Kim cương thiên nhiên màu D có gì đặc biệt

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, THỜI TRANG, LÀM ĐẸP' bắt đầu bởi ngocdiep74, 21/8/20.

  1. ngocdiep74

    ngocdiep74 Đã đăng ký

    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Kim cương thiên nhiên nước D luôn có giá thành cao vượt hơn so với các viên kim cương cùng kích thước nước màu khác. Liệu điều gì đã giúp kim cương nước D trở nên đắt giá và được yêu thích đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về kim cương thiên nhiên nước màu D nhé!

    Xem thêm: Trang sức kim cương vẻ đẹp vĩnh cửu

    Tiêu chuẩn đánh giá độ trong suốt của kim cương thiên nhiên

    Dựa trên các nghiên cứu về kim cương thiên nhiên, GIA (viện ngọc học Hoa Kỳ) đã thống nhất và đưa ra bảng đánh giá nước màu kim cương trên toàn thế giới. Theo đó, kim cương thiên nhiên được chia thành 2 loại: kim cương không màu và có màu. Kim cương không màu sẽ được đánh giá theo thang điểm từ D đến Z.

    [​IMG]

    Các viên kim cương sẽ được đánh giá theo tiêu chí độ trong suốt và khả năng phản chiếu ánh sáng để đo lường về chất lượng. Những viên kim cương nước D chính là những viên được chọn lọc và hoàn hảo nhất về độ trong suốt, phản chiếu ánh sáng. Các viên kim cương càng về nước Z sẽ có màu vàng nhạt hoặc nâu.

    Kim cương màu D có gì đặc biệt?

    Tại mỏ Golconda, Ấn Độ nổi tiếng trong lĩnh vực khai thác kim cương không màu trên thế giới thống kê cho thấy mỗi năm chỉ khoảng 1% kim cương khai thác từ thiên nhiên đạt tiêu chuẩn D theo bảng phân loại của GIA. Điều đó cho thấy những viên kim cương nước D rất quý hiếm và thường được chọn lọc đưa đến các thợ kim hoàn lành nghề nhất để chế tác.

    Ngoài ra, viên kim cương nước D còn có cấu tạo về thành phần hóa học khác biệt với các viên kim cương không màu khác, không chứa hợp chất nito giúp giảm khả năng hấp thụ ánh sáng xanh và vàng.

    Bên cạnh đó, kim cương thiên nhiên nước D rất dễ nhận biết nhờ khả năng chiếu sáng lấp lánh vượt trội so với các nước màu khác. Đây cũng là lí do kim cương nước D được yêu thích và rất đáng để sở hữu.

    Tham khảo thêm: Vỏ nhẫn kim cương nam

    Lưu ý khi mua kim cương nước D

    Nếu bạn đang có ý định mua một viên kim cương màu D thì có nghĩa là bạn sẵn sàng bỏ ra một tiền rất lớn. Kim cương màu D, đặc biệt là viên có carat lớn sẽ rất đắt bởi sự quý hiếm của nó. Khi bạn chọn kim cương màu D, hãy đảm bảo rằng các khía cạnh khác của kim cương cũng đáng đầu tư: độ trong suốt phải là VVS2 và cao hơn, giác cắt phải đặc biệt (Hearts, Arrows) và phản xạ được ánh sáng tốt. Đặc biệt hơn là trang sức của bạn nên làm bằng bạch kim giúp bảo vệ được kim cương và xứng tầm với giá trị của nó.

    [​IMG]

    Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi chọn kim cương và sở hữu những món trang sức kim cương ưng ý! Trên thị trường ngày nay, có nhiều địa điểm bán trang sức kim cương và khiến bạn không biết nơi đâu bán kim cương đúng chuẩn. Cao Diamond là địa điểm bán kim cương giá thành vừa phải, có giấy kiểm định nên đang được rất nhiều tín đồ trang sức lựa chọn.

    Xem nhiều mẫu trang sức hơn tại : https://caodiamond.com/trang-suc-kim-cuong/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...