Hà Nội Lần đầu mua chung cư nhất định phải đọc thông tin này

Thảo luận trong 'BẤT ĐỘNG SẢN' bắt đầu bởi lifespaceland2, 27/11/17.

  1. lifespaceland2

    lifespaceland2 Đã đăng ký

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Lần đầu mua chung cư thường là một quyết định khó khăn bởi nó có giá trị lớn và ảnh hưởng đến vận mệnh cho cả gia đình trong thời gian dài. Bên cạnh đó, không phải ai trong chúng ta cũng có kinh nghiệm nên khó tránh khỏi những rủi ro khi mua nhà. Dưới đây là những kinh nghiệm mua chung cư lần đầu được đúc kết từ những khách hàng đã mua chung cư, hy vọng sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn.

    Có xác định là căn hộ lâu dài và duy nhất.

    Đừng cố mua 1 căn hộ quá to nếu tài chính của gia đình bạn chưa thực sự đủ và vững, một căn hộ nhỏ xinh với 1 phòng ngủ là sự lựa chọn hợp lý khi ngân sách của bạn vừa đủ để “ ring” nó. Trong thực tế, việc vay mượn quá sức đã gây nhiều khó khăn cho các gia đình trẻ, nhất là khi công việc chưa ổn định cũng như các kế hoạch phát sinh như con cái, học tập…. Nếu vay mượn, không nên vay quá 50% giá trị căn hộ, bạn phải có kế hoạch cụ thể như việc chi tiêu và tích góp hợp lý để trả nợ.

    [​IMG]
    Xem thêm: mua chung cư cao cấp hà đông

    Xác định vị trí chung cư phù hợp.

    Khi mua nhà, bạn phải giải đáp được câu hỏi: Vị trí của chung cư đó có đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt và tiện lợi di chuyển cũng như làm việc của gia đình hay không?. Bạn sẽ đi hết bao nhiêu thời gian? việc đưa đón con đi học có tiện không? Có trường học nào phù hợp với con trong khu đô thị chưa? Người mua chung cư phải dung hoà được 3 yếu tố: Vị trí, nhu cầu và ngân sách tốt để lựa chọn cho gia đình mình một căn hộ phù hợp, đồng thời phải có sự quan sát, đánh giá trị trường và chắc chắn không bỏ sót các dự án phù hợp.

    Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến lưu lượng giao thông quanh khu vực chung cư bạn đang tìm hiểu. Hãy quan sát những trục nằm trong hướng di chuyển vào các giờ cao điểm liệu tình trang giao thông ở đây có quá tải hay nhiều các phương tiện lớn nguy hiểm hay không…

    Giá cả và dịch vụ toà chung cư.

    Giá căn hộ chung cư được phân làm nhiều loại, phụ thuộc vào vị trí và tiện ích, chất lượng xây dựng cũng như các thiết bị trang trí nội, ngoại thất. Lần đầu mua chung cư, bạn nên chọn những chủ đầu tư uy tín, hoặc nên căn hộ chung cư khi bạn đã thực tế trải nghiệm cuộc sống tại đó. Tuy nhiên việc mua chung cư khi đã hoàn thiện sẽ cao hơn việc mua chung cư chưa bàn giao nhưng bạn có thể không bị vỡ ảo về các vấn đề tiến độ cũng như việc biét rõ về các cảnh quan xung quanh khu căn hộ của mình.

    Xem thêm: Những dự án chung cư quận hà đông

    Khi lựa chọn được căn hộ chung cư hợp với những tiêu chí của bạn, các vấn đề về chất lượng dịch vụ cũng như chi phí tại đây có được hợp lý hay không? Các khoản vận hành, gửi xe, điện nước, mỗi nơi mỗi khác, bạn nên tham khảo và cân nhắc chi phí các khu vực lân cận, trên thị trường để đưa ra cho mình những quyết định đúng đắn nhất. Lưu ý, tại một số chung cư không có đủ không gian và chỗ để ô tô, bạn cũng nên cân nhắc.

    Tiện ích nội và ngoại khu cử dự án chung cư.

    Khi chọn căn hộ chung cư, bạn nên lưu ý đến tiện ích nội và ngoại khu chăn hộ sắp mua. Tưởng chừng những yếu tố này thường không để ý đến khi quyết định mua căn hộ, nhưng có đến 60% khách sau khi mua nhà cho biết đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng quan trọng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Hãy xác định được nhu cầu trong tương gần và xa của gia đình bạn bao gồm những vấn đề gì như việc học của các con, không gian sống, các trung tâm rèn luyện sức khoẻ cho người lớn tuổi trong gia đình.

    Tìm hiểu khu vực xem xung quanh đó có những trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại hay các trường đại học bệnh viện nào không…. những vấn đề gia đình bạn cần có đáp ứng đủ hay không? …

    Trên đây là những kinh nghiệm mua chung cư lần đầu của những khách hàng đã và đang sở hữu chung cư. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn căn hộ phù hợp cho gia đình.

    Nguồn: http://namcuong-anland.vn/kinh-nghiem-mua-chung-cu-lan-dau/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...