Điều dưỡng đa khoa là làm những công việc gì?

Thảo luận trong 'Giáo dục' bắt đầu bởi ducthu93, 22/12/16.

  1. ducthu93

    ducthu93 Đã đăng ký

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Chắc các bạn đã từng nghe câu “làm dâu trăm họ” nghề điều dưỡng là như vậy đấy đối tượng họ tiếp xúc thường xuyên là bệnh nhân, mà người bệnh thì không ai giống ai từ thái độ, bệnh tình đến suy nghĩ… Điều dưỡng đa khoa hiện đang là công việc đáng mơ ước của nhiều người bởi thời gian học ngắn, nhu cầu công việc cao và mức lương ổn định. Vậy cụ thể điều dưỡng đa khoa làm những công việc gì?

    [​IMG]
    Điều dưỡng đa khoa là công việc nhiều người lựa chọn

    Điều dưỡng đa khoa là gì

    Điều dưỡng được coi là một nghề nghiệp độc lập thuộc hệ thống y tế Việt Nam. Cùng với các bác sĩ, dược sỹ…điều dưỡng góp phần vào hoàn thiện chất lượng dịch vụ y tế, nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị và bảo vệ sức khỏe của con người.

    Công việc của Điều Dưỡng:

    Chăm sóc: Mục tiêu cơ bản của người điều dưỡng là thúc đẩy sự giao tiếp và hỗ trợ người bệnh bằng hành động với thái độ biểu thị sự quan tâm tới lợi ích của người bệnh. Kỹ thuật hiện đại không thể thay thế được sự chăm sóc của người điều dưỡng vì những thiết bị này sẽ không tác động được tới cảm xúc và điều chỉnh hành động cho thích ứng với nhu cầu đa dạng của mỗi cá thể.

    Truyền đạt thông tin: Người điều dưỡng phải thường xuyên giao tiếp với đồng nghiệp và các thành viên khác trong nhóm chăm sóc để thực hiện việc lên kế hoạch chăm sóc cho mỗi người bệnh. Công việc ghi chép hồ sơ bệnh nhân, những nhận xét và những thủ thuật đã thực hiện cũng như sự đáp ứng của người bệnh. Khi giao ca đều phải bàn giao theo sổ sách và hướng dẫn người nhận ca tiếp theo.

    Tư vấn: Tư vấn là quá trình giúp đỡ bệnh nhân nhận biết và đương đầu với căng thẳng về tâm lý hoặc vấn đề xã hội. Điều dưỡng tập trung khuyến khích bệnh nhân xây dựng ý thức tự kiểm soát và có thể thực hiện với một cá nhân hoặc nhóm người. Công việc này đòi hỏi người điều dưỡng phải có kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin, đánh giá quá trình tiến triển của người bệnh sau khi được tư vấn. Hiện nay, việc chú trọng tới việc nâng cao và duy trì sức khỏe hơn là chỉ chữa bệnh thuần túy. Cho nên bệnh nhân cần có thêm kiến thức để có thể tự theo dõi và chăm sóc nhằm rút ngắn thời gian nằm viện


    Đào tạo điều dưỡng.

    [​IMG]
    Tuyển sinh Trung cấp Điều dưỡng Hà Nội.
    Với mong muốn cung cấp nguồn lực lao động trí thức dồi dào cho xã hội về lĩnh vực y học, Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur Hà Nội liên tục mở rộng mô hình đào tạo, liên kết nhiều ngành nghề, trong đó có nghề điều dưỡng. Nếu vẫn phân vân “Học điều dưỡng đa khoa ở đâu tốt nhất?” thì Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur Hà Nội chính là lựa chọn phù hợp nhất!

    Nhà trường luôn mở rộng cánh cửa với tất cả các em học sinh đủ điều kiện, có nhu cầu theo đổi ngành Điều dưỡng đa khoa. Địa chỉ:

    Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur Hà Nội: Phòng 115 – Nhà N1 – số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – Hà Nội (gần Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn: 04.6296.6296 – 09.8259.8259.

    Địa chỉ học Trung cấp Điều dưỡng TPHCM: 37/3 đường Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 08.6295.6295 – 09.6295.6295.


    xem thêm: món ăn bài thuốc chữa bệnh
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...