Không rượu bia nhưng vẫn dễ mắc bệnh ung thư bởi 2 thói quen này

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Luận Vũ, 25/3/20.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Dù có lối sống lành mạnh, không uống rượu bia nhưng thói quen ăn uống sai cũng khiến cho mầm bệnh ung thư phát triển nhanh chóng.

    Theo trang Sohu, ung thư gan là căn bệnh đe dọa đến tính mạng hàng đầu hiện nay. Căn bệnh này xảy ra ở cả nam lẫn nữ và bất cứ độ tuổi nào cũng có thể trở thành "mục tiêu" của ung thư gan. Trung bình mỗi năm trên thế giới có đến 250.000 người tử vong vì ung thư gan. Do đó, để tránh mắc phải căn bệnh này, chúng ta cần phải ngăn chặn trước khi nó khởi phát.

    => XEM THÊM: Ứng dụng HR247 và Dr.Kuka


    Trong số những nguyên nhân gây ung thư gan, nhiều người nghĩ ngay đến rượu đầu tiên. Đúng như vậy, rượu là nguyên nhân phổ biến nhất nhưng ngoài ra còn có những thứ khác cũng có thể khiến gan bị ung thư.

    Thói quen ăn uống tai hại là nguyên dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư gan

    - Ăn thực phẩm bị mốc, hư

    Trong thực phẩm bị mốc rất dễ có phản ứng tạo ra aflatoxin, đây là một chất gây ung thư. Chất độc này chỉ có thể gây ra ung thư ở gan ở người, khỉ, chuột, chim. Thời gian tối thiểu cần thiết để tế bào ung thư phát triển là 24 tuần. Chất này thường được tìm thấy trên thực phẩm bị mốc ở đậu phộng, ngô, gạo và một số loại hạt có vị đắng.



    [​IMG]


    - Ăn dầu ăn hết hạn

    Khi dầu ăn hết hạn, hay được chiên đi chiên lại nhiều lần, tốt hơn hết là vứt chúng đi. Dầu ăn cũ có chứa một thành phần hóa học có thể làm biến đổi cấu trúc của protein, khiến các tế bào có protein bị đột biến, dẫn tới mất đi chức năng bình thường và chuyển thành tế bào ung thư sớm.

    Bởi vì gan là một cơ quan "câm", ngay cả khi 70% tế bào gan bị tổn thương thì chúng ta vẫn có thể sống sót. Chỉ 30% tế bào gan còn khỏe mạnh vẫn khiến cơ thể hoạt động bình thường. Thậm chí ngay cả khi ung thư đã phát triển nhưng bệnh nhân vẫn không có bất kỳ triệu chứng khó chịu nào.



    [​IMG]


    2 cách ngăn ngừa ung thư gan đơn giản nhất

    - Chọn đúng thực phẩm tốt cho gan

    Hàm lượng chất xơ cao trong yến mạch cũng có tác dụng ức chế các lipoprotein, một dạng cholesterol xấu. Điều này có thể làm giảm đáng kể sự hình thành của các cholesterol xấu và bảo vệ các tế bào gan. Nấm chứa nhiều chất xơ giúp sửa chữa những tế bào gan bị hư hại. Uống ít rượu và nhiều trà có thể làm giảm tổn thương gan.

    - Tập thể dục để cải thiện chức năng cho gan

    [​IMG]

    Đừng ngồi yên một chỗ trong thời gian dài. Việc tập thể dục như chạy bộ, leo núi, bơi lội, erobic… có thể cải thiện chức năng gan. Đối với những người không có sức khỏe tốt, cũng như bệnh nhân mắc bệnh gan, số lượng bài tập không nên quá nhiều. Đi bộ là bài tập phù hợp nhất để chăm sóc gan.

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?

    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
    Website: http://myhealth.com.vn/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...