MÁCH BẠN BIỆN PHÁP CHỮA HIẾM MUỘN Ở NỮ MỚI NHẤT

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi hienluong1994, 16/10/17.

  1. hienluong1994

    hienluong1994 Đã đăng ký

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Tháng 4/2017, phương pháp hỗ trợ chữa hiếm muộn ở nữ mới nhất đã được Giáo sư Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản quốc gia công bố: phương pháp nong vòi tử cung qua soi buồng tử cung kết hợp với nội soi ổ bụng. Dưới đây, bemom.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về phương pháp này.
    1/ NGUYÊN NHÂN RA ĐỜI CỦA PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ CHỮA HIẾM MUỘN Ở NỮ MỚI NHẤT 2017
    Hiện nay, trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, tỷ lệ bị hiếm muộn ở nữ giới ngày càng tăng cao. Nguyên nhân gây hiện tượng hiếm muộn ở nữ giới rất đa dạng. Trong đó, theo nghiên cứu và thống kê tại Việt Nam, tỷ lệ bị hiếm muộn ở nữ giới do bệnh lý vòi tử cung chiếm khoảng 43-59%. Trong đó, tỷ lệ người bị vô sinh do tắc đoạn gần vòi tử cung chiếm khoảng 25 %.

    [​IMG]

    Ảnh: Bác sĩ thăm một bệnh nhân mắc vô sinh hiếm muộn

    Nguyên nhân xuất phát từ tỷ lệ bệnh lý vòi trứng chiếm một số lượng lớn. Trong khi phương pháp chính được áp dụng hỗ trợ chữa hiếm muộn ở nữ trong trường hợp này thường là thụ tinh ống nghiệm. Phương pháp này có tỷ lệ thành công khá cao. Tuy nhiên, chi phí để thực hiện một ca phẫu thuật cho phương pháp này rất lớn.

    Trong khi tỷ lệ người bị hiếm muộn do nguyên nhân này rất đa dạng. Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao nhiều trường hợp người bệnh biết tình trạng của mình nhưng cũng không có điều kiện áp dụng. Khi có điều kiện về mặt kinh tế thì phần lớn cơ thể của người phụ nữ không đáp ứng được sản sinh trứng.

    Yêu cầu với một phương pháp mới, chi phí tiết kiệm hơn, tỷ lệ thành công cao hơn đối với trường hợp này là vô cùng cần thiết.


    TÌM HIỂU THÊM: http://bemom.vn/vo-sinh-nu-nguyen-nhan-gay-benh-va-cach-dieu-tri

    2/ ƯU ĐIỂM PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ CHỮA HIẾM MUỘN Ở NỮ MỚI NHẤT
    Phương pháp hỗ trợ chữa hiếm muộn ở nữ sử dụng kỹ thuật nong vòi tử cung bằng catheter qua soi buồng tử cung kết hợp với nội soi ổ bụng. Phương pháp hiện đại này đang được áp dụng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương Việt Nam.

    Ngày 6/4/2017 , bệnh nhân Nguyễn Thị Loan, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã được áp dụng hỗ trợ chữa hiếm muộn thành công. Bệnh nhân Loan cũng là người đầu tiên áp dụng thành công kỹ thuật này.

    [​IMG]

    Ảnh: Hội thảo giới thiệu kỹ thuật mới xử lý tắc vòi tử cung bằng catheter

    Phương pháp nong vòi tử cung bằng catheter qua soi buồng tử cung kết hợp với nội soi ổ bụng có ưu điểm:

    • Tỷ lệ xảy ra tai biến như thủng vòi tử cung, chảy máu, viêm phúc mạc sau nong… thấp.
    • Chi phí tiết kiệm, tương tự một ca phẫu thuật nội soi thông thường.
    • Sau một năm phẫu thuật xử lý tắc vòi tử cung đoạn kẽ bằng nội soi, tỷ lệ có thai cao.
    Trên đây là phần tư vấn của bemom.vn về phương pháp hỗ trợ chữa hiếm muộn mới nhất năm 2017: phương pháp nong vòi tử cung bằng catheter qua soi buồng tử cung kết hợp với nội soi ổ bụng. Thông tin trên đặc biệt hữu ích với những trường hợp bị hiếm muộn ở nữ giới do bệnh ly về vòi trứng. Chúc bạn thành công!


    NGUỒN: http://bemom.vn/2017-xuat-hien-phuong-phap-chua-hiem-muon-o-nu-moi-nhat
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...