bài viết đã nêu ra cách giải quyết nôn trớ ở trẻ em. . Nôn trớ là hiện tượng thức ăn trong dạ dày bị đẩy lên thực quản rồi trào ra miệng. Nôn trớ có thể lành tính, tự khỏi khi trẻ lớn hơn. Có khi nôn trớ là biểu hiện của những bệnh lý tiêu hóa như trào ngược dạ dày thực quản, có thể là triêu chứng của bệnh lý đường hô hấp hay là bệnh lý toàn thân. Điều này các mẹ không cần lo lắng quá, đến khi lớn bé sẽ tự khỏi
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...