Mẹo dùng điều hòa cho trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'ĐỒ GIA DỤNG - CÔNG NGHỆ' bắt đầu bởi mozama44, 22/5/17.

  1. mozama44

    mozama44 Đã đăng ký

    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    1. cam kết an toàn cho bé yêu khi sử dụng quạt máy

    - Phụ huynh lúc cho các bé nằm quạt máy lưu ý để con nằm cùng hướng thổi của quạt máy, hướng ra cửa. không nên bật số to, chỉ nên sử dụng tốc độ quạt ở mức 0,2-0,5m/s, tuyệt đối ko quá 3m/s.

    - Nên điều chỉnh tốc độ vừa phải, tuyệt đối không để quạt thổi cố định lên người bé mà phải để ở chế độ xoay. Phòng thoáng gió chỉ nên mở quạt số nhỏ cho gió thổi thoang thoảng.

    - Tuyệt đối không để quạt thốc thẳng vào cơ thể bé yêu, đặc biệt khi trẻ từ ngoài trời nóng bước vào hoặc vừa hoạt động thể lực mà nên làm sạch mồ hôi, đợi 1 lát sau đó mới dùng quạt máy.

    Xem thêm dai ly dieu hoa panasonic tai ha noi

    - khi trẻ em ra mồ hôi ra không ít, không được sử dụng quạt vì những mạch máu ngoài da toàn thân lúc đó đang giãn rộng, nếu như bị gió đột ngột sẽ co lại làm ngưng trệ bài tiết mồ hôi, dẫn đến mất cân bằng giữa việc sinh nhiệt và tán nhiệt trong cơ thể, nhiệt lượng dư thừa đừng nên phát tán ra ngoài.

    2. dùng điều hòa chính xác cách

    - hạn chế sự thay đổi đột ngột

    lúc trẻ nhỏ đang ở ngoài nắng về, mồ hôi ra không ít , cao nhất ko cho bé vào phòng có nhiệt độ quá lạnh ngay. Cha mẹ nên lau khô mồ hôi cho bé, để bé ngồi 1 khi sau đó mới cho bé vào phòng có hệ thống điều hòa .

    [​IMG]

    khi có việc phải đi ra ngoài, Cha mẹ tốt nhất ngắt máy điều hòa , mở cửa phòng 1 khi cho bé dần thích nghi với mức nhiệt bên ngoài . Sau ấy rồi mới cho bé yêu ra khỏi phòng.

    Đặc biệt những ngày thời tiết nắng nóng, cần giảm thiểu cho bé ra vào phòng có máy lạnh liên tiếp để tránh hiện tượng chuyển đổi nhiệt độ đột ngột.

    - mức nhiệt độ bao nhiêu là thích hợp?

    tùy theo tình hình thời tiết, công suất điều hòa máy lạnh, khoảng trống phòng mà điều chỉnh mức nhiệt độ điều hòa cho thích hợp. Mức chênh lệch giữa mức nhiệt trong phòng và nhiệt độ ngoài trời càng ít càng tốt. ko đc để quá lạnh bởi như thế vừa tốn điện mà lại ko tốt cho sức khỏe. Còn nếu để nhiệt độ cao quá thì công năng làm lạnh lại ko hiệu suất. mức nhiệt độ hoàn hảo nhất nên ở 27 – 28 độ C.

    Chi tiết mua điều hòa panasonic chính hãng ở đâu : http://dieuhoapanasonicvn.com/mua-dieu-hoa-panasonic-chinh-hang-o-dau-gia-re-chinh-hang-nhat/

    Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngoài trời và trong phòng tầm khoảng 7 – 8 độ C là phù hợp với sự thích ứng của cơ thể trẻ. Đặc biệt, trẻ sơ sinh chưa có thể tự điều hòa không khí thân nhiệt như các trẻ nhiều hơn , nhất là những trẻ sinh thiếu tháng thì vai trò điều hòa không khí thân nhiệt cho cơ thể càng kém hơn. Trước đó , khi còn ở trong bụng mẹ, trẻ luôn đc sởi ấm bởi thân nhiệt của mẹ khoảng tầm 37,5 – 38oC. Do đó , trẻ sơ sinh rất dễ bị nhiễm lạnh.

    - ko nên ở phòng điều hòa quá lâu

    Ngoài giấc ngủ ban đêm bật máy lạnh thường xuyên, thời giờ còn lại trong ngày, đừng nên để bé ở phòng điều hòa khoảng hơn 4 giờ liên tục .

    - Vệ sinh điều hòa không khí và vệ sinh phòng

    Việc vệ sinh máy điều hòa và phòng ốc cũng rất hệ trọng, công việc này sẽ giúp mẫu bỏ vi khuẩn, nấm mốc lưu trú trong phòng, trong máy điều hòa .

    khi ko bật hệ thống điều hòa nữa thì phải mở hết cửa sổ, cửa phòng để cho không khí lưu thông.

    3. quan tâm khi sử dụng máy lạnh lúc ngủ

    - Nên tránh hướng điều hoà thổi thẳng vào mặt, đầu trẻ vì như vậy, trẻ dễ bị ngạt mũi, khó thở và mắc các bệnh về hô hấp, viêm họng.

    - Điều chỉnh nhiệt độ trong khi ngủ cho phù hợp với từng công đoạn . điều ấy giúp bố mẹ ko phải tỉnh dậy lúc đang ngủ để tăng, giảm mức nhiệt của máy.

    - khi trẻ ngủ, hãy đắp một tấm chăn mỏng, đặc biệt che kín vùng bụng, giảm thiểu lỗ chân lông giãn nở dễ gây ra bị cảm lạnh. Cần lựa chọn cho trẻ các bộ quần áo thấm mồ hôi tốt như đồ cotton.

    Da của trẻ em vô cùng nhạy cảm, Chính vì vậy ngồi trong phòng điều hòa không khí lâu sẽ tạo thành mất nước, khô da. Để hạn chế trường hợp này mọi người nên liên tục uống nước hoặc để một chậu nước dưới điều hòa máy lạnh. Mặt khác có đôi khi các bạn cũng nên lau sàn nhà bằng giẻ ướt.

    -Thêm vào đấy , để ý đến thân nhiệt của trẻ liên tiếp , liên tiếp kiểm tra thử lưng bé xem có mồ hôi hay ko , việc có mồ hôi lưng không lau kịp trong phòng hệ thống điều hòa hết sức dễ khiến bé bị bệnh về hô hấp.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...