" Điều trị" trẻ biếng ăn

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi thubui, 24/4/15.

  1. thubui

    thubui Đã đăng ký

    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    23
    Giới tính:
    Nữ
    Biếng ăn là khi trẻ không chịu ăn đủ số lượng thức ăn cần thiết. Biếng ăn thường là biểu hiện của nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do bệnh lý hay tâm lý.
    Biếng ăn, ăn ít, gây ra thiếu nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như đạm, dầu mỡ, vitamin, các yếu tố vi lượng... Thiếu các chất này càng làm cho trẻ biếng ăn hơn, suy dinh dưỡng nặng hơn. Trẻ suy dinh dưỡng lại dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn và bé lại càng biếng ăn hơn sau các đợt bệnh đó.
    [​IMG]

    Nguyên nhân gây biếng ăn ở trẻ

    Tình trạng nhiễm khuẩn (dẫn tới ức chế các enzym tiêu hóa) hay gặp trong viêm đường hô hấp, viêm tai giữa.

    Do đau trong viêm loét tại chỗ niêm mạc lưỡi, miệng, họng.

    Do thiếu các enzym tiêu hóa (trong trường hợp thiếu các vitamin hay các yếu tố vi lượng cấu thành các enzym) hay gặp là thiếu vitamin B1, Fe, kẽm...

    Do tâm lý trong những trường hợp không khí ăn quá căng thẳng, bị o ép quá thô bạo. Hoặc khi thời gian ăn kéo dài hay trẻ chỉ được ăn rất ít loại thức ăn.

    Hậu quả quan trọng của biếng ăn không chỉ là tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em ngày càng nặng và kéo dài mà còn đồng thời ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý trẻ do bị la mắng nhiều và tâm lý cha mẹ do lo lắng. Đặc biệt, những trường hợp mẹ đang nuôi con bú nếu lo lắng sẽ ảnh hưởng xấu trực tiếp đến số lượng và chất lượng sữa.

    Tổ chức Y tế Thế giới ước tính có khoảng 5% trẻ sinh ra đã lười bú, nhưng đến khi 2-3 tuổi, có đến 30-40% trẻ biếng ăn. Điều này chứng tỏ nguyên nhân phần nhiều do môi trường sống của trẻ gây ra.

    Những biểu hiện của trẻ biếng ăn
    Trẻ biếng ăn thường hay kèm nôn trớ, táo bón, hay quấy khóc.

    Cân nặng, chiều cao thấp so với trung bình chuẩn lứa tuổi.

    Điều trị trẻ biếng ăn

    Nguyên tắc điều trị: Quá trình điều trị đòi hỏi rất tinh tế và kiên trì. Không nên tạo ra ngay một sự thay đổi quá lớn với chế độ ăn hiện tại mà nên áp dụng dần dần cho đến khi lượng ăn đạt được yêu cầu. Trong trường hợp có bệnh lý kèm theo, không nên uống quá nhiều loại thuốc để điều trị triệu chứng lâm sàng. Bước đầu chỉ nên có một sự can thiệp nhỏ, áp dụng các tiến trình chăm sóc và nuôi dưỡng tại nhà theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ dinh dưỡng.
    [​IMG]
    Chế độ ăn điều trị trẻ biếng ăn chậm lớn
    Trẻ nhỏ còn bú mẹ: cho trẻ bú nhiều lần hơn nếu thời gian mỗi lần bú ít hơn bình thường. Nếu trẻ không ngậm bú được, người mẹ cần vắt sữa vào cốc rồi dùng thìa cho trẻ uống.
    Đối với trẻ lớn hơn, đã ăn bổ sung:
    Nên cho ăn các loại thức ăn mềm, đa dạng, dễ tiêu hóa và chia thành nhiều bữa nhỏ.

    Cần thay đổi thức ăn và cho trẻ ăn những loại thức ăn trẻ tỏ ra thích hơn để khuyến khích trẻ ăn được nhiều, kích thích sự thèm ăn.

    Cần chú trọng bồi dưỡng bằng các loại thức ăn giàu dinh dưỡng giúp trẻ nhanh bắt kịp tăng trưởng: Các loại thực phẩm giàu chất đạm: sữa mẹ, sữa bột công thức, trứng, thịt, cá. Ngoài ra, cần chú ý cho trẻ uống nhiều nước, nước hoa quả tươi và ăn thêm hoa quả để cung cấp đủ các vitamin và yếu tố vi lượng cho trẻ.

