Làm thế nào để chữa rôm sảy cho trẻ nhỏ?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi phuongnt178, 9/1/18.

  1. phuongnt178

    phuongnt178 Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mới làm mẹ lần đầu, nhiều chị em còn bỡ ngỡ với việc chăm sóc con nhỏ. Khi mùa hè đến trẻ vui chơi nhiều và bị mọc lên từng mảng rôm quanh bụng và ngực. Nhiều người lo lắng không biết phải làm sao? Mình xin chia sẻ cách nấu nước lá tắm trị sảy sau đây để giúp các mẹ có thể điều trị cho con an toàn và nhanh khỏi nhé.

    Lá dâu tằm

    Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi lá dâu tằm có tác dụng trị rôm sảy đặc biệt hữu hiệu. Hãy lấy một nắm lá dâu tằm, rửa thật sạch rồi cho vào nồi nước, đun sôi. Chờ nước nguội bớt thì bỏ lá ra tắm cho bé (mẹ nên nấu nhiều nước rồi dùng chính nước đó để nguội bớt tắm cho bé, không pha thêm nước lạnh nữa).

    Để trị rôm nhanh hơn, mẹ có thể dùng hạt đậu xanh còn nguyên vỏ, tán mịn rồi rắc lên vùng da nhiều rôm của bé sau khi tắm với nước dâu tằm. Làm như vậy liên tục vài ngày là rôm không mọc nữa, nốt rôm cũ cũng dịu đi khiến bé dễ chịu hơn.

    Lá tía tô
    Tía tô cũng là một trong các loại lá có tác dụng giải nhiệt, làm mát da rất tốt. Cha mẹ vắt hoặc giã nát lá tía tôi rồi lấy nước chấm lên vùng da bé bị rôm sảy. Sau 10-15 phút thì lau lại bằng nước.

    Lá kim ngân
    Kim ngân có dạng dây leo. Cành lúc còn non màu lục nhạt, phủ lông mịn, khi cành già chuyển màu nâu đỏ nhạt, nhẵn. Cây mọc hoang ở nhiều tỉnh vùng núi. Từ lâu Kim ngân đã được cha ông ta dùng để chữa mụn nhọt, rôm sảy và một số bệnh khác như sởi, giang mai, tả lị.
    [​IMG]

    Lá khế
    Bạn có thể trị rôm sảy cho con bằng nước lá khế. Lấy một nắm lá khê ngâm, rửa thật sạch rồi bỏ tuốt phần gân cứng, đem xay/ giã nát với một chút muối hạt.
    Sau đó, bạn đem lọc nước lá khế vào chậu nước ấm rồi tắm cho con. Thực hiện liên tục trong 3-4 ngày là mẹ có thể thở phào vì vùng da chi chít rôm của con đã được cải thiện đáng kể.

    Lưu ý khi tắm lá cho bé
    Khi nấu các loại lá tắm trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh cha mẹ cũng cần lưu ý một số điểm dưới đây để không gây hại cho con:
    • Khi sử dụng lá để tắm cho bé phải rửa với nước muối nhiều lần để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn
    • Một số loại lá không làm sạch được nhờn trên da bé thì mẹ có thể tắm trước cho bé bằng sữa tắm chuyên dụng
    • Sau khi tắm mẹ luôn nhớ phải tráng lại nước ấm cho bé để tránh bột lá còn đọng lại trên da gây viêm nhiễm
    • Khi nấu nước lá, nếu không đong cân được thì mẹ nhớ nấu nước loãng, không được nấu nước quá đặc
    • Nếu da bé đang bị mưng mủ hoặc trầy xước, có vết thương sâu thì không nên tắm lá
    • Sau khi tắm lá, mẹ cần theo dõi xem trên da bé có nổi mẩn hoặc hột đỏ không. Nếu có nên ngưng ngay vì có thể cơ địa bé không phù hợp.
    Sử dụng lá tắm thảo mộc vừa tiết kiệm thời gian lại an toàn cho bé.
    Trước đây, mỗi lần tắm cho bé, là các bà và mẹ ở quê sẽ đi mấy vòng quanh làng, còn ở thành phố thì cũng phải ra tận chợ to để kiếm cho đủ cành kim ngân, nắm sài đất, nhánh hương nhu, ngọn lá tre, lá khế, rồi rửa sạch, đun nhỏ lửa lâu lâu mới được nồi nước tắm thơm lừng pha cho bé. Vất vả kỳ công là vậy nhưng đổi lại bé luôn lành da mát thịt, ngủ ngon, chẳng bao giờ mẩn ngứa, rôm sảy và cũng không cảm mạo.

    !! Thế nhưng, cuộc sống hiện đại ngày một bận rộn hơn. Giá có được nồi nước lá tắm cho con mà không mất công đun nấu lọ mọ thì tốt biết mấy, bé sẽ không phải “chịu đựng” sữa tắm hóa học gắn mác “baby” nhưng đầy hương liệu và chất bảo quản độc hại.

    Vì vậy các mẹ có thể sử dụng lá tắm thảo mộc Cỏ mềm để đỡ mất công đun nước nấu lá tắm trị sảy cho con. Chỉ mất 5 phút để ngâm một túi lọc vào chậu nước ấm là mẹ có thể tắm ngay cho trẻ rồi đấy.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...