Sài Gòn Lưu ý khi mua đèn LED

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bắt đầu bởi wifim001, 22/8/21.

  1. wifim001

    wifim001 Đã đăng ký

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Ngày nay, khi nói tới những thiết bị điện-điện tử thân thiện với môi trường, không có ảnh hưởng đến sức khỏe con người và tiết kiệm điện năng thì không thể không có nhắc đến công nghệ bóng LED. Tôi dám chắc rằng gần như phần lớn những gia đình đều dùng ít nhất 1 chiếc đèn LED để cung cấp ánh sáng cho không gian bên trong/ngoài ngôi nhà của mình. Với các điểm mạnh nổi trội của thiết bị chiếu sáng này nên hầu hết các quốc gia trên thế giới đều khuyến khích người dân của họ sử dụng loại bóng đèn này để tận dụng tối ưu lợi từ nó.

    1. LED LÀ GÌ?

    [​IMG]

    Chip LED được gắn lại với nhau nhằm nâng cao khả năng phát ánh sáng. Ba loại tổ hợp thông dụng hiện này là : DIP, SMD và COB. Trong ứng dụng làm thiết bị chiếu sáng, các chip LED được lắp ráp với nhau thành 1 nguồn phát ánh sáng nằm bên trong các sản phẩm có hình dạng như: bóng tròn, tuýp dài, hình nến, hình cầu, downlight… được gọi là đèn LED. Từ những con LED, người ta phải thiết kế thành các modul LED, driver cho LED, thiết kế vỏ, phân bố quang, tản nhiệt cho LED, lắp ráp, đánh giá thử nghiệm đạt tiêu chuẩn. Từ đấy mới hình thành nên đèn LED hoàn chỉnh để dùng. LED là sản phẩm công nghệ hết sức phức tạp. bởi thế đòi hỏi những nhà cung cấp phải nắm rõ công nghệ, đầu tư trang thiết bị bài bản mới có thể rà soát cực tốt được chất lượng. các loại đèn LED thường xuyên gặp: LED Mynice, LED Module 1-2-3-4 bóng, LED dây F5 F8, LED thanh 1m...

    2. Tính năng & đặc điểm của LED

    - Đèn led có tuổi thọ và hiệu suất lớn hơn nhiều lần đèn sợi đốt và hiệu quả hơn so với hầu hết các loại đèn huỳnh quang. một số chip có khả năng phát ra hơn 300 lumen / watt . Năm 2014, thị trường LED đạt hai tỷ USD và dự kiến có thể đạt mức 25 tỷ USD vào năm 2023. Theo thống kế trong năm 2016, các thiết bị chiếu sáng vận dụng công nghệ led mới chỉ chiếm 10% thị phần so với các công nghệ chiếu sáng khác.

    - Không có giống như hầu hết những bóng đèn huỳnh quang (huỳnh quang compact hoặc đèn CFL), LED phát sáng hoàn toàn mà không có cần thời giờ khởi động. bởi vậy tuổi thọ của chúng cao hơn đèn huỳnh quang. chi phí ban đầu để mua đèn led thường cao hơn loại sợi đốt hay huỳnh quang, Tuy vậy xét về mức độ tiết kiệm điện năng và tuổi thọ thì chúng được nhận định tiết kiệm chi phí hơn.

    [​IMG]

    - Ngày nay hầu hết các sản phẩm được thiết kế theo đui tiêu chuẩn có thể thay thế trực tiếp cho bóng đèn sợi đốt hay huỳnh quang. Trên bao bì thường xuyên ghi rõ lumen, công suất watt, nhiệt độ màu, phạm vi nhiệt độ hoạt động. Chúng không phát ra ánh sáng theo mọi hướng, và các đặc tính hướng của chúng ảnh hưởng tới việc thiết kế, mặc dù hiện nay đã có không ít các thiết kế có góc chiếu sáng 360 độ.

    - Giống như hầu hết các thiết bị chiếu sáng khác, led bị tác động bởi nhiệt độ cao, mặc dù chúng phát ra rất ít nhiệt lúc hoạt động. Nhưng phần nhiệt độ này cũng đủ để gây ra những tổn hại như giảm lumen, giảm tuổi thọ. do đó, trong thiết kế thường có thêm bộ phận tản nhiệt, làm mát. Tuổi thọ của đèn led phụ thuộc lớn vào chất lượng của bộ tản nhiệt.

    - Để hoạt động, chip led đòi hỏi phải chuyển đổi dòng điện từ xoay chiều sang dòng điện một chiều bằng 1 thiết bị biến áp và thay đổi gọi là driver. Đèn led đi kèm với một driver chất lượng có thể đảm bảo tuổi thọ dài cho và cung cấp những tính năng điều khiển ánh sáng. Nó có thể được đặt bên trong bóng đèn (loại tích hợp) hay được đặt bên ngoài (loại độc lập). Tùy theo ứng dụng chiếu sáng mà được áp dụng driver khác nhau

    ledhoadang.com.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...