Lời khuyên về chế độ dinh dưỡng trong cuộc sống

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi vieclam123, 14/12/17.

  1. vieclam123

    vieclam123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Dinh dưỡng hợp lý đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo sức khoẻ con người và ngăn ngừa bệnh tật.

    8 lời khuyên về chế độ dinh dưỡng sẽ giúp bạn chuẩn bị nhiều món ăn, cung cấp đủ dinh dưỡng, an toàn cho gia đình.

    1. Ăn nhiều loại thực phẩm và đảm bảo rằng bạn có 4 nhóm: bột, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất

    Không thức ăn nào có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho nhu cầu của cơ thể. Do đó, cách ăn thông minh nhất là ăn nhiều loại thực phẩm và thường thay đổi thức ăn để cung cấp đủ chất dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng phức tạp của cơ thể. Mỗi ngày mỗi người nên ăn ít nhất 15 loại thức ăn từ 4 nhóm trên.

    2. Sự phối hợp các nguồn dinh dưỡng của protein động vật và thực vật, tiêu dùng tôm, cua, cá và đậu

    Protein động vật có rất nhiều axit amin thiết yếu không thể thay thế bằng một tỷ lệ cân bằng, nên có một giá trị sinh học cao. Thực phẩm giàu chất đạm động vật bao gồm thịt, trứng, cá, sữa, tôm, cua, ếch và thủy sản. Các thực phẩm giàu chất đạm như đậu, thường có ít hoặc không có cholesterol. Chế độ ăn nên có ít nhất 1/3 hoặc tốt hơn 1/2 protein / tổng protein động vật.

    Tôm, cua và cá là một nguồn protein tốt, với đủ axit amin. Dầu cá có nhiều vitamin A, D; Ngoài ra, nhiều axit béo chưa no và cholesterol. Cá, đặc biệt là cá biển, là những khoáng chất quan trọng. Ăn 2-3 cá mỗi tuần.

    3. Ăn một sự kết hợp của dầu thực vật và chất béo động vật một cách hợp lý, bạn nên ăn mè, đậu phộng

    Sesame, đậu phộng là thực phẩm giàu chất béo, và giàu protein. Chất béo của mè và đậu phộng có nồng độ oleic, linoleic và nồng độ cholesterol thấp. Sesame, đậu phộng cũng chứa nhiều vitamin B. Khi trộn với chất béo thực vật (dầu, mè, đậu phộng) với chất béo động vật (chất béo, dầu) để tạo ra sự hỗ trợ, cân bằng trong cấu trúc dinh dưỡng.

    [​IMG]

    4. Dùng muối muối, không ăn muối

    Iốt cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là bướu cổ. Việc sử dụng muối i-ốt đơn giản trong ngành công nghiệp thực phẩm hàng ngày là đủ để đáp ứng nhu cầu iốt của cơ thể.

    Nhu cầu muối trong cơ thể thấp hơn 5 gram mỗi ngày, nhưng hiện nay người dân Việt Nam tiêu thụ muối, đây là nhu cầu quá cao. Ăn dưa chua dễ làm tăng huyết áp, dễ bị bệnh thận và có thể dẫn đến những nguy cơ như ung thư dạ dày, loãng xương hoặc hen.

    5. Cần ăn rau, quả hàng ngày

    Trong rau, trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Rau, thèm ăn kích thích tiêu hoá dạ dày ruột (rau mùi, hành tây, tỏi ...) chống táo bón và quét sạch độc tố, cholesterol dư thừa từ đường tiêu hóa. Một số loại rau, đặc biệt là gia vị, có ích cho điều trị và là một nguồn kháng sinh cây quý giá, như hành, tỏi, tỏi ...

    Mức độ rau tiêu thụ của người lớn khoảng 300 g / người / ngày; Trẻ em cần 100 - 200 g / ngày / ngày.

    6. Đảm bảo vệ sinh và an toàn trong việc lựa chọn, chế biến và bảo quản thực phẩm

    Sản phẩm phải tươi, không có chất bảo quản và hoá chất độc hại; Nó không dung nạp được đường tiêu hóa, như sốt thương hàn, cholera, kiết l,, viêm gan, giun sán và ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn. Xử lý đúng cách và bảo quản thức ăn để không gây ngộ độc và không chứa chất dinh dưỡng trong thực phẩm.

    7. Uống đủ nước mỗi ngày

    Nước là một trong những thành phần chính của cuộc sống, chiếm khoảng một nửa trọng lượng cơ thể trưởng thành, ở trẻ em hàm lượng nước chiếm 2/3 trọng lượng. Mỗi ngày cơ thể cần cung cấp khoảng 2500 ml, bao gồm khoảng 1000-1500 ml thông qua nước uống, và phần còn lại - nước cung cấp từ thực phẩm.

    Dùng nước ép trái cây, nước rau ép, trà tươi, trà khô không cô đặc, nước ép lá hoặc thận. Hạn chế đồ uống ga, nước ngọt, rượu, bia.

    8. Nuôi con bằng sữa mẹ ngay sau khi sinh, bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, dinh dưỡng bổ sung hợp lý và tiếp tục cho con bú trong 24 tháng.

    Nuôi con bằng sữa mẹ nên được cho trong vòng một giờ đầu sau khi sinh để giúp người mẹ nhanh chóng phát triển sữa, sữa non giàu vitamin A, và kháng thể để ngăn ngừa bệnh. Chỉ cho con bú sữa mẹ, không ăn, uống bất kỳ thức ăn, nước uống bổ sung vào sữa mẹ.

    Đừng cho đứa trẻ bổ sung sớm với ý niệm rằng đứa trẻ mạnh mẽ. Trong vòng 6 tháng, ngay cả khi mẹ vẫn còn đủ sữa, bé cần cho trẻ ăn thêm, bởi vì sữa mẹ không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của trẻ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...