Khi thực hiện nạo hút thai nên và không nên làm gì?

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi cake1990, 18/7/16.

  1. cake1990

    cake1990 Đã đăng ký

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Khi thực hiện nạo hut thai, sức khỏe phụ nữ tạm thời có thể chưa được tốt. Thêm vào đó, việc hoạt động và sinh hoạt đúng biện pháp sẽ giúp bạn tránh được 1 số viêm nhiễm phần phụ vốn đã mắc tổn thương ít nhiều sau khi làm phẫu thuật. Chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý cũng giúp bạn phục hồi thể trạng nhanh hơn. Dưới đây để giúp các bạn có 1 sức khỏe tốt sau nạo hút thai, Những bác sỹ phòng khám 36 Ngô Quyền khuyên các bạn nên tuân thủ các điều sau:

    [​IMG]

    Các điều không nên tiến hành:

    Tránh làm việc nặng nhọc sau nạo hút thai ít nhất 2 tuần.
    Kiêng không quan hệ vợ chồng trong 2 - 3 tuần vì khi ấy cổ tử cung còn mở, nếu quan hệ tình dục sớm rất có thể gây viêm nhiễm nặng, thậm chí gây xuất huyết. Hãy nhớ rằng, quá trình thụ thai có thể xảy ra ngay sau khi chu kỳ hành kinh đầu tiên sau khi nạo. Do đó, sau khi nạo hút thai, bạn cần dùng ngay các biện pháp tranh thai khi có quan hệ tình dục trở lại.
    Không thụt rửa âm đạo hay cho bất kỳ thứ gì vào âm đạo vì lúc này nó rất dễ mắc tổn thương.
    Không nên hút thuốc, uống rượu

    Các việc nên làm:

    Vệ sinh cơ quan sinh dục bằng dung dịch vệ sinh và nước ấm rồi thay băng vệ sinh ba tới bốn lần trong 1 ngày.
    Uống thuốc đầy đủ theo chỉ dẫn của bác sĩ.
    Cần đến các bác sĩ để khám, kiểm tra khi có một trong các biểu hiện: đau nhiều ở vùng bụng dưới, cảm lạnh hoặc sốt, ra máu nhiều và kéo dài từ 10 ngày trở lên, ra khí hư nhiều và có mùi hôi.
    Trong tầm 1 tuần sau khi nạo thai nên bồi dưỡng và chăm sóc sức khỏe để tránh những biến chứng có thể xảy ra. Bạn có thể tâm sự điều này với một người bạn đáng tin cậy, người thân trong gia đình… để giúp bạn phục hồi phục sức khỏe sau sảy thai hoặc phá thai. Thêm nữa, bạn có thể tham gia một nhóm cộng đồng hay các chương trình phục hồi sau phá thai. Đây cũng là 1 biện pháp để giúp bạn phục hồi tình cảm và tâm lý sau sự cố này.
    Tìm hiểu về hội chứng stress sau nạo phá thai hoặc sẩy thai. Nếu có thể bạn nên tham gia 1 bài kiểm tra để xem bạn có thể bị stress hoặc không.
    Uống nhiều nước và chất lỏng để chắc chắn cơ thể đủ nước. Nếu bạn đã bị mất máu quá nhiều thì việc uống nhiều nước là đặc biệt quan trọng để nuôi dưỡng cơ thể, tăng tốc độ phục hồi ở bạn. Nghỉ ngơi càng nhiều càng hiệu quả vì thể chất và tình cảm ở bạn sau khi nạo phá thai thường cần có một thời gian để vượt qua, bình ổn và hồi phục.

    Nên tuân thủ lịch hẹn thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để được theo dõi những bệnh phụ khoa có thể tiến triển nhằm đảm bảo cơ thể bạn đang hồi phục tốt từ phá thai hoặc sẩy thai.
    Nữa là, để đảm bảo cho sức khỏe sinh sản của chính bản thân mình và tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, trước khi quyết định nạo hút thai bạn nên suy nghĩ thật kỹ, tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chuyên nghiệp.

    Xem thêm: Nạo hút thai cần kiêng những gì?
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...