Màu sắc có mối tương quan như thế nào đến cơ thể người?

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi litterbaby91, 11/9/15.

  1. litterbaby91

    litterbaby91 Đã đăng ký

    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Không còn nghi ngờ về tác động của màu sắc đến tâm trạng và trạng thái tinh thần của bạn. Các nghiên cứu đã chứng minh được mối liên hệ giữa sở thích màu sắc và tính cách, và làm thế nào chúng tác động đến nhận thức của bạn.

    Tuy liệu pháp ánh sáng hay màu sắc đã được dùng để trị bệnh, nhưng nó chưa được coi là liệu pháp đáng tin cậy. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, màu sắc có ảnh hưởng đến cơ thể của chúng ta, vì nó có thể ảnh hưởng đến số lượng và luồng năng lượng bên trong cơ thể.

    Trong thực tế, đó là một liệu pháp cổ xưa được ghi chép trong các tài liệu y học cổ của người Ấn Độ, Trung Quốc, Hy Lạp và các nền văn minh Ai Cập. Họ đã sử dụng bảy màu sắc của quang phổ để chữa lành bệnh.

    Dưới đây là những tác động của màu sắc nhất định đối với chúng ta:


    [​IMG]

    Màu đỏ

    Màu đỏ biểu tượng cho sự nóng bỏng và ấm áp, và nó làm huyết sắc tố của chúng ta nhân lên, do đó giải phóng năng lượng và gia tăng nhiệt độ cơ thể của chúng ta. Nó được kết hợp với luân xa rễ

    Màu tím

    Màu tím ảnh hưởng đến não và tuyến yên. Khả năng làm dịu của màu tím có thể giúp ích trong việc chữa trị chứng căng thẳng, trầm cảm và những rắc rối về giấc ngủ.

    Màu chàm

    Màu chàm có liên quan đến mắt. Chúng có tác dụng làm giảm đau, giúp tinh thần dịu lại nên sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai đang gặp căng thẳng về thần kinh. Tuy nhiên, ảnh hưởng tiêu cực của màu này đó là mang lại cảm giác sợ hãi, cô đơn, cố chấp.

    Màu xanh da trời (xanh lam)

    Màu xanh da trời có liên quan đến hệ thống hô hấp, các cơ quan tiêu hóa trên và tuyến giáp. Đây là màu của dành cho những người có khả năng diễn đạt và kết nối thông tin.

    Màu xanh lá

    Màu này liên quan đến tim và ngực. Mặt tiêu cực của màu xanh lá là có thể liên quan đến bệnh về tim, ung thư vú, bệnh dị ứng cùng với những rắc rối xảy ra ở hệ miễn dịch.

    Màu vàng

    Màu vàng có quan hệ mật thiết với gan, dạ dày, lá lách, ruột non và tuyến nội tiết. Chúng chữa trị hiệu quả chứng khó tiêu và có khả năng giải độc cho cơ thể.

    Màu cam

    Vùng bụng dưới, ruột già, tử cung, buồng trứng, tinh hòan và tuyến tiền liệt đều chịu sự chi phối của màu cam.


    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...