Mẹ đã biết 6 món ăn gọi sữa về siêu nhanh này chưa?

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 13/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Hãy cùng điểm danh những món ăn gọi sữa về nhanh dưới đây và bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình ngay các mẹ nhé!
    Sau khi sinh con, việc ăn gì để sữa mau về và về nhiều được các mẹ vô cùng quan tâm. Với những món ăn gọi sữa về dưới đây, chắc chắn các mẹ sẽ có được nguồn sữa dồi dào và vô cùng bổ dưỡng cho con yêu.
    1. Rau ngót

    Rau ngót vốn là một trong số các loại rau cực kỳ tốt cho sức khỏe của phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Đây cũng chính là lý do vì sao rau ngót lại được liệt vào danh sách món ăn gọi sữa về của phụ nữ sau sinh và có mặt ở hầu hết thực đơn của các mẹ.
    Với rau ngót, mẹ có thể xào hoặc nấu canh rất đơn giản. Rau ngót không chỉ dễ ăn, giúp sữa về nhiều mà còn giảm nguy cơ viêm nhiễm và giúp tử cung co bóp đẩy bỏ các chất thải ra ngoài cơ thể mẹ sau sinh.

    2. Đu đủ xanh

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả đu đủ xanh chứa nhiều protein, chất béo và các loại vitamin A, B, C, D, E… cực kỳ tốt cho sức khỏe con người. Đối với các mẹ sau sinh, mẹ có thể dùng đu đủ xanh nấu canh cùng móng giò. Đây là món ăn gọi sữa về nhanh và thông sữa rất hiệu quả. Hơn thế, ăn đu đủ xanh nấu chín có thể giúp mẹ phòng chống được chứng ít sữa và sữa loãng trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

    3. Ngó sen

    Ngó sen từ lâu đã được biết đến là loại thực phẩm cực bổ dưỡng trong ngày hè của không ít gia đình. Món ăn này giúp mẹ thanh nhiệt giải độc cơ thể, nhuận tràng, giải quyết ứ máu, kích thích vị giác để mẹ ăn ngon, ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, ngó sen cũng được nhiều mẹ sử dụng nhằm gọi sữa về nhanh và thơm hơn.

    4. Hoa chuối

    Cũng tương tự như quả đu đủ xanh và ngó sen, hoa chuối nấu móng giò cũng là một món ăn dân dã giúp sữa mẹ về nhanh và nhiều. Nếu đã quá chán ngán móng giò hay canh rau ngót, bạn có thể đổi món bằng nộm hoa chuối thử xem. Món canh hoa chuối hay nộm hoa chuối cũng đủ để giúp bầu ngực luôn căng đầy sữa cho con đấy!

    5. Rau khoai lang

    Rau khoai lang với các chất béo, protein và các loại vitamin A, B, C, D, E rất lành tính, mát và dễ ăn. Với loại rau này, mẹ có thể xào tỏi hoặc nấu canh vừa nhuận tràng, vừa lợi sữa. Chỉ với khoảng 300 gam ngọn rau khoai lang, các mẹ đã có được một món ăn vừa mát, vừa ngon mà không lo con bị thiếu sữa rồi đấy.

    6. Rau má

    Rau má không chỉ có tác dụng kháng khuẩn, giải nhiệt, lưu thông khí huyết, cải thiện làn da mà còn là món ăn gọi sữa về nhanh và đều được rất nhiều bà mẹ áp dụng. Cách chế biến rất đơn giản, mẹ có thể dùng rau má để ăn sống hoặc đem ép làm nước ép rau má. Mỗi tuần khoảng 2 cốc nước rau má vừa mát, vừa thơm lại giúp bầu sữa thêm căng tràn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...