Mắc rát họng nuốt vướng lâu ngày cần ăn gì cho tốt

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi nhungle233, 28/4/17.

  1. nhungle233

    nhungle233 Đã đăng ký

    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    đau họng nuốt vướng kéo dài không những khiến người bệnh mệt mỏi, phiền hà mà nó còn khiến thương tổn trực tiếp đến sức khỏe vì người bệnh ăn uống vất vả. Nhất là, càng ăn càng gây ra đau họng nghiêm trọng hơn. Vậy mắc hiện tượng đau họng nuốt vướng kéo dài phải ăn thế nào thì tốt?
    Bị đau họng nuốt vướng lâu ngày phải ăn gì thì tốt?

    Để tránh đau đớn cùng với khắc phục hiện tượng đau họng nuốt vướng nói trên, độc giả phải lưu ý ăn uống theo những chỉ dẫn sau đây:
    Uống nhiều nước : Uống nước hỗ trợ cổ họng người bệnh được làm ấm, làm ẩm cổ họng nên nước có công dụng làm cho cổ họng bớt đau. Nhờ đó, vòm họng được làm trơn và luôn luôn trong hiện trạng ẩm ướt. Bệnh nhân bị mắc chứng đau họng nuốt vướng víu triền miên cần Kiên trì uống 1,2 đến 2 lít nước mỗi ngày.
    [​IMG]
    >>>> Xem thêm : polyp mũi xoang
    Ẳn thức ăn mềm: một số loại thực phẩm mềm và món ăn dạng lỏng có thể làm suy giảm kích ứng niêm mạc cổ họng nhanh chóng giúp bệnh nhân giảm ho và đau họng cực kỳ hữu hiệu. Bạn có thể tự chế biến những món đơn giản chẳng hạn như cháo hay súp để dễ ăn hơn và giảm triệu chứng tình trạng đau họng nhanh chóng.
    Mật ong : bệnh nhân Có thể dùng một vài muỗng bé mật ong trong tầm chừng 3 tới 5 phút hoặc pha nước ấm để uống. Hai biện pháp đó đều có thể khắc phục bệnh chứng đau họng nhanh. Một cách khác là chúng ta chưng cách thủy quất với mật ong phối hợp với lá húng chanh dùng để ngậm hằng ngày.
    Củ gừng : Gừng mang rửa sạch, thái nhỏ, cho vào ly nước sôi đợi từ khoảng 10 phút sử dụng để ngậm.
    Uống nhước canh thịt hay các loại nước có vị mặn của muối sẽ thuyên giảm tình trạng đau họng.
    >>>> Xem thêm : chảy nước mũi
    ngoài ra,một số bác sĩ phòng khám tai mũi họng hà nội thường khuyến cáo bệnh nhân cũng lưu tâm tránh xa các thứ bên dưới:
    Hạn chế uống các loại đồ uống ở nhiệt độ nóng và những đồ uống có chứa axit ví dụ như nước ép cà chua do chúng dễ dẫn đến rát cổ. có khả năng dùng nước ép rau xanh quả, không được uống nước ngọt hay cafe.
    Tránh sử dụng những loại đồ ăn khô cứng có góc cạnh ví dụ như bánh quy, ngũ cốc khô, các loại hạt.
    Hạn chế ăn các loại thức ăn chiên xào hoặc nướng vì nó có khả năng kích ứng vòm họng, làm tình trạng viêm đau thêm nặng.
    Tránh dùng một vài loại trái cây như cam, bưởi vì chúng chứa hàm lượng axit cao.
    Hạn chế một số loại đồ ăn có khả năng gây dị ứng cổ họng như đậu phọng, đồ cay, đồ ăn nóng…
    Tránh rượu cùng cafein do cả 2 chất này đều kích ứng làm đau rát cổ họng và ho hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...