MẸO DÂN GIAN CHỮA ĐAU DẠ DÀY CỰC HIỆU QUẢ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi yenyen29, 20/6/17.

  1. yenyen29

    yenyen29 Đã đăng ký

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đây là bài viết chia sẻ về những bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày một cách hiệu quả và vô cùng an toàn. Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm, dễ sử dụng bạn đã có thể chào tạm biệt căn bệnh đau dạ dày kia. Vậy còn đợi chờ gì mà không tìm hiểu ngay về những cách chữa đau dạ dày bằng phương pháp dân gian mà Trường An Vị chia sẻ dưới đây.

    Những cách chữa bệnh đau dạ dày dân gian hiệu quả

    Mỗi bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày đều có những công dụng riêng, tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà lựa chọn cho mình bài thuốc điều trị hợp lí nhất

    Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày từ bột nghệ - mật ong

    Nghệ vàng và mật ong được ví là những dược liệu quý mà thiên nhiên ban tặng cho loài người. Chúng không chỉ là gia vị làm các món ăn thơm ngon mà còn là vị thuốc chữa trị được nhiều bệnh. Từ ngàn đời xưa, dân gian ta đã truyền tay nhau mẹo chữa bệnh đau dạ dày bằng bột nghệ và mật ong cực hiệu quả.Trong nghệ vàng có thành phần giúp chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị, tinh dầu nghệ có tính kiềm nên giúp giảm độ axit của dịch vị. Nghệ vàng kết hợp với mật ong sẽ tránh được những kích ứng ở dạ dày.

    [​IMG]
    Cách chữa đau dạ dày dân gian từ nghệ, mật ong​

    Cách làm như sau:
    Nguyên liệu chuẩn bị : nghệ vàng 50gam, một ít mật ong nguyên chất
    Cách thực hiện: củ nghệ đem cạo sạch vỏ và rửa sạch, ép lấy nước pha với mật ong dùng uống trong ngày, bạn nên uống ít nhất 2 lần trong ngày để các triệu chứng đau dạ dày thuyên giảm nhanh chóng nhé. Ngoài ra bạn có thể dùng nghệ đan xen vào các món ăn sẽ giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

    Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày từ quả đu đủ

    Mỗi ngày bạn dùng 3 quả đu đủ chín gọt sạch vỏ và đem ép lấy nước uống sẽ giúp hỗ trợ giảm đau dạ dày hiệu quả, tuy nhiên cách này không có tác dụng chữa trị bệnh đau dạ dày.

    Chữa đau dạ dày bằng phương pháp dân gian qua cây nha đam

    Gel nha đam trong suốt với thành phần chủ yếu là nước và vô số các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Nha đam không chỉ được dùng làm đẹp da mà từ xưa dân gian ta đã biết cách sử dụng nha đam để chữa bệnh đau dạ dày.
    Nguyên liệu chuẩn bị: 10gam nha đam tươi
    Cách thực hiện: Gọt phần vỏ và gai của nha đam để lấy nhựa của nha đam. Phần nhựa lấy được đem đun sôi với nước để uống hằng ngày.

    [​IMG]
    Cách chữa bệnh đau dạ dày dân gian bằng bài thuốc bào chế từ nha đam​

    Bí đỏ chữa đau dạ dày

    Trong bí đỏ có chứa vitamin T mà không phải loại rau củ quả nào cũng có. Theo sự nghiên cứu khoa học thì vitamin T có trong bí đỏ có tác dụng làm cho hệ tiêu hóa hoạt động tích cực hơn. Đây chính là lý do mà bí đỏ được dùng trong việc hỗ trợ điều trị đau dạ dày rất hiệu quả. Bằng cách dùng nước luộc bí đỏ mỗi ngày, thậm chí là ăn bí đỏ thay những món canh cũng đều có tác dụng hỗ trợ giảm đau dạ dày rất tốt.

    Lưu ý: Bạn không nên sử dụng quá 2 quả bí mỗi tuần vì ăn quá nhiều bí đỏ sẽ dẫn đến hiện tượng vàng da.

    Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng dân gian kết hợp với cam thảo

    Cam thảo được biết đến là vị thuốc Đông y có tính mát, vị ngọt, được dùng để hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh. Theo sự nhận định của các bác sĩ cho biết cam thảo có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các vết loét dạ dày rất hiệu quả. Nếu người bị đau dạ dày mà ăn hoặc uống nước cam thảo trước bữa ăn chừng khoảng 30 phút sẽ giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn từ đó giúp bảo vệ dạ dày.

    Lá mơ lông biết đến là bài thuốc chữa viêm dạ dày bằng dân gian hiệu quả

    Dùng lá mơ lông trong việc hỗ trợ điều trị đau dạ dày cũng là một bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày hiệu quả. Mỗi ngày bạn lấy khoảng 20 – 30 gram lá mơ lông rửa sạch, giã nát rồi chắt lấy nước cốt uống một lần trong ngày. Kiên trì dùng cách này sẽ giúp làm giảm các triệu chứng đau dạ dày một cách nhanh chóng.

    Chuối hột hỗ trợ điều trị đau dạ dày

    [​IMG]
    Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày từ chuối hột​

    Chuối hột là loại trái cây vô cùng thân thuộc ở mọi làng quê Việt Nam. Tuy nhiên ít có ai biết được công dụng của chuối hột có thể chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả và an toàn. Dùng quả chuối hột già, cắt mỏng và đem phơi khô trong bóng râm rồi nghiền nhỏ thành bột. Pha bột này với nước ấm và dùng 2- 3 lần trong ngày trước mỗi bữa ăn sẽ giúp giảm đau dạ dày rất tốt, tiêu hóa thức ăn cũng trở nên đơn giản hơn.

    Xem thêm:CHUỐI XANH CHỮA ĐAU DẠ DÀY - LẤY ĐỘC TRỊ ĐỘC VÀ TÁC DỤNG BẤT NGỜ

    Củ cải và ngó sen tươi

    Dùng của cải và ngó sen tươi cũng là một phương pháp dân gian chữa đau dạ dày được khá nhiều người áp dụng. Cách làm cũng hết sức đơn giản: Củ cải và ngó sen tươi với hai lượng bằng nhau đem rửa sạch và giã nát, sau đó lọc lấy nước uống ngày 2 lần, sẽ cho tác dụng chữa xuất huyết dạ dày hiệu quả.

    Nước ép bạc hà kết hợp là một bài thuốc chữa đau dạ dày bằng dân gian tốt

    Theo sự nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy lá bạc hà có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và được sử dụng để chữa trị chứng đau và co thắt dạ dày. Bằng cách nhai một hoặc hai lá bạc hà tươi 2-3 lần trong ngày sẽ dịu bớt cơn đau dạ dày. Nếu bạn có thói quen uống trà nóng mỗi ngày thì hãy bỏ thêm 1 vài lá bạc hà vào uống cùng cũng sẽ giúp giảm hẳn những cơn đau dạ dày rất hiệu quả.

    Hạt bưởi hỗ trợ điều trị đau dạ dày

    Theo sự nghiên cứu của các chuyên gia thì các chất nhầy quanh vỏ hạt bưởi có thành phần pectin rất tốt cho việc chữa bệnh đau dạ dày.

    Cách làm như sau: Bạn chọn những hạt bưởi mẩy rồi cho vào cốc nhỏ sau đó đổ nước nóng ngập hạt bưởi vào cốc (nước nóng ít nhất 70 độ) rồi dùng đũa khuấy liên tục sao cho lớp nhầy quanh hạt ra hết. Khi thấy nước bắt đầu đặc thì bạn vớt hạt ra và dùng nước đó uống mỗi ngày.

    [​IMG]
    cách chữa đau dạ dày dân gian từ hạt bưởi​

    Hỗ trợ điều trị bệnh với trà hoa cúc

    Trà hoa cúc không chỉ có tác dụng giúp giảm căng thẳng lo âu mà còn được sử dụng để chữa đau dạ dày rất hữu hiệu. Đặc biệt khi thêm một lát chanh khi uống trà hoa cúc sẽ giúp làm dịu cơn đau dạ dày hiệu quả.

