Khi nào cần mổ nội soi u xơ tử cung?

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi kiennguyen00, 29/12/17.

  1. kiennguyen00

    kiennguyen00 Đã đăng ký

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Phát hiện và điều trị sớm luôn là yếu tố tiên quyết đối với sức khỏe bệnh nhân dù mắc phải bất cứ căn bệnh gì. Với u xơ tử cung cũng vậy, khi phát hiện sớm, bệnh nhân có thể được điều trị nhẹ nhàng bằng thuốc, cũng có thể điều trị bằng mổ nội soi u xơ tử cung an toàn hơn rất nhiều so với các trường hợp phát hiện bệnh khi khối u kích thước quá lớn, không có cách điều trị nào khác ngoài phẫu thuật bóc tách khối u/cắt bỏ tử cung.
    U xơ tử cung khi nào có thể mổ nội soi
    Không phải tất cả các trường hợp bệnh nhân phát hiện có khối u xơ tử cung đều cần phải làm phẫu thuật mổ nội soi hoặc mổ hở. Việc điều trị bằng phương pháp nào do bác sĩ điều trị quyết định dựa trên tình trạng bệnh nhân và nhiều yếu tố tác động khác. Với phương pháp mổ nội soi u xơ tử cung thì được khuyến khích thực hiện với các bệnh nhân có kích thước khối u khi phát hiện tương đương với bào thai 12 tuần tuổi, nếu kích thước khối u quá lớn sẽ bắt buộc phải mổ hở.


    [​IMG]
    Khi nào cần mổ nội soi u xơ tử cung?​


    Bệnh nhân cần điều trị bằng biện pháp mổ nội soi cũng là khi khối u chèn ép lên các cơ quan nội tạng trong vùng tiểu khung và có hiện tượng thoái hóa. Biểu hiện là hàng loạt các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân, làm cho cơ thể người bệnh thiếu máu, thường xuyên đau đớn và mệt mỏi.

    Thêm một trường hợp nữa cần điều trị mổ nội soi đó là khi phát hiện khối u nằm dưới niêm mạc, u nằm trong dây chằng rộng hoặc phát hiện khối u kích thước rất nhỏ nhưng nằm ở cổ tử cung và nghi ngờ khối u xơ hóa thành ác tính.

    U xơ tử cung uống thuốc gì


    Kỹ thuật mổ nội soi u xơ tử cung thực hiện như thế nào?

    Mổ nội soi u xơ tử cung là phương pháp điều trị đã được thực hiện từ lâu tại Việt Nam, các bác sĩ sẽ dùng một ống soi kết hợp với nguồn sáng và máy quay để luồn sâu vào trong tử cung bệnh nhân cho tới chính xác vị trí khối u đang cư trú. Thay vì rạch 1 đường lớn, trực tiếp trên ổ bụng và rạch tử cung bệnh nhân, các bác sĩ chỉ cần rạch 1 đường rất nhỏ ở đùi, sau đó luồn ống lên và đưa dụng cụ rất nhỏ vào bên trong để loại bỏ khối u.

    Trước khi tiến hành tất cả các thủ thuật cần thiết, bệnh nhân sẽ được gây mê toàn thân, giống như ngủ 1 giấc sâu cho tới lúc phẫu thuật xong và đưa vào phòng điều trị. Đèn nội soi sẽ làm hiển thị hình ảnh vị trí khối u xơ tử cung. Sau đó bác sĩ phẫu thuật sẽ loại bỏ khối u xơ thông qua các vết cắt nhỏ trên da. Tất cả các thủ thuật mổ nội soi diễn ra rất nhanh chóng so với mổ hở thông thường, chỉ kéo dài khoảng 15 – 30’ tùy từng mức độ phức tạp của ca mổ.

    [​IMG]

    Ưu điểm vượt trội của phương pháp mổ nội soi đó là bệnh nhân sẽ được giảm bớt tối đa cảm giác đau đớn, sau khi mổ nội soi xong thì chỉ có 1 đường rạch nhỏ trên thành bụng, rất nhanh lành, nếu không để ý kỹ có thể không nhìn thấy sẹo. Tuy nhiên phương pháp này chỉ có hiệu quả cao đối với bệnh nhân có kích thước khối u tương đối nhỏ, nằm ở vị trí thông thường trên thành tử cung. Với các khối u kích thước lớn và nằm ở vị trí phức tạp hơn thì bác sĩ sẽ hội chẩn và đưa ra quyết định mổ hở nếu cần thiết.

    Mổ nội soi u xơ tử cung bao nhiêu tiền? Đây cũng là vấn đề quan tâm của rất nhiều người bệnh, tuy nhiên bệnh nhân không cần quá lo lắng tới vấn đề này vì hiện nay, các cơ sở uy tín đều công khai bảng giá dịch vụ để người bệnh có thể nắm rõ nhất từ đó lựa chọn cho mình địa chỉ phù hợp. Chi phí mổ nội soi u xơ tử cung bao gồm phí kiểm tra xét nghiệm ban đầu, chi phí phẫu thuật và chi phí chăm sóc sức khỏe sau mổ nội soi.


    Trên đây là một số thông tin cơ bản về phương pháp mổ nội soi u xơ tử cung, bệnh nhân quan tâm vui lòng gọi tới số hotline 02438.288.288 để được tư vấn cụ thể hoặc tới Phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được khám chữa bệnh và hỗ trợ trực tiếp.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...