Cách làm KHAI VỊ TIỆC ÂU VỚI MÓN SOUP HÀNH ĐÚT LÒ KIỂU PHÁP

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi ledinh121189, 18/5/17.

  1. ledinh121189

    ledinh121189 Đã đăng ký

    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Súp hành đút lò kiểu Pháp là một trong những món được sử dụng như là món khai vị trong các bữa tiệc truyền thống ở châu Âu, ăn kèm với bánh mì nướng. Nhưng đừng nghĩ món ăn này sang trọng bởi vì bạn cũng hoàn toàn có thể chế biến và thưởng thức tại nhà mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng của châu Âu.

    Món ăn này với nguyên liệu chính là nước hầm thịt và hành tây được ninh nhừ, phía trên mặt bánh mỳ được rắc thêm một lớp phô mai được nướng tan chảy. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp và học ngay công thức soup hành đút lò kiểu Pháp đi nào.

    Nguyên liệu làm soup hành đút lò kiểu Pháp

    - 50 gam bơ
    - Dầu ô liu
    - Hành tây
    - Tỏi, canh bột mỳ
    - 250ml rượu vang trắng
    - Nước hầm thịt bò
    - Bánh mỳ Pháp
    - 140gr pho mát Gruyère

    Xem thêm: http://www.monngon.tv/tags/banh-xeo

    Hướng dẫn cách làm món soup hành đút lò kiểu Pháp:

    - Hành tây bạn bóc vỏ và rửa sạch, sau đó cắt đôi, xắt thành từng lát mỏng. Tỏi thì bỏ vỏ, xắt lát mỏng. Pho mát bạn bào mịn.

    [​IMG]

    - Bắc một cái chảo lớn cùng với dầu ăn và bơ. Đun nóng cho chảy bơ. Bỏ hành tây và xào trong chảo khoảng 10 phút cho đến khi hành tây mềm. Nêm thêm đường và nấu tiếp trong 20 phút nữa, đảo chảo thường xuyên, đến khi thấy hỗn hợp có màu nâu, đó chính là caramel hành. Hãy cẩn thận để không cháy đen nhé, rồi tắt bếp.

    - Cho tỏi thái lát vào nồi caramel hành tây khoảng 2 phút rồi rắc ít bột ,mỳ vào và khuấy đều chảo. Tăng nhiệt độ và tiếp tục khuấy đều tay. Lúc này bạn cho thêm rượu vào dần dần và sau đó là nước hầm thịt bò. Lúc này thì bạn đậy nắp lại và đun lửa nhỏ trong khoảng từ 15 đến 20 phút để món soup hành đút lò kiểu Pháp ngon đúng kiểu nhé.

    - Bật lò nướng khoảng 180 độ C, múc soup hành vào bát chịu nhiệt và đặt thêm một miếng bánh mì nướng lên trên, có thể đặt một hay hai miếng tùy bạn thích, rắc chút pho mát vụn lên cùng. Sau cùng đem bỏ vào lò nướng cho tới khi pho mat tan chảy ra thì lúc này bạn có thể lấy ra.

    - Và món soup hành đút lò kiểu Pháp đã xong rồi đó, bạn có thể thưởng thức khi còn nóng và ăn kèm với bánh mỳ rất ngon.

    Nguồn: http://www.monngon.tv/khai-vi-tiec-chau-au-voi-mon-soup-hanh-dut-lo-kieu-phap-1047.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...