Làm thế nào để tăng tốc cho điện thoại nhanh chóng?

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi mynhat, 13/4/17.

  1. mynhat

    mynhat Đã đăng ký

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Người dùng điện thoại, nhất là điện thoại có sử dụng hệ điều hành thì thường thắc mắc là tại sao điện thoại sau một thời gian sử dụng thì xử lý chậm, không nhanh nhạy, linh hoạt như lúc mới mua nữa, đôi lúc làm bạn cảm thấy thật phiền toái và bực mình. Vậy nguyên nhân làm chậm điện thoại là gì và có cách nào khiến nó chạy nhanh hơn không?

    >> Xem thêm: thay màn hình iphone 7

    [​IMG]

    Mẹo Tăng Tốc Cho Điện Thoại Nhanh Chóng


    Xóa bớt những thứ thừa thải, không sử dụng trong điện thoại

    Chúng ta thường chứa rất nhiều dữ liệu trong điện thoại, và sau khi sử dụng một thời gian dài thì dữ liệu càng nhiều khiến cho bộ nhớ cũng như độ xử lý của điện thoại ngày càng nặng nề và chậm hơn. Bạn nên xem xét lại những dữ liệu đã được lưu trữ trong bộ nhớ của máy như hình ảnh, tài liệu, nhạc, phim…, nếu không cần thiết nữa hãy chọn lọc lại và xóa bớt cho nhẹ máy.

    Ngoài ra khi trong máy bạn đã có sẵn những ứng dụng mặc định đi kèm nhưng bạn chẳng bao giờ cần dùng đến nó thì cũng nên xóa nó đi, hoặc cũng tránh trường hợp tải ứng dụng tràn lan nhưng chẳng mấy khi cần sử dụng. Bạn nên chọn ra những ứng dụng không cần thiết, ít hay không sử dụng rồi vào phần Cài đặt, chọn mục Ứng dụng và gỡ cài đặt những ứng dụng không còn dùng nữa.

    Dọn dẹp màn hình chính

    Nếu điện thoại của bạn có tốc độ xử lí chậm, dung lượng Ram không nhiều thì tốt nhất đừng nên sử dụng những hình nền động hay chế độ tự động chuyển hình nền, hạn chế sử dụng widget để tăng hiệu suất hoạt động của máy.

    >> Xem thêm: Thay màn hình samsung s6 edge

    Lựa chọn trình duyệt Web khác

    Với những máy có cấu hình yếu, sử dụng những trình duyệt hệ thống có sẵn như Google Chrome sẽ khiết điện thoại của bạn lướt web chậm, thao tác ì ạch, hoặc có thể đứng hoặc tự thoát ứng dụng. Thay vì sử dụng Chrome, bạn có thể vào cửa hàng ứng dụng và cài đặt cho mình một trình duyệt gọn nhẹ hơn. Một số gợi ý trình duyệt cho điện thoại thường được nhiều người lựa chọn chính là Opera Mini, Puffin, UC Browser…, những trình duyệt này sẽ giúp thao tác lướt web trên điện thoại nhanh hơn.

    Xóa bỏ ứng dụng diệt virus hay dọn rác

    Nghe có vẻ hơi lạ đúng không nào, những ứng dụng diệt virus hay dọn rác đáng lẽ phải giúp điện thoại của bạn nhanh nhạy hơn, gọn gàng hơn, như những gì bạn mong đợi khi cài đặt chúng. Nhưng sự thật là người dùng đã phát hiện ra rằng những ứng dụng này không mấy khả quan, chẳng làm cho điện thoại được tăng tốc là bao, nhưng chúng phải cần khá nhiều dung lượng hệ thống để hoạt động.

    Và bạn cũng chẳng cần những phần mềm diệt virus, chỉ cần bạn chú ý cẩn thận hơn trong việc sử dụng như không tải những ứng dụng không rõ nguồn gốc, không vào những trang kém an toàn…

    Khởi động lại máy

    Đây là thao tác đơn giản mà nhiều người áp dụng khi cảm thấy máy chậm, treo lag. Bạn chỉ cần ấn nút nguồn máy, chọn khởi động lại là xong. Các ứng dụng chạy nền sau khi tắt máy đi cũng sẽ ngừng hoạt động, từ đó tăng hiệu suất hoạt động cho thiết bị.

    Xóa cache

    Cache hay còn gọi là bộ nhớ đệm là những thông tin mà điện thoại ghi nhận lại những dữ liệu nhất định để không phải tải lại khi bạn mở ứng dụng nào đó. Tuy nhiên, với số lượng ứng dụng nhiều, bộ nhớ đệm cao thì xóa bớt bộ nhớ đệm cũng là một phương án giúp tăng tốc điện thoại.

    Điện thoại smartphone sau một thời gian sử dụng sẽ không còn nhanh nhạy hay linh hoạt với những xử lý hay thao tác như trước, nhưng bạn vẫn có thể cải thiện tốc độ của điện thoại bằng cách áp dụng những cách trên, để việc sử dụng được thuận tiện và mượt mà hơn.

    >> Xem thêm: thay màn hình iphone 6 plus

    Saigonso.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...