    Hạt cây thì là điều trị bệnh đau dạ dày

    Cách chữa đau dạ dày bằng phương pháp dân gian này phù hợp với những trường hợp bị trướng bụng giúp giảm đau dạ dày rất tốt.

    Chữa đau dạ dày bằng hạt cây thì là như sau: Bạn cho một thìa hạt thì là vào cốc nước đun sôi và khuấy đều tay chừng khoảng 3 – 5 phút rồi chắt lấy nước. Thêm vào nước này một thìa café nước cốt chanh và uống trước mỗi bữa ăn sẽ làm giảm chứng khó tiêu, giảm đau dạ dày hiệu quả.

    Gừng
    [​IMG]
    Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày bằng Gừng​

    Từ ngàn đời xưa, cách chữa bệnh đau dạ dày dân gian từ gừng đã được ông cha ta coi là một trong những vị thuốc thiên nhiên chữa trị khá nhiều bệnh như bệnh cao huyết áp, bệnh viêm họng,...Sử dụng một lát gừng tươi sẽ giúp người bị bệnh đau dạ dày cảm thấy dễ chịu hơn, làm giảm cơn đau dạ dày rất tốt. Khuyến cáo người bị đau dạ dày nên uống 2 cốc trà gừng vào buổi sáng và buổi tối hoặc thêm vài lát gừng vào cốc trà xanh sẽ hạn chế được những cơn đau dạ dày rất hữu hiệu.

    Nước muối ấm

    Nước muối ấm không chỉ là bài thuốc chữa viêm họng tại nhà hiệu quả mà còn là bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày rất tốt. Uống nước muối ấm pha loãng mỗi ngày sẽ giúp chấm dứt tình trạng đau, co thắt và rối loạn chức năng dạ dày.

    Quả sung

    Quả sung sau khi sửa sạch, đem sao khô quả sung rồi nghiền thành bột. Mỗi ngày pha khoảng 7-10gam bột với nước ấm, uống khoảng từ 2-3 lần trong ngày sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng hiệu quả. Đây là bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày được khá nhiều người áp dụng thành công.

    Khoai tây

    Khoai tây đem gọt bỏ vỏ, nghiền nát, lọc lấy nước, rồi đun sôi lên để uống trong ngày, chia làm 3 lần uống.Sử dụng liên tục cách này trong khoảng 2-3 tuần liên tiếp sẽ cho bạn hiệu quả điều trị bệnh đau dạ dày rất tốt.

    [​IMG]
    Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày​

    Đậu rồng

    Đậu rồng hay còn gọi là đậu xương rồng /đậu khế thuộc họ hàng nhà đậu dùng để chế biến thực phẩm hằng ngày. Ngoài ra từ xa xưa, ông cha ta đã biết sử dụng loại cây này để chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả.

    Cách chữa bệnh bằng đậu rồng như sau:

    Cách 1: Chọn những hạt đậu già đem sao vàng mỗi ngày nhai khoảng 8 - 10 quả lúc sáng sớm trước khi ăn.

    Cách 2: Say nhuyễn hạt đậu rồng thành bột và mỗi lần ăn 1 muỗng cafe bột. Nếu bệnh nhẹ thì bạn có thể nhanh chóng hết bệnh chỉ sau 2 tuần áp dụng. Bệnh nặng hơn thì phải kiên trì chờ thêm thời gian bạn nhé.

    Có thể bạn quan tâm: Những loại trái cây tốt cho bệnh dạ dày

    Trên đây là một số cách chữa đau dạ dày bằng dân gian được ông cha ta truyền tay nhau từ đời ngày sang đời khác. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần phải được các bác sĩ khám và tư vấn phương pháp điều trị chứ không nên tự ý áp dụng khi không biết chắc mình có bị đau dạ dày hay không nhé. Mọi chi tiết hay thắc mắc các bạn vui lòng liên hệ tới Trường An Vịđể được tư vấn và thăm khám miễn phí.

    Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe – hạnh phúc !

     

Chia sẻ trang này

Đang tải...