Khám phá bộ máy mới tuyệt vời của Zenith Defy Lab đầy màu sắc

Thảo luận trong 'Giầy dép & Phụ Kiện' bắt đầu bởi ledinh121189, 30/9/17.

  1. ledinh121189

    ledinh121189 Đã đăng ký

    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Mẫu đồng hồ mới của Zenith hiện đang được nhiều tín đồ yêu đồng hồ chú ý, không chỉ bởi thiết kế skeleton đầy màu sắc và sang trọng, mà còn ở bộ máy Calibre ZO 342 mới được nhà sản xuất nghiên cứu và đưa ra thị trường lần đầu tiên bởi mẫu đồng hồ mới này. Với những vật liệu mới được nghiên cứu, Zenith tin rằng chúng sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng hoạt động ổn định, và ZO 342 chính là mẫu bán sỉ đồng hồ đầu tiên sử dụng các vật liệu này.

    Sự khác biệt đầu tiên mà ta có thể nhìn thấy ngay khi xem qua ZO 342 chính là một bộ máy vô cùng độc đáo khi không có những thứ cơ bản nhất của một chiếc đồng hồ cơ: không có bánh xe cân bằng, không có blance spring, không đòn bẩy và không có cả hệ thống chống sốc với vật liệu hay thiết kế thông thường – mà các bộ phận này sẽ được thay thế bằng silicon với thiết kế dẹp – đường kính 30mm và độ dày 0,5mm. Với cách làm này, thậm chí nhà sản xuất còn có thể thay thế chức năng của đòn bẩy pallet vật lý thông thường, biến đòn bẩy này thành silicon, giúp đồng hồ trở nên “gọn gàng” hơn, đặt các bộ phận ngang bằng nhau trên một mặt phẳng thay vì theo chiều dọc, giúp giảm kích thước đồng thời phô bày những chi tiết phức tạp của bộ máy .

    Bộ máy này được đặt tên là Zenith Oscillator – là sản phẩm trí tuệ của Guy Semon, ông hiện đang là Tổng giám đốc của TAG Heuer. Semon là cựu phi công hải quân, người đã lái những chiếc máy bay quân sự Dassault Super Étendard trên những chiếc tàu sân bay chuyên dụng của Pháp trước khi chuyển sang chế tạo đồng hồ đeo tay. Với bằng tiến sỹ vật lý của Đại học France Comte, cùng với thời gian làm giảng viên môn toán tích phân, Semon đã trở thành nhà thiết kế và sản xuất đồng hồ rất thành công… Ông khá nổi tiếng trong cộng đồng những người đam mê đồng hồ bởi sản phẩm của mình trong các dự án công nghệ cao thuộc TAG Heuer, các sản phẩm của ông bao gồm TAG Heuer Monaco V4 và TAG Heuer MikroPendulumS – cả 2 sản phẩm này đều sử dụng bánh xe cân bằng là nam châm chứ không phải là dao động vật lý như trước kia.

    [​IMG]

    Nói như vậy để các bạn có thể hình dung được những sáng tạo không ngừng của Semon trong các thiết kế đồng hồ của mình. Lần này, với ZO 342, ông đã sáng tạo bằng cách sử dụng dao động Zenith làm từ một tấm silicon, thêm vào đó là DRIE (Khắc Ion phản ứng sâu, được dùng trong chế tạo micro). Mỗi bộ phận đều có cấu trúc và chức năng giống hệt nhau để thống nhất về hiệu suất, kích thước và thông số kỹ thuật. Điều này rõ ràng tạo nên lợi thế khá lớn trong việc tạo ra những kết quả đáng tin cậy và có thể tái sử dụng được (điều mà lịch sử đồng hồ hiện nay vẫn chưa thể làm ra)

    Bộ máy đồng hồ hoạt động ở tần số khá cao: 15Hz, hoặc 108,00 vph – nhưng vẫn có khả năng dự trữ năng lượng lên tới 60 tiếng. Điều đáng chú ý bởi khi không có trục pivot cân bằng, cũng không có balance spring thông thường, sự thay đổi tỷ lệ vị trí gần như bằng không, và chỉ với biên độ tối đa là 6 biên độ (6 – so với 300+ trong bộ máy đồng hồ thông thường có cầu cân bằng), bộ máy ZO 342 cho thấy sự chính xác vô cùng lớn với sai số chỉ là 0,5 giây trong 48 tiếng.

    Defy Lab được chứng nhận là đồng hồ đếm giờ bởi đài quan sát Besancon tại Pháp, khá thú vị khi họ không lấy chứng chỉ COSC. Vấn đề thay đổi tốc độ do nhiệt độ được kiểm soát bởi lớp silicon dioxide (bởi silicon rất nhạy cảm với các biến đổi nhiệt độ, và một số dạng bù nhiệt là cần thiết với dao động silicon), từ đây, Zenith đã tạo ra bộ máy đồng hồ mới có khả năng chịu được biến đổi nhiệt độ cao gấp 2 lần so với tiêu chuẩn thông thường, kèm với đó là việc nó có thể chống từ tính xuất sắc.

    Từ nam châm cho đến silicon, Guy Semon đã sáng tạo không ngừng và luôn phá vỡ các giới hạn thiết kế bộ máy đồng hồ cơ nổi tiếng. Thành công của Zenith không phải là thành công sau cùng của ông, mà sau này, chắc chắn người hâm mộ đồng hồ sẽ còn được chứng kiến nhiều phát minh sáng tạo hơn nữa. Trong lúc đó, hãy cùng nhìn ngắm và chiêm ngưỡng Zenith Defy Lab Oscillator mới nhất nhé.

    Nguồn: Chợ vàng
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...