Lời khuyên dành cho doanh nghiệp khi phát triển ứng dụng di động

Thảo luận trong 'Thiết Kế Website & Phần mềm' bắt đầu bởi trinhtam, 24/10/16.

  1. trinhtam

    trinhtam Đã đăng ký

    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Một vài lời khuyên về phát triển ứng dụng di động cho doanh nghiệp
    [​IMG]

    Một số doanh nghiệp muốn tạo cho mình một ứng dụng di động riêng nhằm thúc đẩy chiến lược marketing, trong khi một số khác lại dùng để cải thiện hệ thống quản lý nội bộ,… Điều này cho thấy việc thiết kế các chức năng trong ứng dụng di động chiếm vị trí khá quan trọng trong dự án phát triển ứng dụng di động. Vì vậy, bạn sẽ phải tính đến các phương diện khác trong lĩnh vực phát triển ứng dụng nhằm xác định rõ được dự án nào mang lại lợi nhuận cao nhất cho bạn.

    Lựa chọn hệ điều hành

    Trước hết, bạn phải trả lời được câu hỏi cơ bản nhất, đó là bạn muốn phát triển ứng dụng di động dành cho hệ điều hành iOS, Android hay Windows Phone? Bạn nên nhớ rằng, mỗi loại điện thoại smartphone và máy tính bảng lại có độ phân giải màn hình khác nhau, do đó bạn phải thiết kế một ứng dụng có khả năng tương thích và hoạt động hiệu quả trên từng loại thiết bị di động. Tuy nhiên, những vấn đề về mặt kỹ thuật nói trên vẫn có thể được xử lý dễ dàng nếu ứng dụng được sử dụng trong nội bộ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

    [​IMG]

    Cụ thể, việc bạn cần làm là khảo sát xem nhân viên của mình đang sử dụng hệ điều hành nào. Và nếu doanh nghiệp của bạn có khả năng tài chính tốt, thì bạn nên cung cấp một loạt điện thoại smartphone cùng loại cho toàn bộ nhân viên, nhằm mục đích đơn giản hóa tiến trình phát triển ứng dụng sau này của bạn.

    Thế nhưng, trong trường hợp bạn muốn thiết kế một ứng dụng có các tính năng phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng, thì mọi việc sẽ không còn đơn giản như trên nữa. Khi đó, ngoài việc phát triển ứng dụng, bạn cũng cần phải nghiên cứu thị trường để xác định được nhu cầu sử dụng của đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới.

    [​IMG]

    Đảm bảo yêu cầu thực tiễn

    Ngoài ra, dù mục tiêu dự án mà bạn muốn đạt được là gì đi nữa, thì bạn vẫn phải luôn đảm bảo cho ứng dụng của mình đáp ứng được hai yêu cầu thiết yếu nhất, đó là sự đơn giản và tính hữu dụng. Bạn chỉ nên đưa vào thiết kế một tính năng thích hợp, nếu bạn biết rõ được tính năng này sẽ mang lại tiện ích gì cho người dùng.

    Ví dụ, khi thiết kế một ứng dụng quản lý nhân viên, bạn đưa vào ứng dụng các tính năng như quản lý công việc, liên lạc trực tuyến, upload tài liệu trong nội bộ doanh nghiệp,… tuy nhiên, bạn lại không biết có nên thêm tính năng định vị hoặc máy ảnh hay không? Câu trả lời là không nên, vì hai tính năng này không chỉ làm ứng dụng của bạn trở nên phức tạp hơn, mà ngoài ra còn tăng thêm chi phí thiết kế. Tuy nhiên, nếu muốn thì bạn vẫn có thể chèn thêm hai tính năng nói trên ngay cả khi ứng dụng của bạn đã được đưa vào sử dụng.

    [​IMG]

    Tiếp nhận những đánh giá tổng thể

    Bạn phải luôn tích cực theo dõi phản hồi từ phía khách hàng, vì họ chính là người quyết định tiếp tục sử dụng hay gỡ bỏ ứng dụng của bạn. Đồng thời bạn cũng có thể phát phiếu đánh giá cho chính nhân viên của mình để biết được họ nhận xét như thế nào về ứng dụng của doanh nghiệp. Chúng tôi khuyên bạn hãy luôn chủ động tham khảo mọi ý kiến đa chiều, từ đó có những tùy chỉnh phù hợp nhằm giúp ứng dụng của bạn dần dần tiếp cận được với nhiều nhóm đối tượng khách hàng hơn.

    Xem xét tính kỹ thuật

    Các bạn có thể thấy trong bài viết này chúng tôi nhấn mạnh rất nhiều về việc bạn phải xác định rõ dự án phát triển ứng dụng nào là phù hợp nhất, vì bạn cần phải nắm bắt rõ được những đặc trưng kỹ thuật của ứng dụng đó thì mới có thể tìm được đúng phương hướng phát triển cho dự án của mình. Ví dụ đơn giản là nhà phát triển hệ điều hành iOS thì không thể sử dụng cùng một ngôn ngữ lập trình với nhà phát triển hệ điều hành Android được.

    [​IMG]

    Nói tóm lại, chúng tôi hiểu rõ việc xác định đúng đối tượng cho dự án phát triển ứng dụng di động là không hề dễ dàng. Vì vậy, với kinh nghiệm hỗ trợ hơn 1000 khách hàng trong lĩnh vực này, công ty Skynet chúng tôi cùng với đội ngũ nhân viên phát triển phần mềm chuyên nghiệp sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn !

    Và bây giờ thì bạn đã sẵn sàng cùng chúng tôi phát triển ứng dụng di động cho doanh nghiệp của bạn chưa ?
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...