    Thu Bùi tổng hợp
     
  2. phanhuy2504

    phanhuy2504 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Vĩnh Long
  3. Ngọc Linh

    Ngọc Linh Đã đăng ký

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    BB IMMUNE sản phẩm Vàng cho trẻ biếng ăn


    Trẻ biếng ăn – nỗi ám ảnh của các bà mẹ

    Các cuộc khảo sát thường xuyên ở các bà mẹ về mối quan ngại của họ liên quan đến chăm sóc trẻ thì biếng ăn luôn là vấn đề được đề cập nhiều nhất. Tại sao trẻ biếng ăn? Làm thế nào để khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ?

    Theo thống kê của Viện Dinh dưỡng Việt Nam thì hơn 60% trẻ em Việt Nam bị thiếu các loại vi chất cần thiết cho quá trình phát triển, đặc biệt tỉ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị thiếu kẽm lên đến 81,2%.

    Kẽm là vi chất quan trọng giúp phân chia, phát triển, chỉnh sửa và kích hoạt tế bào, hỗ trợ tổng hợp ADN và ARN. Kẽm cũng có tác dụng kháng virus, thúc đẩy miễn dịch hạn chế cảm cúm và các bệnh theo mùa.

    [​IMG]



    Kẽm tham gia vào hơn 300 phản ứng chuyển hóa của cơ thể. Thiếu kẽm dù 1 lượng rất nhỏ cũng gây tác động tiêu cực cho trẻ như còi xương , hay cảm cúm, tiêu chảy, da thô ráp, rụng tóc, tóc mọc không đều, móng tay móng chân mỏng, có bợt trắng, vị giác kém, suy giảm nhận thức, trí nhớ kém, …

    Thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng biếng ăn ở trẻ vì kẽm có tác dụng kích thích phát triển các tế bào vị giác, khứu giác.

    Làm thế nào giải quyết tình trạng trẻ biếng ăn?

    Những nguyên tắc vàng trong việc giải quyết tình trạng biếng ăn của trẻ bao gồm:

    1. Đa dạng hóa bữa ăn, bữa ăn đủ chất, chế biến đảm bảo ngon miệng, đẹp mắt
    2. Tăng cường cho trẻ vận động để tiêu hóa thức ăn, đốt cháy năng lượng để tạo cảm giác đói bụng.
    3. Chăm sóc tốt sức khỏe, tăng đề kháng cho trẻ tránh bị đau bệnh

    BB IMMUNE giúp cải thiện tình trạng trẻ biếng ăn như thế nào?


    BB IMMUNE cung cấp các vi chất cần thiết giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, trao đổi chất, duy trì vận động: nhóm Vitamin B có trong BB IMMUNE giữ vai trò kích hoạt quá trình chuyển hóa tổng hợp năng lượng từ thức ăn, tham gia vào quá trình tổng hợp tế bào máu, ổn định đường huyết cơ thể

    [​IMG]



    BB-IMMUNE bổ sung kẽm, lysine giúp tạo cảm giác ngon miệng, thèm ăn ở trẻ. Lysine và kẽm là thành phần quan trọng duy trì hệ miễn dịch, phát triển men tiêu hóa và kích thích ăn ngon miệng. Lysine cũng tăng cường khả năng hấp thụ canxi và sản sinh collagen cho cơ thể. Lysine chỉ có thể được bổ sung qua đường ăn uống hoặc các loại thực phẩm bổ sung vì cơ thể không tự tổng hợp được axit amin này.

    [​IMG]
    Các vi chất chứa trong cốm BB-IMMUNE giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, tăng cường chuyển hóa và kích thích hệ miễn dịch phát triển chống lại mầm bệnh bên ngoài

    BB-IMMUNE chứa thymomodulin, beta glucan và kẽm là những “vi chất vàng” giúp tăng cường hệ miễn dịch đề kháng bệnh. Các vi chất này cũng có tác dụng phát hiện và tiêu diệt mầm bệnh ngay khi phát hiện mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể.
    Cốm ăn ngon tăng cường đề kháng BB-IMMUNE với toàn bộ nguyên liệu được NHẬP KHẨU TỪ CHÂU ÂU, gia công đóng gói tại nhà máy đạt chuẩn GMP và ISO. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành và xác nhận chất lượng bởi Cục An toàn thực phẩm – Bộ y tế.

    [​IMG]

    Cốm ăn ngon tăng cường đề kháng BB-IMMUNE được Giải thưởng sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng 2017 do Hiệp hội thực phẩm chức năng trao tặng

    Liên hệ tư vấn và đặt hàng: 090 1187172
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...